งานประจำปีเมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลก ประจำปี 2556

งานประจำปีเมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลก ประจำปี 2556

งานประจำปีเมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลก ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองแก่งคอย จังหวัดสระบุรีนับเป็นสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่งเมื่อครั้งเกิด "สงครามเอเชียมหาบูรพา" หรือ "สงครามโลกครั้งที่ 2" เมืองแก่งคอยเป็นเมืองที่ถูกทหารญี่ปุ่นเข้ายึดเป็นเวลาประมาณ 4 ปี


เนื่องจากเมืองแก่งคอยเป็นเมืองท่าที่สำคัญมีแม่น้ำป่าสักไหลผ่านและมีเส้นทางรถไฟมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างสะดวก ประมาณ พ.ศ.2488 ช่วงปลายสงครามโลกเมืองแก่งคอยได้ถูกกองทัพพันธมิตรฝ่ายตรงข้ามนำเครื่องบินรบมาทิ้งระเบิดใส่ทหารญี่ปุ่นและประชาชนชาวแก่งคอยเสียชีวิตเป็นจำนวนมากจากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวแก่งคอยได้ถือเอาวันที่ 2 - 4 เมษายนของทุกปี ณ วัดแก่งคอย ถนนเลียบสันติสุข อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จัดงานรำลึกถึงผู้ที่สังเวยชีวิตให้กับโศกนาฏกรรมและความโหดร้ายของสงครามโลกในครั้งนั้น จังหวัดสระบุรี

โดยสำนักงานเทศบาลเมืองแก่งคอยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรีจัดงาน เมืองแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลก ประจำปี 2556 สำหรับการจัดงานในปีนี้จะมีพิธีรำลึกผู้ประสบภัยทางอากาศสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และพบกับกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวมากมายอาทิ การแสดงแสง สี เสียงตระการตา ซึ่งเป็นการแสดงที่บ่งบอกถึงความรุ่งเรือง ความรัก ความพลัดพราก ความเศร้าโศก ซึ่งกลายเป็นโศกนาฏกรรมของชาวแก่งคอยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พบกับการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง "เพลงแก่งคอย" ประกวดธิดาแก่งคอย ชมสื่อผสมภาพอดีตการเกิดสงครามโลก ผ่านเทคนิคม่านน้ำ Water screen การแสดงจินตลีลา จับจ่ายซื้อของในตลาดย้อนยุคและกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงแต่งกายย้อนยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ชมตลาดย้อนยุค การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ มากมาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ - สำนักงานเทศบาลเมืองแก่งคอยกองการศึกษา โทร. 0 3625 1914 ต่อ 114 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี โทร.0 3677 0096 - 7 ทุกวัน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook