ผสมผสานความอร่อย ขนมญี่ปุ่นและยุโรป ร้านกูเต้

ผสมผสานความอร่อย ขนมญี่ปุ่นและยุโรป ร้านกูเต้

ผสมผสานความอร่อย ขนมญี่ปุ่นและยุโรป ร้านกูเต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละลานตาไปหมดเมื่อเดินเข้ามาในร้านเบเกอรี่แห่งนี้ ที่เพิ่งนำเข้าสูตรเด็ดจากญี่ปุ่นมาให้คนไทยได้ชิมกัน กับขนมปังและเค้กหน้าตาน่าทานมากมาย ภายในโครงการพิมาน 49 ซอยสุขุมวิท 49 กับร้าน Gute ที่เป็นภาษาเยอรมัน มีความหมายว่า "ดี" ค่ะ


สมกับความหมายของชื่อร้าน เพราะร้านนี้มีดีหลายอย่าง ตั้งแต่เป็นการรวม Patisserie ชื่อดังเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ระหว่างเชฟทางด้านขนมปังจากญี่ปุ่น A1 Bakery และเชฟ Shibata ที่มีชื่อเสียงทางด้านขนมเค้ก ซึ่งมีร้านอยู่ที่นาโกย่า เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง มารวมตัวกันสร้างสรรค์ขนมชั้นดี ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ เน้นไม่ใส่สารสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อส่งตรงมาให้คนไทยได้ลิ้มรสความอร่อยแบบฉบับญี่ปุ่น ที่มีกลิ่นอายของความเป็นยุโรปค่ะ

We Review พามาชิมทางโซนฝั่งขนมปังกันก่อน ซึ่งมีหลายรูปแบบ ทั้งขนมปังหวาน ขนมปังเค็ม ครัวซ็อง เดนิช ซึ่งรสชาติจะผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นกับยุโรป โดยเน้นที่ความสดใหม่ มีส่งถึงสองรอบทั้งเช้าและบ่าย ไม่ว่าจะมาเวลาไหนก็ได้ทานขนมปังอบสดใหม่ทุกวันค่ะ แนะนำกันเลยกับเมนูขายดี French Toast (78 บาท) เนื้อแป้งผสมครัวซองส์กับโทสต์ เหนียวนุ่มเบา ทานกับเนยหรือน้ำผึ้งก็ได้ หรือ Light Rye Walnuts Rasin Bread (78 บาท) ขนมปังไรน์ ผสมถั่ววอลนัทนำเข้าจากอเมริกาและรัมลูกเกดที่เชฟปรุงขึ้นมา เนื้อในนุ่มอุดมด้วยคุณประโยชน์ค่ะ เข้มข้นขึ้นมาหน่อยเป็น Chocolate Banana Brioche (30 บาท) เป็น Brioche ที่ใส่เนยนมเยอะขึ้น สอดไส้ช็อกโกแลตกับกล้วยค่ะ

มาฝั่งเดนิชบ้าง Peach Danish (40 บาท) เดนิชโปะหน้าด้วยพีชหวานหอม และ Croquant (42 บาท) เนื้อแป้งเดนิชผสมครัวซ็องใส่ถั่ววอลนัทกับอัลมอนด์ Croquette Bread (40 บาท) สอดไส้ด้วยมันทอด โปะด้วยไข่ และทงคัตสึซอส อุ่นก่อนทานจะอร่อยขึ้น หรือหากเร่งรีบคว้า แซนด์วิช สอดไส้ไก่รมควัน ไส้ไข่ ไส้ทูน่า หรือไส้ครีมสดผลไม้ซักชิ้นก็อิ่มได้ค่ะ (45 บาท)

ส่วนฝั่งขนมเค้กที่เห็นเรียงรายน่าทานอยู่ในตู้โชว์ เป็นสไตล์ฝรั่งเศสผสมญี่ปุ่น มีความเข้มข้นไม่นุ่มเบาซะทีเดียว ว่าแล้วก็มาลองชิมซิกเนเจอร์ของเชฟ Coeur De Bois (100 บาท) มูสหัวใจสีแดง สอดไส้ราสเบอร์รี่เยลลี่เนื้อนุ่มละมุนลิ้น Mont Blanc (120 บาท) สอดไส้ด้วยชั้นช็อกโกแลตเค้ก แต่งหน้าด้วยครีมเกาลัด ไม่หวานมาก ก่อนจะทานเพลินไปกว่านี้ ปิดท้ายด้วย Mi Cuit Fromage (120 บาท) ชีสเค้กรสเข้มข้นจากฝรั่งเศส ตัดกับฐานที่เป็นเฮเซลนัทกรุบกรอบค่ะ

หากใครเริ่มอดใจไม่ไหว แวะมานั่งทานชิลล์ ๆ กันได้ที่สาขาสุขุมวิท 49 หรือแวะซื้อกลับบ้านได้อีก 3 สาขา ที่ BTS เอกมัย BTS ศาลาแดง และสาขาริมถนนสุขุมวิท 33 คาดว่าในอนาคตจะเปิดร้านนั่งทานอีกที่แถวนานาค่ะ แถมถ้าติดใจอยากสั่งเค้กวันเกิดเซอร์ไพร์สใคร สามารถสั่งล่วงหน้าได้ด้วยนะคะ

คุยกับ "Gute"

การจับมือครั้งสำคัญระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่น ได้แก่ A1 Bakery ดูแลด้านขนมปัง ซึ่งมีร้านเก่าแก่อยู่แถบคันไซ มีสาขากว่า 10 ร้านและที่ฮ่องกงอีกกว่า 60 ร้าน ซึ่งเชฟได้ไปร่ำเรียนการทำมาจากเยอรมัน จึงเป็นการผสมผสานสูตรขนมปังของญี่ปุ่นและฝั่งยุโรปเข้าด้วยกัน และเชฟ Shibata ที่ดูแลด้านขนมเค้ก มีร้านอยู่ที่นาโกย่า ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถือเป็นสูตรผสมที่ลงตัวระหว่างญี่ปุ่นและยุโรปที่ปรับมาให้โดนใจคนเอเชียเป็นที่สุดค่ะ

Recommended Dishes
- French Toast
- Light Rye Walnuts Rasin Bread
- Chocolate Banana Brioche
- Peach Danish
- Croquant
- แซนด์วิช
- Coeur De Bois
- Mont Blanc
- Mi Cuit Fromage

ที่ตั้ง : 46/11 พิมาน 49 ซอยสุขุมวิท 49 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร : 0-2662-7719
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 08.30-20.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น, นานาชาติ
ประเภทอาหาร : แซนด์วิช, ชา-กาแฟ, เบเกอรี่
รูปแบบการให้บริการ : ร้านกาแฟ-อาหารว่าง
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ผสมผสานความอร่อย ขนมญี่ปุ่นและยุโรป ร้านกูเต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook