ชิม ชอป อร่อยย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน

ชิม ชอป อร่อยย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน

ชิม ชอป อร่อยย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมยกระดับแหล่งท่องเที่ยวชุมชน พร้อมทั้งสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวและอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของชุมชนตลาดเก่าและวิถีชีวิตความเป็นไทย โดยเฉพาะตลาดเก่า 100 ปี คลองสวน ภายใต้ชื่องาน "ย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน จังหวัดฉะเชิงเทรา" ระหว่างวันที่ 4-6พฤษภาคม 2556 ณ ตลาดเก่า100 ปี คลองสวน ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา


นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตลาดคลองสวนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีที่ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ในพื้นที่ 2 จังหวัด คือตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และตำบลคลองสวน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ มีลักษณะเป็นตลาดชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งปัจจุบันยังคงวิถีชีวิต ความเป็นไทย เป็นทั้งย่านการค้า ย่านที่อยู่อาศัยชุมชนเก่าแก่ริมคลองที่เปี่ยมด้วยวัฒนธรรมอันหลากหลายของชาวจีน ชาวไทยมุสลิมและชาวไทยพุทธที่อาศัยร่วมกันอย่างเรียบง่าย

รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างซึ่งยังคงสภาพเดิม มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กลายเป็นเสน่ห์อันน่าหลงใหลและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมตลาดเก่าแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย การจัดงาน "ย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน จังหวัดฉะเชิงเทรา" นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศตลาดชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 เรียนรู้วิถีชีวิตชาวไทย จีน มุสลิม อิ่มอร่อยกับอาหารและขนมหวาน พร้อมเลือกซื้อสินค้าและร่วมสนุกร่วมลุ้นของรางวัลมากมาย

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านเที่ยวชมตลาดเก่าคลองสวน 100 ปี เพื่อย้อนรอยตำนานและวิถีชีวิตเก่าแก่กว่า 112 ปี ของตลาดแห่งนี้ พร้อมร่วมสัมผัสเสน่ห์ความสวยงาม และสร้างสีสันภายในงานด้วยการร่วมกันแต่งกายย้อนยุคด้วยชุดผ้าไทย เพื่อสืบสานวัฒนธรรมความเป็นไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 0 3851 4812

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ ชิม ชอป อร่อยย้อนรอย 112 ปี ตลาดเก่าคลองสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook