งาน Art of Salt ถนนเกลือ บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

งาน Art of Salt ถนนเกลือ บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

งาน Art of Salt  ถนนเกลือ บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, เครือข่าย Biz Club จังหวัดเพชรบุรี ,เครือข่าย OTOP จังหวัดเพชรบุรี ,สหกรณ์เกษตรกรชาวนาเกลือบ้านแหลม จัดงาน Art of Salt ถนนเกลือ บ้านแหลม เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม 2556


จังหวัดเพชรบุรีมีเส้นทางเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ตั้งแต่ทางแยกกม.72 จ.สมุทรสงคราม ผ่านอ่าวบางตะบูน บางขุนไทร ปากทะเล แหลมผักเบี้ยมายังหาดเจ้าสำราญ หาดบึกเตียน และหาดชะอำ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวตามรายทาง อาทิ วิถีชีวิตชุมชนประมง ป่าชายเลน วิถีชีวิตชาวนาเกลือ แหล่งสำหรับดูนก แหล่งศึกษาดูงานตามโครงการพระราชดำริฯ เหมาะสำหรับกลุ่มขับรถ กลุ่มรักธรรมชาติ กลุ่มจักรยาน ที่จะชมวิถีชีวิตธรรมชาติ พักผ่อน และถ่ายรูปตามจุดต่างๆ โดยจะเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคม ของทุกปี จะมีการทำนาเกลือเรียงราย 2 ข้างทางเป็นจำนวนมากก่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะขับรถผ่านหรือแวะถ่ายรูป เท่านั้น

เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ควบคู่กับการเดินทางในเส้นทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วง สส.๒๐๒๑ ซึ่งเป็นเส้นทาง Scenic Route ที่สวยงามให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ททท.สำนักงานเพชรบุรี จึงได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงฤดูการทำนาเกลือ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจมีโอกาสรู้จักเกลือสมุทร วิถีชีวิตการทำนาเกลือ อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ในการผลิตเกลือสมุทรอันดับหนึ่งของประเทศให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เป็นการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณค่าแก่นักท่องเที่ยว นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวตัวอย่างให้กับคนในพื้นที่เพื่อต่อยอดในการสร้างสรรกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบเรียนรู้ในอนาคตต่อไป

สถานที่จัดงาน
จุด ที่ 1 "งานถนนเกลือ" ณ สหกรณ์เกษตรชาวนาเกลือบ้านแหลมจำกัด บริเวณหลัก กม.25 ถนนหมายเลข สส.2021 เรียนรู้เกี่ยวกับการทำนาเกลือในรูปแบบพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ตั้งแต่เวลา 09.00 -16.00 น. จัดโดยสำนักงานพานิชย์จังหวัดเพชรบุรี และสหกรณ์การเกษตรชาวนาเกลือบ้านแหลม จำกัด / กลุ่มเกษตรทำนาเกลือบ้านแหลม
จุด ที่ 2 "งาน Art of Salt" ณ ลานตรงข้ามปั้ม ปตท.บางแก้ว บริเวณหลัก กม.41 ถนนหมายเลข สส.2021 ชมประติมากรรมเกลือครั้งแรกของประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศริมฝั่งทะเลอ่าวไทย ผ่อนคลายกับเกลือสปา สนุกกับการทดลองขับรถบดเกลือ อิ่มอร่อยและเลือกซื้อของฝากที่ตลาดอิ่มสุข 09.00 - 20.00 น. จัดโดย ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี , เครือข่าย Biz Club จังหวัดเพชรบุรี , เครื่อข่าย OTOP จังหวัดเพชรบุรี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6 Facebook : Tat Phetchaburi

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook