ผ้าขาวม้าไทยก้าวไกลสู่อาเซียน

ผ้าขาวม้าไทยก้าวไกลสู่อาเซียน

ผ้าขาวม้าไทยก้าวไกลสู่อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โชว์ศักยภาพผ้าขาวม้าไทยก้าวไกลสู่อาเซียน จัดตั้งศูนย์แสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากทั่วประเทศและประเทศในกลุ่มอาเซียน ณ อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดตั้งศูนย์แสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีชื่อเสียง และผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าของจังหวัด เครือข่ายจังหวัดใกล้เคียง รวมถึง ผ้าขาวม้าในกลุ่มอาเซียน ซึ่งกำหนดเปิดงาน ผ้าขาวม้าไทยก้าวไกลสู่อาเซียน ในวันที่ 21 มีนาคม 2556 นี้ โดยมีนางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนภูมิปัญญาชาวบ้าน "เตรียมตั้งศูนย์ผ้าขาวม้าโลก รวมถึงอาเซียน ที่อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา เป็นศูนย์ OTOP จาก 77 จังหวัด และเป็นศูนย์ผ้าขาวม้าอาเซียน เพื่อสนับสนุนภูมิปัญญาของการทอผ้าขาวม้า ซึ่งประเทศไทยมีลวดลาย และแบบกว่า 1,000 แบบ สามารถนำมาตัดเป็นเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ผ้าม่าน และผ้าปูโต๊ะ ได้สวยงาม ดังนั้น เราจึงอยากเน้นความเป็นไทยในเรื่องของผ้าขาวม้า ซึ่งจากการศึกษาพบว่าทุกประเทศมีผ้าขาวม้าใช้ในลักษณะต่างๆ กัน จึงเรียกได้ว่าผ้าขาวม้าเป็นภูมิปัญญาของคนทั้งโลก"

นายวิทยา ผิวผ่อง กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์แสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากทั่วประเทศของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเป็นศูนย์ที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้น ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ ณ อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook