เขาใหญ่กับทริปสนุกๆ ที่ใครไปก็ลืมไม่ลง

เขาใหญ่กับทริปสนุกๆ ที่ใครไปก็ลืมไม่ลง

เขาใหญ่กับทริปสนุกๆ ที่ใครไปก็ลืมไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาใหญ่ใครไปก็หลงรัก สนุก! ท่องเที่ยว ได้ไปลั้ลลาเขาใหญ่กับทริป Khoa Yai, I love you (เรารักษ์เขาใหญ่) ของเคทีซี พาไปสนุกกับกิจกรรมธรรมชาติมากมายแบบไม่อั้น แถมอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

เริ่มจากกิจกรรมแรกโดยการจุดธูปเทียนไหว้พระและถวายสังฆทานที่วัดผ่านศึกอนุกูล ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง ในพื้นที่นี้เมื่อสมัยสมเด็จพระนเรศรยกทัพไปปราบพระยาละแวกขากลับได้ ได้มีรับสั่งให้พักกองทัพกันที่บริเวณนี้ ทางวัดจึงได้สร้างพลับพลาที่ประทับของสมเด็จพระนเรศรมหาราชและสมเด็จพระเอกาทศรถ ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้สักการะอีกด้วย

หลังจากนั้นออกเคลื่อนทัพไปสนุกสุดมันส์ที่ Life park ณ greenery resort ที่นี่มีกิจกรรมหลายๆอย่างให้ร่วมเล่นแต่ที่ผมติดใจก็คือการยิงเป้าบินได้ทดสอบความแม่นยำโดยไม่ต้อง ไปเข้าป่าล่าสัตว์ทดสอบความแม่นเหมือนในอดีต เพียงเล็งศูนย์ให้ตรงกับเป้าที่ร่อนออกมาให้ตรงกันแล้วยิงก็ได้คะแนนแล้ว สนุกท้าทายไม่แพ้การไปล่าสัตว์เลยครับ

ในกิจกรรมต่อไปเรามุ่งหน้าสู่PB Valley พร้อมร่วมกิจกรรมเก็บองุ่นให้ได้ครบ 5 กิโลกรัมพอดีใครแม่นกว่ากันก็เป็นผู้ชนะ จนกระทั่งมาจึงกิจกรรมที่ผมรอคอย คือการเยี่ยมชมกระบวนการผลิตไวน์อีกทั้งยังได้จิบไวน์ทดสอบด้วย นี้แหละที่ผมรอคอย

ดื่มด่ำจิบไวน์พร้อมรับประทานอาหารค่ำอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาพักผ่อน ที่โรงแรมบูติก HOTEL des ARTISTS ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทปรับปรุงสถาปัตยกรรม จาก KTC เช็คอินเข้าโรงแรมเรียบร้อยก้มีชาอุ่นๆ และคุกกี้สุดอร่อยเสิร์ฟในห้องพัก ติดสระน้ำเอาขาหย่อนลงไปแล้วนั่งจิบชาสุดแสนมีความสุขทำให้ผมนอนฝันดีตลอดคืนเลยครับ

ในวันที่สองตื่นจากพักผ่อนอย่างเต็มที่แล้วก็ออกเดินทางเข้าไปในอุทยานเขาใหญ่ เพื่อนั่งฟังบรรยายเกี่ยวกับการรักษาผืนป่าและการปกป้องสัตว์ป่า เตรียมพร้อมที่จะไปสร้างแหล่งอาหารให้กับสัตว์ป่าหรือทำโป่งเทียม ณ หนองผักชี เพื่อให้สัตว์ป่าได้ใช้สันชาตญานในการดำรงชีวิตของมันให้มากที่สุด จะได้ไม่ออกไปจากป่าสร้างความวุ่นวายให้กับมนุษย์ ดังที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน

เสร็จจากกิจกรรมทำโป่งแล้วนั่งรถต่ออีกซักนิดไปยัง ผาเดียวดาย เป็นจุดชมวิวที่สร้างความตื่นตาตื่นใจกับวิวพาโนราม่าของผืนป่าดงพญาเย็นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัส ที่นี่เราจะร่วมทำกิจกรรมยิงหนังสติ๊กปลูกต้นกล้า โดยใช้เมล็ดพันธุ์พืชที่เกิดได้ในพื้นที่เป็นลูกกระสุนให้ออกแรงยืดแล้วยิงออกไป เป็นความสนุกอีกทั้งได้ประโยชน์ไปในตัวอีกรูปแบบหนึ่งที่ใครๆ ก็มาช่วยกันได้

เมื่อทำกิจกรรมให้ธรรมชาติเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาทำกิจกรรมของตัวเองบ้าง คือ การไปเดินเล่นๆชิลล์ช๊อปปิ้ง ถ่ายรูปสวยๆที่มีบรรยากาศงามๆ ตามแบบสไตล์อิตาลีที่ ปาลิโอ้ เมืองที่มีทั้งสีสันและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามทำให้เดินเพลิดเพลินจนเกือบลืมเวลามาขึ้นรถกลับบ้านที่กรุงเทพฯเลยครับ

ในการเดินทางในครั้งนี้มีกิจกรรมที่สนุกแฝงไปด้วยประโยชน์และข้อคิดดีๆมากมาย ทำให้ยากที่จะลืมทริปนี้ได้ลง พอไปแล้วแทบจะทำให้ผมตะโกน ออกมาว่า เรารักเขาใหญ่ กันเลยทีเดียว ในปัจจุบันนี้ธรรมชาติและป่าไม้แหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ให้กับเราได้อาศัยอยุ่บนโลกนี้ถูกคุกคามไปมาก ผมจึงอยากให้เพื่อนๆมาร่วมรักษ์ป่ารักษ์ธรรมชาติกันให้มากขึ้นนะครับ

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ



(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เขาใหญ่กับทริปสนุกๆ ที่ใครไปก็ลืมไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook