สวย ซึ้ง อลังการ งานวิวาห์ล้านบัวชมบัวล้านดอก เมืองอุดรธานี

สวย ซึ้ง อลังการ งานวิวาห์ล้านบัวชมบัวล้านดอก เมืองอุดรธานี

สวย ซึ้ง อลังการ งานวิวาห์ล้านบัวชมบัวล้านดอก เมืองอุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราพาคุณผู้อ่านชาว สนุก! ท่องเที่ยว ไปเยือนจังหวัดอุดรธานี พาไปร่วมงานพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง อำเภอหนองหาน และร่วมพิธีเปิดงานมรดกโลกบ้านเชียง 2556 ก่อนจะไปหวานซึ้งกับงานวิวาห์ล้านบัว ชมบัวล้านดอก ณ ทะเลบัวแดง บ้านเดียม อ.กุมภวาปี  ก่อนปิดทริปความสนุกด้วยการนั่งรถสามล้อแห่ชมเมือง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองอุดรธานี อยากจะรู้ว่าสนุกมากมากมายสักแค่ไหน ตามไปด้วยกันเลย


เรานัดรวมกันที่สนามบินนานาชาติดอนเมืองและออกเดินทางโดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3352 ที่ชวน สนุก! ท่องเที่ยว ไปด้วยกันในครั้งนี้ ซึ่งระหว่างบินไปไปอุดรธานีโดยใช้ระยะเวลาเพียงชั่วโมงนิดๆ นั้น บนเครื่องก็มีกิจกรรมเซอร์ไพรต์จากคู่รักที่มาขอแต่งกันงานบนเครื่องบินด้วย โดยคุณโอ๋ ธนิดา ตั้งวณิชเจริญ อายุ 35 ปี นักเทคนิคการเเพทย์สาวได้เขียนเรื่องราวผ่าน Facebook.com/AirAsiaThailand เพื่อสานฝันขอเเฟนหนุ่มรุ่นพี่คุณก้อง ชวชล เศรษฐอุดม อายุ 37 ปี เเต่งงานต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ โดยทำเซอร์ไพรส์ปรากฏกายเต็มที่ในชุดเเต่งงานสีขาว โดยมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินช่วยกันเเต่งชุด เพื่อขอเเฟนหนุ่มซึ่งเป็นผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเเต่งงาน ท่ามกลางสักขีพยานผู้โดยสารเต็มลำ ซึ่งถือเป็นครั้งเเรกบนเที่ยวบินเเอร์เอเชียที่มีหญิงสาวขอเเฟนหนุ่มเเต่งงาน พร้อมกันนี้ทั้งคู่จะร่วมเเต่งงานในงานวิวาห์ล้านบัว ยลบัวล้านดอก ณ ทะเลบัวเเดง จ.อุดรธานี ซึ่งการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.) เเละเเอร์เอเชียจัดขึ้นด้วย

ทันที่เครื่องบินแตะพื้นสนามบินนานาชาติอุดรธานี เราก็ออกเดินทางไปกินอาหารเที่ยงกันที่ ร้านอาหารครัวคุณนิด (คลิกอ่านต่อ)ร้านอาหารอีสานชื่อดังประจำเมืองอุดรธานี ที่ใครแวะผ่านมาเที่ยวเมืองนี้ต้องลองมาชิมกันสักครั้ง

อิ่มเอมกับอาหารอร่อยๆ แล้วเราก็ออกเดินทางร่วมงานพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวไทย 5 ภาค ณ เซ็นทรัล อุดรธานี งานนี้มีแพ็กเกจทัวร์ดีๆ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ที่พัก เที่ยว จากทั่วประเทศมาเอาใจคนชอบเที่ยวเพียบ

จากนั้นเราก็ออกเดินทางไปยังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี  เพื่อร่วมพิธีเปิดงานมรดกโลกบ้านเชียง 2556 งานนี้เป็นงานใหญ่ประจำอำเภอ มีขบวนฟ้อนรำและการแสดงให้เราชมแบบตื่นตาตื่นใจ และปิดทริปความสนุกด้วยการกินพาแลงมื้อค่ำ ที่บอกว่าบรรยากาศดีมากๆ

เช้าตรูวันใหม่เราออกเดินทางไปหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่กว้างถึง 22,500 ไร่ มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ทั้งพันธุ์ปลา พันธุ์นกและพืชน้ำ

โดยเฉพาะบัวแดงที่ออกดอกบานตั้งแต่เดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนมีนาคม แต่บานเต็มที่คือเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ และเหมาะเป็นสถานที่จัดกิจกรรมวิวาห์ล้านบัว ชมบัวล้านดอก ที่ออกแนวหวานๆ ซึึ้งๆ เหมือนกับความรักทีเบ่งบานเป็นอย่างมาก  เรานั่งเรือประมาณ 30 นาทีก็ถึงเวทีจัดงานวิวาห์กลางบึงบัวแดงนับล้านดอก โดยมีการทำพิธีแต่งงาน "ผูกพัน....สัญญารักมั่น" และมอบเกียรติบัตรให้แก่คู่รักที่เข้าร่วมโครงการ

จากนั้นคู่รักที่เข้าร่วมโครงการ "วิวาห์ล้านบัว" ได้เปลี่ยนชุดจากชุดแต่งงานมาเป็นชุดแต่งกายชุดพื้นเมืองแบบวัฒนธรรมอีสาน ก่อนนั่งรถสามล้อแห่ชมเมือง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองอุดรธานี ได้แก่ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม พระพุทธโพธิ์ทอง ศาลหลักเมือง ท้าวเวสสุวัณ หลวงพ่อนาค วัดมัชณิมาวาส ศาลเจ้าปู่- ย่า ก่อนกลับมาพิธีบายศรีสู่ขวัญคู่รัก-คู่วิวาห์ ที่ลาน The Next UD Town อุดรธานี

เราจบทริปนี้ด้วยความอิ่มตาอิ่มใจไปกับธรรมชาติสวยๆ ของบึงบัวนับล้านดอกที่เบ่งบานท่ามกลางความรักของคู่บ่าวสาว และรอคอยที่ให้นักเดินทางไปชม ตลอดจนเที่ยวชมเมืองอุดรธานี ที่แม้จะอยู่ใกล้จากเมืองหลวง แต่ถ้านั่งสายการบินแอร์เอเชียไป รับรองว่าใช้เวลาแป๊บเดียว ไปเที่ยวแค่วันเสาร์-อาทิตย์ก็ยังได้

 (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สวย ซึ้ง อลังการ งานวิวาห์ล้านบัวชมบัวล้านดอก เมืองอุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook