ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย โซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่อง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย โซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่อง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย โซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นร้านเด็ดห้ามพลาดของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพราะถึงขนาดบรรจุอยู่ใน Guide Book นำเที่ยว ที่ไม่ว่าจะบินมาจากที่ไหน ก็ต้องขอแวะมากินที่นี่ก่อนถึงจะเรียกว่ามาถึงเมืองไทย We Recommend พามาโซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่องกันที่ย่านถนนพระอาทิตย์ กับร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ค่ะ

ร้านต้นตำรับที่อยู่มายาวนานกว่า 40 ปี จากเดิมที่ถีบรถขายอยู่หน้ากองพลาธิการตำรวจ จนคุณสันติ หรือแม่ช้อยนางรำมาชิมแล้วเอาไปลงแนะนำให้ เลยทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงต้องหาที่ทางขยับขยายร้าน จนมาลงตัวที่ถนนพระอาทิตย์อย่างทุกวันนี้

เคล็ดลับที่ทำให้ร้านนี้อยู่มาได้ยาวนาน เป็นเพราะความใส่ใจคัดเลือกแต่เฉพาะวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาทำ ซึ่งที่นี่จะใช้เนื้อวัวแท้ และเครื่องในที่สดสะอาด เลือกแต่ส่วนที่ดี ถ้าวันไหนได้ส่วนไม่ดีมา ก็จะไม่ขายให้ ส่วนน้ำซุปก็จะเคี่ยวกับกระดูกวัวแท้ๆ พร้อมเคี่ยวกับเนื้อเปื่อยที่ใส่สารพัดเครื่องเทศ และเครื่องยาจีน ทำให้น้ำซุปที่นี่หอมกรุ่น เดินผ่านหน้าร้านก็อดใจไม่แวะทานไม่ไหว

นอกจากนี้ยังมีเนื้อตุ๋นที่ขึ้นชื่อ โดยจะตุ๋นไว้นาน 2 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่มและเครื่องเข้าเนื้อ และอุ่นร้อนไว้ตลอด ทำวันละ 50-60 กิโลก็ขายหมดเกลี้ยง รวมถึงพริกน้ำส้มที่เอาไว้จิ้มกับเนื้อก็หมักดองเองทั้งหมด ช่วยเพิ่มรสชาติความแซ่บมากขึ้นค่ะ ส่วนราคาถ้าสั่งเนื้อเปื่อยธรรมดาชามละ 40 บาท แต่ถ้าเป็นเกาเหลารวมมิตร ชามละ 50 บาท ใส่ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย สารพัดเครื่องใน ไส้ ม้าม ตับ หัวใจ และลูกชิ้นเนื้อ อิ่มแปล้ในชามเดียวค่ะ

หากใครอยากมากิน แนะนำว่าควรหาที่จอดรถแถวบางลำพูก่อนแล้วค่อยนั่งรถต่อมา เพราะหาที่จอดรถยากทีเดียวค่ะ แต่เพื่อความอร่อยเชื่อว่าทุกคนพร้อมเต็มที่ใช่ไหมล่ะคะ ร้านเปิด 07.00-18.00 น. หยุดทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของเดือนค่ะ

Recommended Dishes
- เส้นหมี่เนื้อเปื่อย
- เกาเหลารวมมิตร
- เส้นเล็กเนื้อเปื่อย

ที่ตั้ง : 100/2-3 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร : 08 3495 3129, 08 1487 9359, 08 6982 9042
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 07.00-18.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ :ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย โซ้ยความอร่อยแบบถึงเนื้อถึงเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook