สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 4

สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 4

สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลตำบลดอนไก่ดี สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี กำหนดจัดงาน สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 8 - 10 มีนาคม 2556 ณ บริเวณ ย่านการค้าจังหวัดหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 4 แล้ว ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ได้พัฒนาฝีมือการทำเครื่องเบญจรงค์ ได้อย่างประณีตสวยงามจนได้รับการคัดเลือกเป็นย่านการค้า จังหวัดสมุทรสาคร ที่ชุมชนแห่งนี้ยังเปิดโฮมสเตย์ เป็นบ้านไม้ทรงไทย มีบรรยากาศที่ร่มรื่นภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากชุมชนอีกด้วย


ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อ เครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โดยรังสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์ไทย กับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งในปีนี้ได้ออกแบบลวดลายใหม่ขึ้นมา 3 ลาย คือ ชุดลายดอกไม้ ชุดลายช้าง ชุดลายจักรี และนักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกซื้อสินค้า OTOP สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด กล้วยไม้นานาพันธุ์ ชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ นิทรรศการต่างๆ รวมทั้งชมการแสดงของศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังและ ศิลปินตลกหน้าม่าน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพาสสปอร์ตท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกและรับของที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย

จึงเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบในศิลปะเครื่องเบญจรงค์มาเที่ยวงาน สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 8 - 10 มีนาคม 2556 กิจกรรมแบบนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ที่จะเลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาพิเศษเพื่อเป็นของที่ระลึกหรือของฝาก พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ให้คงอยู่สืบไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทร 0 3442 6092 , หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 0 3447 3480 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2847-8 E-mail: tatsmsk@tat.or.th : TAT Samut Songkhram หรือ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook