The Cove bistro เกาะหลีเป๊ะ รสชาติเป๊ะเว่อร์

The Cove bistro เกาะหลีเป๊ะ รสชาติเป๊ะเว่อร์

The Cove bistro เกาะหลีเป๊ะ รสชาติเป๊ะเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะรู้บ้างบนเกาะหลีเป๊ะ จ. สูตล มีร้านอร่อยๆ รสชาติกลางๆ ไม่จัดจ้านมากซ่อนตัวอยู่ ในไอดีลลิก รีสอร์ต (Idyllic concept resort) ร้านนี้มีชื่อว่า "The Cove bistro"

โดดเด่นด้วยตัวอาคารซึ่งออกแบบให้เป็นสไตล์โมเดิล ตรงกับคอนเซ็ปต์รสชาติอาหารแบบไทยประยุกต์ให้เข้ากับอาหารแบบตะวันตก แม้ร้านนี้จะมีไว้เพื่อรับรองแขกซึ่งพักที่รีสอร์ต ทว่าก็ต้อนรับแขกต่างถิ่นที่อยากชิมรสชาติอาหารของที่นี้เช่นกัน

จานแต่ละจานที่ถูกเสิร์ฟบนโต๊ะต้องผ่านความพิถีพิถันตั้งแต่คัดวัถตุดิบ ขั้นตอนการปรุงและการจัดจานอาหารให้สวยงาม เมนูแนะนำของที่นี้คือผัดไทย อาจดูแตกต่างจากผัดไทยบนฝั่งบ้าง เพราะที่นี้เขาใช้น้ำซอสพิเศษที่ปรุงเอง มาผัดพร้อมกับกุ้งตัวโตๆ เสิร์ฟพร้อมถั่วบดและมะนาว สำหรับคนชอบเปรี้ยวนำ แนะนำให้บีบมะนาวนิดเพิ่มความเปรี้ยวอีกนิด ส่วนคนชอบรสกลมกล่อม กลางๆอยู่แล้วให้กินได้เลย รับรองว่าต้องร้องกริ๊ดๆ ยกมือขอจานที่สอง

อีกเมนูซึ่งเด็ดไม่แพ้กันคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ขึ้นชื่อว่าต้มยำต้องจัดจ้าน เปรี้ยว เผ็ดนำ แต่สำหรับเมนูนี้ลดความจัดจ้านลงหน่อย และเน้นความหอมมันของนม ส่วนเครื่องเคราทั้งกุ้ง หมึก หอย ใส่แบบไม่หวงเต็มชาม อร่อยจนต้องยกชามซดน้ำกันเลยทีเดียว

ส่วนอาหารรสชาติแซ่บๆ ก็มีให้ชิมเช่นกัน พล่าปลาหมึก ด้วยควาสดของหมึก เวลาลวกจึงได้หมึกเด้งๆ ใสๆ ยำพร้อมเครื่องพล่า โรยกด้วยมะม่วงซอย หอมแดงซอยและใบสะระแหน่ ยิ่งกินกับหมึกแดดเดียวทอดซึ่งทอดไม่กรอบมาก ช่างเป็นอะไรที่เข้ากัน

สุดท้ายใครนึกอยากลองเมนูหรูๆ ระดับห้าดาว แนะนำให้สั่ง ล็อบสเตอร์แกงเขียวหวาน ล็อบเตอร์ตัวเขื่อง ราดด้วยน้ำแกงเขียวแบบไทยๆ ก็ได้ความอร่อยไปอีกแบบ

ที่ตั้ง: ภายในรีสอร์ตไอดีลลิก (Idyllic concept resort) ฝั่งหาดชาวเล หรือ Sunrise beach เกาะหลีเป๊ะ อ. ละงู จ. สตูล

โทร. 0-7475-0399, 08-8227-5389 เปิดเวลา 07.00-21.00 น.


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ The Cove bistro เกาะหลีเป๊ะ รสชาติเป๊ะเว่อร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook