วันเสด็จอู่ทอง ครบรอบ 47 ปี

วันเสด็จอู่ทอง ครบรอบ 47 ปี

วันเสด็จอู่ทอง ครบรอบ 47 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้เคยเสด็จพระราชดำเนินมาประกอบพิธีเปิดอาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทองเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2509 ที่ผ่านมานั้น อำเภออู่ทอง ได้ร่วมกับ หน่วยงานต่างๆทั้งในภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนชาวอำเภออู่ทอง กำหนดจัดงาน "วันเสด็จอู่ทอง ครบรอบ 47 ปี"ขึ้น ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2556 ณ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน ซึ่งจะครบรอบ 47 ปี ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2556 ที่จะถึงนี้

นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภออู่ทองได้เป็นอย่างดี และพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่พิเศษเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเป็นเมืองท่องเที่ยวโบราณอู่ทอง ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาซึมซับกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยโบราณสถานโบราณวัตถุ และแหล่งอารยธรรมเก่าแก่สมัยสุวรรณภูมิ พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศวิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆที่ยังอาศัยอยู่ในอำเภออู่ทอง และในปัจจุบันการดำเนินวิถีชีวิตของชนเผ่าเหล่านี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรมของชนเผ่าได้อย่างกลมกลืน

การจัดงานดังกล่าวมีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ อาทิเช่น การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติและหลักฐานสำคัญทางโบราณคดีเกี่ยวกับเมืองอู่ทอง การเสวนาเรื่องเมืองโบราณอู่ทอง การปลูกต้นไม้สักและไม้ตะเคียน พิธีเปิดถนนสีทอง ณ ถนนจักรนารายณ์ การแข่งขันเดิน - วิ่งรอบเมืองโบราณอู่ทอง ขบวนแห่เฉลิมฉลองเมืองโบราณอู่ทอง ประกอบด้วยขบวนหัวโตกลองยาว 15 ขบวน ซึ่งมีจำนวนหัวโตมากที่สุดในประเทศไทย จำนวน 160 หัวในรูปแบบหัวทวารวดี หัวตลกขบขันและหัวล้อเลียนการเมืองชมขบวนแห่ประเพณีและชาติพันธุ์จากชุมชนต่างๆ ขบวนรถจักรยานและขบวนรถ Chopper พิธีถวายเครื่องสักการะเจ้าพ่อเจ้ายาจักรและการจัดเทศกาลขนมจีนเมืองอู่ทอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อำเภออู่ทอง โทร. 0 3555 1001, และ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี โทร.0 3553 6030, 0 3553 5789, 0 3553 6189 และ www.tatsuphan.net

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook