งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก

งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก

งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) องค์การบริหารส่วน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทย และสมาคม กีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน "งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว แบบไทย และไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 9" ระหว่างวันที่ 17 - 20 มีนาคม 2556 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น


นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีนักมวยชาวต่างชาติเดินทางมาจาก 60 ประเทศ จำนวนประมาณ 600 คน ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดย ททท. จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกในวันที่ 17 มีนาคม 2556 ณ วัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมชมการสาธิตศิลปหัตถกรรม การสักยันต์ การตีดาบอรัญญิก การแสดงศิลปะ การต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และพลาดไม่ได้กับการชมการแข่งขันชกมวย ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลกมวยคู่เอกของการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ แชมป์ Thai Flight 2012 พบกับ อาชีเช ลาลีแชมป์มวยไทยจากประเทศฝรั่งเศส ณ บริเวณวัดหลังคาขาว

นายพิชัย เปี่ยมทองคำ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมระหว่าง วันที่ 17 - 20 มีนาคม 2556 ณ บริเวณอนุสาวรีย์นายขนมต้ม สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดพิธีบวงสรวง บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้ม จัดอบรมศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย นิทรรศการนายขนมต้ม การแข่งขันชกมวยไทย และชมมหรสพสมโภชน์ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆอีกมากมาย
ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 9 ร่วมอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 6076-7, www.muaythaifestival.com และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0 3524 2417 หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.com : Tat Ayutthaya

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook