ไปอร่อยที่สุโขทัยกับ ร้านป้าทรง

ไปอร่อยที่สุโขทัยกับ ร้านป้าทรง

ไปอร่อยที่สุโขทัยกับ ร้านป้าทรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านธรรมดาบรรยากาศไม่เลิศหรู แต่ชาวศรีสัชนาลัยต่างแนะนำให้มาลิ้มลองสารพัดเมนูที่ร้าน "ป้าทรงซาว"คำเรียกขาน "ป้าทรงซาว" มาจากเมื่อแรกเริ่มที่ป้าทรงขายอาหารตามสั่งในราคาเพียง  20 บาท ( 20 ภาษาเหนืออ่านว่าซาว)

 ในร้านที่เป็นเพิงเล็กๆ หน้าบ้าน  ด้วยรสชาติเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า จึงขายดิบขายดีจนขยับขยายบ้านให้ใหญ่ขึ้นแล้วเปิดเป็นร้านอาหาร ส่วนราคาแม้จะขยับขึ้นแต่ก็เพียงเล็กน้อยตามราคาข้าวของที่แพงขึ้นเท่านั้น จึงยังถูกจัดอันดับให้เป็นร้านที่ "อร่อยจัดจ้าน ราคาโดนใจ" อยู่

   

เมนูแนะนำของร้านนี้สำหรับ "นายรอบรู้" นั้นตัดสินใจค่อนข้างยาก เพราะป้าทรงมือเที่ยงปรุงอร่อยทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเราเลยจัดหนักให้ด้วยเมนูรสจัดๆ อย่างส้มตำยอดมะพร้าว  ป้าใช้ยอดมะพร้าวอ่อนๆ สับเหมือนมะละกอ นำมาตำรสจัดจ้าน แต่ยอดมะพร้าวเคี้ยวได้กรอบหอมกว่ามะละกอ  ยำยอดมะพร้าวอ่อน น้ำยำรสจัดเผ็ดพริกขี้หนูสวน ใส่กุ้ง หมึก หมูสับ ได้อร่อยเข้ากัน  ผัดเผ็ดปลากดคัง อร่อยถึงเครื่อง ปลาคังซื้อสดๆ ทุกวันจากชาวบ้าน หั่นชิ้นพอดีคำแล้วทอดจนเหลืองกรอบ

ผัดกับพริกแกงเผ็ดที่ป้าตำเอง ทั้งหอมฉุนทั้งเผ็ดสะใจ  หรือใครอยากซดของร้อนๆ ให้เลือกสั่งต้มยำปลากดคัง รับรองได้ซดของเผ็ดร้อนถูกใจ เพราะป้าทรงใส่สมุนไพรมาหลายชนิด  ทุกเมนูที่เอ่ยมานี้กินกันอิ่มอร่อยในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาท

ที่ตั้ง: ถนนสายสวรรคโลก-ศรีสัชนาลัย อ. ศรีสัชนาลัย   เปิด 10.00-20.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์  โทร. 0-5567-2514, 08-3875-0714, 08-4951-7774

เรื่อง : พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต ภาพ : วิจิตต์ แซ่เฮ้ง

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook