3 ร้านเด็ดอร่อยแบบต้นตำรับ เมืองเพชรบุรี

3 ร้านเด็ดอร่อยแบบต้นตำรับ เมืองเพชรบุรี

3 ร้านเด็ดอร่อยแบบต้นตำรับ เมืองเพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเยือนเมืองเพชรทั้งที ไม่ควรพลาดชิมร้านเด็ด 3 ร้านนี้นะครับ ทั้ง ร้านเพ็ญพริกเผ็ด ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดงเจ๊ลั้ง ร้านขนมจีนทอดมันท่งเชียง ซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อต้องไปชิมลิ้มลองเมื่อไปถึงจังหวัดเพชรบุรี


ร้านเพ็ญพริกเผ็ด

ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงของแท้ของที่นี่ต้องกินกับซอสพริก เป็นซอสพริกผสมเอง ว่ากันว่าก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสูตรดั้งเดิมของเมืองเพชรนั้นเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทว่าปัจจุบันในเมืองเพชรหาก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อยชิมได้ยากแล้ว คนที่ไม่กินเนื้อวัว แต่อยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสูตรเมืองเพชร เราขอแนะนำร้านเพ็ญพริกเผ็ด ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงเจ้าเก่า ความอร่อยเป็นที่ร่ำลือไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรดั้งเดิมเลยทีเดียว เจ้าของร้านจึงขึ้นป้ายขนาดใหญ่ชี้แจงกับลูกค้าไปในตัวว่าไม่มีสาขา 2ขณะกำลังอร่อยมื้อกลางวันกับก๋วยเตี๋ยวรสเลิศ เราสังเกตเห็นลูกค้าที่เป็นทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวนั่งกันเต็มไปหมด และกว่าจะได้ชิมของอร่อยก็คงต้องรอนานแต่ดูๆ แล้วทุกคนต่างยินดีรอ ของอร้อย...อร่อย นานเท่าไรก็รอได้ จริงไหมจ๊ะ

ร้านเพ็ญพริกเผ็ด อยู่เยื้องวัดใหญ่สุวรรณาราม ถ. พงษ์สุริยา อ. เมือง จ. เพชรบุรี เปิด 09.30-15.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดงเจ๊ลั้ง

ที่คนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อพากันยกนิ้วให้ เพราะเจ๊ลั้งเจ้าของสูตรความอร่อยเคยเป็นแม่ค้าขายเนื้อ จึงเลือกสรรแต่วัตถุดิบมีคุณภาพดี โดยคัดจากวัวเลี้ยงธรรมชาติไม่ใช้สารเร่ง ที่สำคัญเจ๊ลั้งยังมีโรงงานลูกชิ้นเนื้อเป็นของตนเองด้วย  ทีเด็ดจริงๆ อยู่ตรงน้ำก๋วยเตี๋ยวที่นำน้ำซุปจากการทำลูกชิ้นมาปรุงด้วยน้ำตาลโตนดแท้จนได้ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงรสหวานกลมกล่อม หอมหวนชวนหิว ให้ตามหาความอร่อยได้ ๒ สาขา สาขาแรกอยู่ที่ ถ. ดำเนินเกษม อีกสาขาเจ๊ลั้ง ส่งต่อเคล็ดลับความอร่อยให้ลูกชายปรุงขายอยู่ที่หน้า ร.ร. อนุบาลแสงมิตร ใกล้วัดพระทรง 

ที่ตั้ง: ถ. ดำเนินเกษม  เปิด 09.00-21.00 น.  โทร. 08-1527-5323

ร้านขนมจีนทอดมันท่งเชียง

คุณต้องไม่พลาดกินขนมจีนทอดมันเป็นอันขาด เพราะถือว่าเป็นอาหารพื้นเมืองของคนเพชรเลยก็ว่าได้ทอดมันร้านนี้เหนียวหนึบและหอมอร่อยเป็นที่สุด กินกับเส้นขนมจีนที่เส้นไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป แกล้มด้วยใบกะเพราทอดกรอบ แล้วกินคู่กับน้ำจิ้มทอดมัน ให้ความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร

- ตั้งอยู่หน้าวัดมหาธาตุวรวิหาร อ. เมือง จ. เพชรบุรี เปิดเวลา 07.00-15.00 น. โทร. 08-7713-8798

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : นายรอบรู้

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook