10 ที่เที่ยวสวย ต้องไปสักครั้ง!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/248/1244457/page.jpg10 ที่เที่ยวสวย ต้องไปสักครั้ง!

    10 ที่เที่ยวสวย ต้องไปสักครั้ง!

    2011-08-10T12:05:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จังหวัดเพชรบุรี เป็นจังหวัดในภาคกลางที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติทั้งป่าไม้และทะเลที่มีความสวยงาม อีกทั้งมีของเด็ดมากมาย เช่น ขนมหม้อแกง น้ำตาล ชมพู่ ที่ขึ้นชื่อ จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สนุก! ท่องเที่ยว จึงอยากชวนเพื่อนๆ เดินทางไปเที่ยวกัน 

    1.ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจำเมืองเพชร เป็นชายหาดที่สวยงาม ถนนเลียบชายหาดทรายเรียงรายไปด้วยแนวต้นสน นักท่องเที่ยวมาแล้วสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นน้ำทะเลใส ซื้อของกินในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาหาบขายตลอดเวลา มีเตียงผ้าให้นั่งนอนเล่นยาวตลอดแนวชายหาดหาด เต็มไปด้วยที่พักมากมายหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกใช้ ทั้งแบบราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงที่พักหรูราคาแพง หรืออยากออกกำลังกายสนุกๆ ก็เช่าจักรยานปั่นกินลมชมวิวไปตามถนนเลียบชายหาดสามารถ หรือจะลองขี่ม้าที่มีคนนำมาไว้บริการก็ยังได้ คิดดูสิว่าจะสนุกแค่ไหน

    2.ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ เป็นสถานที่แห่งสีสันที่จะจัดให้มีกิจกรรมตลอดทั้งปี โดยได้ออกแบบพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 3,000 ตารางเมตรให้สอดคล้องกับกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีสัดส่วนการใช้งานที่ลงตัว และยังได้รังสรรค์บรรยากาศให้เหมาะสำหรับการพักผ่อนต่างสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดพื้นที่สวนที่เปิดโล่ง เพื่อให้สามารถนั่งฟังเพลงจากคอนเสิร์ตเล็กๆ พร้อมวิวสวยๆ รอบตัว การตกแต่งที่นี่เป็นไปอย่างตั้งใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ดูสร้างสรรค์ แปลกใหม่ แล้วยังให้ความสุขใจ เมื่อใครๆได้พบเห็นอีกด้วย

    3.สวิส ชีพ ฟาร์ม การจำลองบรรยากาศแบบยูโรคันทรีของประเทศสวิสเซอร์แลนด์มาไว้ในเมืองไทย ซึ่งเป็นฟาร์มแกะแห่งแรกของ อ.ชะอำที่เปิดบริการนั่งรถม้าเที่ยวชมบรรยากาศของทุ่งหญ้าและให้อาหารแกะแบบใกล้ชิด อีกทั้งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาโอบล้อมไว้เป็นฉากหลัง ให้ได้ถ่ายภาพสวยๆกลับบ้านไปอวดเพื่อนให้อิจฉาได้อย่างแน่นอน

    4.หาดเจ้าสำราญ เป็นชายหาดที่เคยเป็น สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากสมัยโบราณ เป็นที่ประทับของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้มาก ทรงประทับ แรมอยู่หลายวัน จนกระทั่งชาวบ้านเรียกหาดนี้ว่าหาดเจ้าสำราญ มาสมัยร. 6 หาดเจ้าสำราญมีชื่อเสียงกว่าชายทะเลแห่งใด ๆ ในเมืองไทยสมัยนั้น ร.6 โปรดฯ ให้สร้างพระตำหนักที่ประทับขึ้น ณ ริมหาดแห่งนี้เรียกว่า พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ ต่อมารื้อไปสร้างใหม่ที่มฤคทายวัน ปัจจุบันมีร้านอาหารและรีสอร์ทริมทะเลหลายแห่ง (เปิดบริการทุกวัน เวลา 06.00 น. - 18.00 น. ไม่เสียค่าเที่ยวชม)

    5.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ด้วยความเขียวชะอุ่มของผืนป่าบวกกับความสดชื่นของอากาศบริสุทธิ์เย็นฉ่ำยาวนานตลอดปี ไม่น่าเปลกใจที่แก่งกระจานกลายมาเป็นจุดมุ่งหมายของนักเดินทางที่ต้องการมาพักกายและพักใจในอ้อมกอดของขุนเขา มาแล้วต้องไม่พลาดไปชมอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ชมวิวขุนเขาสุดสายตา ล่องเรือชมทะเลสาบน้ำจืดเหนือเขื่อนแก่งกระจาน หรือจะขึ้นไปชมทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีจุดกางเต๊นท์พักแรมที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราว (พะเนินทุ่ง) ในวันที่อากาศสบายๆ อาจได้ชมผีเสื้อแสนสวยและนกเงือกบินอยู่เหนือทะเลหมอกและขุนเขาก็ได้

    6.เขื่อนแก่งกระจานเป็นสถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีทะเลสาบเนื้อที่ประมาณ 45 ตารางกิโลเมตร มีเกาะกลางแม่น้ำอยู่มากมายหลายเกาะ นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะล่องเรือชมทิวทัศน์เพื่อพักผ่อนหรือตกปลาน้ำจืดในทะเลสาบ ก็สามารถเช่าเรือได้ที่ร้านอาหารหรือชมรมเรือที่อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ที่นี่ในวันที่ท้องฟ้าเป็นใจ ช่วงเวลาประมาณ6 โมง ท้องฟ้าจะมีสีสันสวยงามมองเห็นแนวเทือกเขาตะนาวศรีเป็นฉากหลัง สวยงามอย่างบอกไม่ถูกเหมาะกับการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง

    7.พระนครคีรีหรือเขาวัง เป็นโบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขาใหญ่ 3 ยอด กรมศิลปากรได้ใช้บางส่วนของพระราชวังบนยอดเขาด้านทิศตะวันตกนี้จัดตั้งเป็น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี ภายในเก็บรักษาโบราณวัตถุต่าง ๆ ได้แก่ เครื่องราชูปโภคของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รูปหล่อโลหะสำริดและทองเหลืองที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆ ในพระที่นั่ง และเครื่องกระเบื้องของจีน ญี่ปุ่น และยุโรป (เฉพาะส่วนของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินี้ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย 20 บาท ชาวต่างประเทศ 40 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-3242-5600)

    8.พระรามราชนิเวศน์  หรือ พระราชวังบ้านปืน ร.5 ได้มีความประสงค์ให้สร้างด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นพระราชนิเวศน์สำหรับประทับแรมในฤดูฝน เป็นพระราชวังที่มีรูปแบบเป็นตะวันตกและตามความนิยมของประเทศเยอรมันในช่วงเวลานั้น เรียกกันว่าแบบบาโร้คและแบบอาร์ตนูโว ซึ่งแต่ละมุมของพระราชวังได้ตกแต่งประดับประดาด้วยความพิถีพิถันและปราณีตมากๆ (เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท นักเรียนนักศึกษาในเครื่องแบบ 5 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท สำหรับผู้ที่ต้องการจะเข้าชมเป็นหมู่คณะ และต้องการวิทยากรบรรยาย สามารถทำหนังสือถึงผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเพชรบุรี ค่ายรามราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 76000 โทร. 0-3242-8506-10 ต่อ 259)

    9.พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชนิเวศน์แห่งความรักและความหวัง เพชรบุรี หากคุณเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวชมสถานที่สวยงามเชิงประวัติศาสตร์ ขอแนะนำพระราชวังที่มีสีหวานที่สุด และมีจักรยานให้เช่าขี่ชมรอบๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลที่แสนเย็นสบาย (เปิดให้เข้าชมวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00 -16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ เวลา 08.30-16.00 น. ปิดวันพุธ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างชาติ 30 บาท รับผู้เข้าชมเป็นหมู่คณะ ต้องทำหนังสือถึงผู้กำกับการกองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โทร. 0-3250-8039)

    10.โครงการฯ แหลมผักเบี้ย เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระองค์ทรงมีพระราชดำริจัดตั้งโครงการแห่งนี้ขึ้น เพื่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติที่ดีที่สุดของ จ.เพชรบุรี และที่ได้ชื่อว่าแหลมผักเบี้ยนั้นเนื่องมาจาก เมื่อก่อนผักเบี้ยทะเล ขึ้นเยอะมาก ก็เลยได้ชื่อว่า แหลมผักเบี้ย อีกทั้งที่นี่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติติป่าชายเลนระยะทางประมาณ 850 เมตร สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นโกงกางและต้นแสมน้อยใหญ่ ปลาตีนตัวเบ่อเริ่ม ปูแสม ปูก้ามด้าม นกนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นนกเด้าดิน นกเด้าลม นกยางเปีย และอื่นๆ อีกมากมาย โดยที่นี่ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน 10 แหล่งดูนกที่ดีที่สุดของประเทศอีกด้วย

    เรื่องและภาพ : ทศพร สุภาพ


    (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวสวย ต้องไปสักครั้ง!