ครัวผู้ใหญ่ลี กับบรรยากาศแสนดีที่เขาใหญ่

ครัวผู้ใหญ่ลี กับบรรยากาศแสนดีที่เขาใหญ่

ครัวผู้ใหญ่ลี กับบรรยากาศแสนดีที่เขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนๆ ของเมืองหลวง และปลายสัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวตั้ง 3 วัน ทำให้ผมหวนนึกถึงบรรยากาศเย็นๆของเขาใหญ่ ที่เพิ่งได้มีโอกาสไปเยือนมาเมื่อไม่นานมานี้ 

เพราะหลังจากเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ในเขาใหญ่จนจะหมดแรงแล้ว ผมก็ได้แวะไปรับประทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารครัวผู้ใหญ่ลี หลายคนอาจนึกละครเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมาที่เคยฮิตระเบิดเบ้อเมื่อหลายปีก่อน แต่ที่นี่เป็นร้านอาหารสไตล์ไทย-อีสาน และอาหารฝรั่ง ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน แต่ความอร่อยไม่เป็นรองทีไหนเลยละครับ

ผมเลือกนั่งรับลมเย็นๆ บริเวณด้านนอกของร้าน มีสายลมพัดผ่านมาเป็นช่วงๆ ทำให้นั่งกินอาหารได้อย่างเพลิดเพลินเจริญใจ และแม้จะมีโซนติดเครื่องปรับอากาศ อากาศเย็นๆ  แต่วันนี้ผมกับเพื่อนๆ กลับไม่มีใครสนใจเลยสักนิด เพราะกลัวว่าจะมองไม่เห็นวิวทิวทัศน์ของร้านที่มีขุนเขาล้อมรอบ บรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ ส่วนในเรื่องของอาหารของที่นี่ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด นั้นถือว่ามีรสชาติดีทีเดียว ผนวกกับบรรยากาศที่แสนดีด้วยแล้วทำให้กินได้จนลืมเรื่องลดน้ำหนักไปเลยหนึ่งวัน แต่สิ่งที่ผมชอบและคิดว่าจะช่วยคล้ายร้อนได้นั้นก็คือเฉาก๊วยที่อยู่ในชานมเย็น รสชาติหวานมันเข้มข้นกินแล้วชื่นใจ เหมาะกับช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงซ่ะเหลือเกิน

มาลองชิมกันสักครั้ง ผมเชื่อว่าที่นี่จะทำให้เพื่อนๆ ได้นั่งกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ของเขาใหญ่เพลินไปเลยละครับ


ที่ตั้ง : ภูภัทรา โครงการ1 8/88 หมู่ 5 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เวลา เปิด-ปิด : จันทร์ - พฤหัสบดี 11.00 - 20.30น. ศุกร์ 11.00  -21.00น. เสาร์ - อาทิตย์ 8.00 - 21.30น.

ติดต่อสอบถาม: 08 4088 7785 หรือ http://www.facebook.com/PhuYaiLee.KhaoYai

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook