เที่ยวชมย่านการค้า ในจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์

เที่ยวชมย่านการค้า ในจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์

เที่ยวชมย่านการค้า  ในจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวชมย่านการค้าของจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ณ ย่านการค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตำบลดอนมูล ตำบลร่องกาศ ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ย่านการค้ากาดบ้านเก่าหัวเวียงใต้ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน และย่านการค้าผลิตภัณฑ์เหล็กน้ำพี้ ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการส่งเสริม และพัฒนาย่านการค้าจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ จำนวน 43 ย่านการค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ และภาคธุรกิจในภูมิภาค ได้มีโอกาสทางการค้า และเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการให้มีความเข็มแข็งอย่างยั่งยืน สามารถแข่งขันได้ ซึ่งย่านการค้าเหล่านี้ จะเป็นกลไกในการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน และพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เติบโตอย่างเข็มแข็งต่อไป

ย่านการค้าของจังหวัดแพร่ ได้แก่ย่านการค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้แพร่ ตำบลดอนมูล ตำบลร่องกาศ ตำบลหัวฝาย อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นแหล่งเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด โดยจะมีสินค้าที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ชุดรับแขก ตู้ เตียง ฯลฯ ทั้งนี้ ย่านการค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้แพร่เหล่านี้ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 - 20.00 น.

ย่านการค้าของจังหวัดน่าน ได้แก่ย่านการค้ากาดบ้านเก่าหัวเวียงใต้ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน โดยจะมีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนสุมนเทวราช ตั้งแต่หน้าวัดหัวเวียงใต้ไปจนถึงสามแยกร้านชินวัฒนา ซึ่งได้เปิดค้าขายทุกวัน นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินเที่ยวชมบ้านเรือนโบราณ ไหว้พระ และแวะซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ของสองฝากฝั่งถนนสุมนเทวราช ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านเสื้อผ้า ร้านขายของฝากของที่ระลึก ร้านขายยา ร้านดอกไม้ ร้านหนังสือ ร้านตัดผม ฯลฯ

นอกจากนี้ บริเวณย่านการค้ากาดบ้านเก่าหัวเวียงใต้ยังมีกิจกรรมพิเศษเพิ่มเติมจากการค้าขายในช่วงปกติด้วยคือ ถนนคนน่านย่านการค้ากาดบ้านเก่าหัวเวียงใต้ หรือถนนคนเดิน โดยจะจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 22.00 น. ซึ่งจะปิดการจราจรบริเวณถนนสุมนเทวราช ตั้งแต่หน้าวัดหัวเวียงใต้จนถึงสามแยกร้านชินวัฒนา ตลอดถนนจะมีสินค้าของชาวบ้านในท้องถิ่นมาวางขายกันจำนวนมาก เช่น สินค้าพื้นบ้าน สินค้าเกษตร อาหาร และขนมพื้นเมือง ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากเยาวชนในชุมชน การแสดงดนตรีพื้นเมือง มาสร้างความเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ย่านการค้าของจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แก่ย่านการค้าผลิตภัณฑ์เหล็กน้ำพี้ ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งได้เปิดค้าขายทุกวัน โดยจะมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ถนนหน้าวัดน้ำพี้ ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์บ่อเหล็กน้ำพี้ สินค้าที่มีจำหน่ายในย่านการค้า วัตถุมงคล เช่น พระขรรค์ ดาบเหล็กน้ำพี้ เครื่องประคบ วัตถุมงคลรูปแบบต่างๆ

ททท. สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเที่ยวชมย่านการค้าทั้ง 3 แห่งของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ โทร. 0 5451 1118 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน โทร.0 5477 1655 ชมรมผู้ประกอบการย่านการค้ากาดบ้านเก่าหัวเวียงใต้ โทร. 0 5475 0158 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ โทร. 0 5581 7746 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทร.0 5452 1127

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook