โครงการขับรถเที่ยวภาคกลาง 2556 กับ เส้นทางเที่ยวบอกรักประเทศไทย

โครงการขับรถเที่ยวภาคกลาง 2556 กับ เส้นทางเที่ยวบอกรักประเทศไทย

โครงการขับรถเที่ยวภาคกลาง 2556 กับ เส้นทางเที่ยวบอกรักประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนแห่งความรักที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ได้จัดแรลลี่ ภายใต้โครงการขับรถเที่ยวภาคกลาง 2556 ในเส้นทางเที่ยวบอกรักประเทสไทย ตอน อิ่มบุญอิ่มท้อง ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางออกไปบอกรักประเทศไทยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคกลาง ซึ่งครั้งนี้ใช้ธีมเที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ เป็นเส้นทางในการบอกรักสถานที่สวยๆ โดยการเดินทางออกจากกรุงเทพ มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้วไปสิ้นสุดที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสองจังหวัดนี้มีทั้งโบราณสถานที่สำคัญและเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ของชาติไทยในอดีตอยู่มากมาย

สถานที่แรกที่เราไปเยือนคือ ศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าชมผลิตภัณฑ์โอทอป (OTOP) จากฝีมือชาวบ้านและพิพิธภัณฑ์ หอเครื่องทองไทย ชมเรื่องราวเกี่ยวกับทองไทย ภายในโซนจัดแสดงรวมทั้งยังมีสถานที่น่าสนใจ เช่น วังปลาน้ำจืด สวนนก เป็นต้น

เมื่อได้ชมหรืออุดหนุนผลิตภัณฑ์ฝีมือของชาวบ้านในท้องถิ่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางต่อไปยัง พระราชวังบางปะอิน ตั้งอยู่ในตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง กษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา และในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้บูรณะครั้งใหญ่เพื่อใช้เป็นที่ประทับรับรองพระราชอาคันตุกะ และพระราชทานเลี้ยงในโอกาสต่าง ๆ ในปัจจุบันได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมได้ โดยต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยนะครับ

มุ่งเข้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี แวะนมัสการหลวงพ่อโตปางป่าเลไลย์ที่ วัดป่าเลไลย์ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เป็นศิลปะสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ สูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร หากใครเคยอ่านวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผนจะคุ้นหูเป็นอย่างมาก เพราะเคยเป็นวัดที่เณรแก้วหรือขุนแผนตอนเด็กมาศึกษาวิชาที่นี่

ก่อนจะเข้าที่พักแวะไหว้พระราหู หรือทำบุญให้ทานอาหารปลาที่ วัดพระลอย ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน ตำบลรั้วใหญ่ ที่นี่มีพระราหูเจ้าสัวองค์ใหญ่ให้ได้กราบไว้ หรือถวายของดำ 8 อย่างโดยทางวัดจัดสำรับไว้ให้ อีกทั้งบริเวณท่าน้ำยังมีวังมัจฉา ซึ่งมีฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์แหวกว่ายรอรับอาหารอยู่ในแม่น้ำนับแสนตัว

คืนนี้เรานอนพัก ณ โรงแรมสองพันบุรี ตั้งอยู่ในตัวเมืองของจังหวัดสุพรรรบุรี เมื่อไปอยู่ชั้นสูงๆ ของโรงแรม เราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองสุพรรณบุรีได้อย่างเต็มตาช่างเป็นภาพที่แสนงดงามจริงๆ และด้วยที่ตั้งของโรงแรมที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รอบเมืองสุพรรณได้ เช่น หอคอยบรรหาร-แจ่มใส อุทยานมังกรสวรรค์ เป็นต้น

หากเพื่อนๆ สนใจดินทางในรูปแบบของแรลลี่ขับรถเที่ยว กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ที่สนุกสุดคุ้ม พร้อมทั้งรางวัลอีกมากมาย ซึ่งในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นวันที่ 6-7 เมษายน 2556 ในเส้นทางมหาสงกรานต์ภาคกลาง ตอน มนต์เสน่ห์สีสันแดนสวรรค์ตะวันตก ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร.1672 หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.com, www.เที่ยวไหนดี.com โทร.0 2724 7062, สายด่วน 08 1635 3755

ขอขอบคุณ :การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง

เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ โครงการขับรถเที่ยวภาคกลาง 2556 กับ เส้นทางเที่ยวบอกรักประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook