ฮิตระดับโลก 3 หาดไทย ติดอันดับสวยที่สุดในเอเชีย

ฮิตระดับโลก 3 หาดไทย ติดอันดับสวยที่สุดในเอเชีย

ฮิตระดับโลก 3 หาดไทย ติดอันดับสวยที่สุดในเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากผลสำรวจของทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยรายชื่อชายหาดที่ได้รับรางวัล 2013 Travellers' Choice Beaches Awards ซึ่งโหวตโดยนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์นับล้านคน จากการโหวตชายหาดสวยที่สุดในเอเชีย10 อันดับ ประเทศไทยคว้ารางวัลมาๆด้ถึง 3ตำแหน่ง คือ หาดไร่เลย์ อันดับที่ 3 หาดพระนาง อันดับที่ 5 และหาดในหาน อันดับที่ 6

หาดไร่เลย์ หาดนี้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมากผ่อนและปีนหน้าผาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งชายหาดที่นี่มีน้ำทะเลใส บรรยากาศเงียบสงบเหมาะสำหรับเดินทางไปชาร์ตพลังเป็นที่สุด

หาดพระนาง เป็นชายหาดที่อยู่ในอ่าวนาง จังหวัดกระบี่เช่นเดียวกันกับหาดไร่เลย์ อีกทั้งเป็นหนึ่งในไฮไลท์แหล่งท่องเทียวทางทะเลของกระบี่ แม้ในช่วงเวลากลางวันบรรยากาศอาจจะคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่พอช่วงพระอาทิตย์ใกล้จะตก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเริ่มทยอยกลับที่พักหรือไม่ก็เลือกนั่งชมพระอาทิตย์หล่นหายไปจากเส้นขอบฟ้า บรรยากาศที่นี่จึงเงียบสงบ เป็นความรู้สึกที่งดงามน่าประทับใจอยู่ในความทรงจำยิ่งนัก

หาดในหาน เป็นหาดที่อยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพขึ้นไป ทางทิศเหนืออยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร มีทางไปได้หลายทาง จะไปจากหาดราไว โดยผ่านหรือไม่ผ่านแหลมพรหมเทพก็ได้ หรือถ้ามาจากห้าแยกฉลองไปทางหาดราไว ประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวาไปบ้านใสยวนหนองหานประมาณ 4 กิโลเมตร ชายหาดในหานไม่ยาวนัก หาดทรายขาวสะอาด ด้านหลังของชายหาดเป็นบึง ชาวบ้านเรียกว่าหนองหาน ระหว่างทะเลและบึงมีเพียง หาดทรายของหาดในหานขวางกั้นอยู่เท่านั้น ในช่วงฤดูมรสุมระหว่าง เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม คลื่นจะ แรงมาก ไม่ควรลงเล่นน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้

ส่วนของชายหาดอื่นๆที่ติดอันดับ ดังนี้
1.ไวท์บีช เกาะโบราเคย์ วิซายา ประเทศฟิลิปปินส์
2.หาดอะกอนด้า รัฐกัว ประเทศอินเดีย
3.หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย
4.ราชนาการ์ บีช เกาะอันดามันและนิโคบาร์ ประเทศอินเดีย
5.หาดพระนาง จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย
6.หาดในหาญ อำเภอกะรน จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย
7.เคฟลอสซิมบีช รัฐกัว ประเทศอินเดีย
8.หาดโอเตรส สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา
9.ซีเคร็ต ลากูน บีช เขตมิมาโรปา ประเทศฟิลิปปินส์
10.ยาพัค บีช เกาะโบราเคย์ วิซายา ประเทศฟิลิปปินส์

เรื่อง : ทศพร สุภาพ


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฮิตระดับโลก 3 หาดไทย ติดอันดับสวยที่สุดในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook