ต้นเครื่อง ความอร่อยนั้นลือชื่อมายาวนาน

ต้นเครื่อง ความอร่อยนั้นลือชื่อมายาวนาน

ต้นเครื่อง  ความอร่อยนั้นลือชื่อมายาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นเครื่อง นับเป็นร้านอาหารไทยร้านแรกๆ ที่เปิดขึ้นในกรุงเทพฯ ความอร่อยนั้นลือชื่อมายาวนาน โดยชื่อ "ต้นเครื่อง" มาจากชื่อห้องครัวของชาววังแต่ครั้งดั้งเดิม

พร้อมต้อนรับลูกค้าทุกท่านไม่ว่าจะมาน้อยหรือมากันเป็นกลุ่ม ด้วยห้องอาหารที่จัดแบ่งไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ทั้งด้านในที่เป็นห้องแอร์ มีมุมเรือนกระจก ติดกระจกใสรอบด้านให้มองเห็นบรรยากาศด้านนอก หรือจะเป็นโซน Open air สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้นานาพันธุ์

ส่วนเรื่องอาหาร รับประกันได้เลยว่าที่นี่มีแต่ของอร่อยตำรับไทยแท้ ขอแนะนำ ห่อหมกทอด (145 บาท) ห่อหมกรสชาติถึงเครื่อง ทอดร้อนๆ กลิ่นหอมฉุย, ข้าวเหนียวหมูย่าง (120 บาท) เสิร์ฟมาเป็นคำในกระทงใบตอง พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด, เมี่ยงคำ (95 บาท) ใบชะพลูพร้อมเครื่องเคียง ราดน้ำเมี่ยงอร่อยเต็มคำ, ไข่ยัดไส้(110 บาท) ไข่ทอดหอมๆ พร้อมไส้ในที่ให้เครื่องมาเต็มแบบไม่หวง, ก๋วยเตี๋ยวห่อต้นเครื่อง (110 บาท) เส้นก๋วยเตี๋ยวห่อเครื่องที่ปรุงตามสูตรพิเศษของต้นเครื่อง โรยกระเทียมเจียว, สะตอผัดหมูและกุ้ง (180 บาท) หมูสับและกุ้งผัดกับสะตอสดรสเข้มข้นแบบไทยๆ ยังไม่หมดเท่านี้ ขอชิม ส้มตำไทยไข่เค็มทอดกรอบ (120 บาท) ส้มตำไทยรสแซ่บ พร้อมไข่เค็มมันๆ ทอดกรอบ, แฮมเบอร์เกอร์สเต็ก (190 บาท) เบอเกอร์หมูทอดกรอบนอกนุ่มใน ราดน้ำสเต็กรสกลมกล่อม, หมูทรงเครื่อง เนื้อหมูปั้นเป็นก้อนทอด ราดน้ำซอสรสเด็ด, หมูโสร่ง (110 บาท) หมูสับปั้นเป็นก้อน พันด้วยเส้นบะหมี่ นำไปทอดจนเหลืองกรอบ, ปูผัดผงกะหรี่ (350 บาท) เนื้อปูสดๆ ผัดผงกะหรี่หอมอร่อย, ราดหน้าปลาเต้าซี่ (95 บาท) เส้นใหญ่พร้อมเนื้อปลาในน้ำราดหน้าผสมเต้าซี่รสกลมกล่อม และ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (65 บาท) เส้นใหญ่ผัดแห้งกับเนื้อไก่ พร้อมชิ้นปลาหมึกเนื้อกรอบเด้ง ก่อนจะปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มแก้วอร่อยจากร้าน Teaspoon ร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่มภายใต้สังกัดเดียวกัน อย่าง Plum Sprite (50 บาท) น้ำบ๊วยผสมสไปรท์ เค็มๆ เปรี้ยวๆ ซ่าๆ สดชื่นสุดๆ

และในช่วงหน้าร้อนยังมีเมนูพิเศษ อาทิ ข้าวแช่ชาววัง ข้าวแช่สูตรดั้งเดิมที่หาทานไม่ได้ง่ายๆ และ ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงหวานหอม อร่อยชื่นใจ ให้คุณเลือกทานกันด้วย หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารไทยรสชาติถึงเครื่องอยู่ละก็ แนะนำให้มาที่ ต้นเครื่อง ค่ะ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

Recommended Dishes
ห่อหมกขนมครก
ข้าวเหนียวหมูย่าง
ส้มตำไทยไข่เค็มทอดกรอบ
ข้าวแช่ชาววัง
ปูผัดผงกะหรี่

ที่ตั้ง: 239 ซอยทองหล่อ 13 สุขุมวิท 55 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 02-185-2873

เว็บไซต์: http://www.thonkrueng.com

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ -วันพฤหัสบดี 11.00-22.00 น.วันศุกร์-วันเสาร์11.00-22.30 น.วันอาทิตย์11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: ไทย, จีน

ประเภทอาหาร: ซีฟู๊ด, พื้นเมือง, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

facebook Page: http://www.facebook.com/Thonkrueng

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ต้นเครื่อง ความอร่อยนั้นลือชื่อมายาวนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook