ชวนหวานใจไปกินลมชมเมืองตรัง กับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 17

ชวนหวานใจไปกินลมชมเมืองตรัง กับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 17

ชวนหวานใจไปกินลมชมเมืองตรัง กับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 17
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดตรัง เมืองชายทะเลฝั่งอันดามัน ที่นอกจากเสน่ห์ในเรื่องความคลาสสิกของบ้านเมืองแล้ว เมืองตรังยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ ในเมืองไทย ทั้งแหล่งกิน แหล่งช้อปต่างๆ ก็ล้วนมีเอกลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดแม้แต่แห่งเดียว ล่าสุด สนุุก! ท่องเที่ยว ได้ไปร่วมกิจกรรมชื่อดังระดับจังหวัด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับกับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร  ครั้งที่ 17 ประจำปี 2556 ที่ปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีไหนๆ และยังได้ตระเวนเที่ยวทั่วเมืองตรังเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาฝากคุณผู้อ่านด้วย


พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เกิดขึ้นโดยการริเริ่มของคุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในขณะนั้น และคุณสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรังในสมัยนั้น ซึ่งได้ร่วมกันบันดาลความฝันของคู่รักให้เป็นจริง โดยได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลในชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดในฐานะที่จัดพิธีจดทะเบียนสมรสใต้สมุทร เป็นแห่งแรกในโลกแล้ว ในปีต่อ ๆ มายังได้สร้างชื่อเสียงจนได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกในหนังสือ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในฐานะที่มีคู่สมรสเข้าร่วมแต่งงานใต้น้ำมากที่สุด และยังเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้เข้าร่วมในพิธีด้วย ซึ่งเมื่อถึงเทศกาลวันแห่งความรักจะมีการจัดพิธีดังกล่าว เรียกว่าเป็นประเพณีของจังหวัดตรัง หนุ่มสาวคู่รักมากมายต่างหมายจะได้ไปเยือน เพื่อเติมเต็มรักให้แก่กัน และร่วมสร้างความประทับใจในดินแดนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก โดยปีนี้มีคู่บ่าวสาวให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วมงานพิธีทั้งหมด 31 คู่ เป็นคู่รักชาวต่างชาติ ทั้งหมด 4 คู่ ได้แก่ คู่รักมาเลเซีย 2 คู่, คู่รักไทย-อเมริกัน 1 คู่ และคู่รักไทย-ออสเตรเลีย 1 คู่ 

สำหรับกิจกรรมการจัดงานกำหนดไว้ 3 วัน ระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2556 เริ่มจากวันที่ 13 กุมภาพันธ์ คณะคู่บ่าวสาวเดินทางมาถึงจังหวัดตรังด้วยสายการบินนกแอร์ โดยมีขบวนกลองยาวและการแสดงศิลปวัฒนธรรมต้อนรับ

 

จากนั้นเดินทางไปร่วมปลูกต้นไม้แห่งความรัก ณ สวนพฤกษศาสตร์ภาคใต้ (ทุ่งค่าย) เพื่อเป็นที่ระลึกแห่งความรัก โดยจะให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้ร่วมกันปลูกต้น "พะยอม" เป็นที่ระลึกคู่ละ 1 ต้น และมีพิธีมอบใบรับรอง Green Will Certificate ให้แก่คู่บ่าวสาวด้วย

ยามเย็นแดดร่มลมตกคู่บ่าวสาวเข้าร่วมพิธีรดน้ำสังข์ บริเวณลานสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ

จากนั้นคู่บ่าวสาว 31 คู่ได้เข้าร่วมขบวนพาเหรดอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับมิตรภาพอันอบอุ่นจากพี่น้องชาวตรัง โดยจัดขบวนแห่ไปตามถนนสายสำคัญในอำเภอเมืองตรัง และช่วงค่ำเป็นงานเลี้ยงต้อนรับ ณ สวนทับเที่ยง เพื่อสืบสานประเพณีกินเหนียว ประเพณีแต่งงานแบบพื้นบ้านของชาวตรัง 

เช้าวันแห่งความรัก เราได้เดินทางไปร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ไฮไลท์หนึ่งเดียวของโลก ณ เกาะกระดาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเรานั่งเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือปากเมง ซึ่งเป็นท่าเรือสำหรับเดินทางไปตามหมู่เกาะต่างในทะเลอันดามัน ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง เราก็มาถึงเกาะกระดาน 

เกาะกระดาน แบ่งพื้นของเกาะแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของ อุทยานแห่งชาติเจ้าไหม และส่วนของเอกชน ทางด้านตะวันออกมีสวนยางและสวนมะพร้าว มีที่พักให้บริการ เกาะกระดานมีหาดทรายทอดยาวขาวสะอาด น้ำใส มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ สวยที่สุดในทะเลตรัง จึงถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีวิวาห์ใต้สมุทรของเมืองตรัง

 

มีจุดชมวิวทั้งด้านพระอาทิตย์ขึ้นและด้านพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแปลกตาไม่ซ้ำกับที่ใดๆ บริเวณที่ทำการหน่วยบริการนักท่องเที่ยว มีบ้านพัก ลานกางเต๊นท์ ห้องน้ำและร้านค้าเปิดให้บริการในฤดูท่องเที่ยว

ยามบ่ายเราเดินทางกลับมาที่ฝั่ง เพื่อร่วมงานเลี้ยงฉลองวิวาห์สุดโรแมนติก ณ หาดวิวาห์ใต้สมุทร ท่ามกลางเสียงคลื่นและพลุตระการตา

คู่บ่าวสาวร่วมฮันนีมูนสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันซีน "ถ้ำเลเขากอบ" อำเภอห้วยยอด ที่สุนุก ตื่นเต้น และสร้างความประทับใจให้กับคู่รักเป็นอย่างมาก

กราบไหว้ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ท่ามก่งเยี่ย อ. เมือง ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของชาวตรัง 

ทั้งนี้งานดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ จังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง, เทศบาลนครตรัง, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง, กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, บริษัท ป.ต.ท.จำกัด(มหาชน), บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) , กลุ่มโรงแรมธรรมรินทร์, บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท เน็กซ์เจนเท็กซ์ เซอร์วิส แอนด์ ซับพอร์ต จำกัด, บริษัท ตรังทราเวิล แอนด์ อะเมซิ่งทราเวิล จำกัด สำนักพิมพ์แจ่มใส บริษัท ทริปเปิ้ลทีอินเทอร์เน็ต จำกัด และลูกอมฮาร์ทบีท สำหรับคู่รักทุกคู่ที่สนใจเข้าร่วมค้นหาประสบการณ์รักสุดประทับใจ พร้อมสัมผัสความบริสุทธิ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเล ณ จังหวัดตรัง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดตรัง สำนักงานตรัง โทร.0-7522-5353, สำนักงานกรุงเทพฯ โทร 02-863 3288 ต่อ 491,422 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.underwaterwedding.com 

ความจริงเมืองตรังยังที่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดอีกมากมาย หากโอกาสหน้า สนุก! ท่องเที่ยว มาเยือนอีกครั้ง รับรองว่าจะเก็บเรื่องราวสนุกๆ และภาพสวยๆ มาฝากอีกแน่นอน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ ชวนหวานใจไปกินลมชมเมืองตรัง กับงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 17

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook