10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556

10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556

10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายอาทิตย์นี้ (23-25 กุมภาพันธ์) มีวันหยุดยาวตั้ง 3 วัน คือ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา สนุก! ท่องเที่ยว ขอเอาใจคนชอบเที่ยว คัดสรรที่เที่ยวเด็ดๆ มาชวนคุณผู้อ่านออกไปลัลล้าพักผ่อนสมองกัน มีที่ไหนบ้างตามาชม และวางแผนไปกันได้เลย

1.เที่ยวป่าเขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขึ้นไปชมหมอกขาวสวยๆกับบรรยากาศดีๆ สุดโรแมนติกที่หลัก กม.ที่36 มีจุดชมวิวสวยๆในช่วงจะเข้าสู่ฤดูร้อน

2.เที่ยวเกาะช้าง เกาะขนาดใหญ่ในจังหวัดตราด เป็นเกาะที่สามารถขับรถส่วนตัวไปขับเที่ยวเล่นได้ที่บนเกาะ เหมาะกับการขับรถเพลินๆ กินลมชมวิวไปเรื่อยๆก็สนุกคลายร้อนไปอีกแบบ

3.เที่ยวไหว้พระพิฆเนศปางเกษตร ณ อุทยานพระพิฆเนศ อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา สร้างจากสำริดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ในพระหัตถ์ทั้ง 4 ถือ กล้วย มะม่วง อ้อย และขนุน นิยมมาขอพรให้ประสบความเร็จและอยู่เย็นเป็นสุข 

4.เที่ยวทะเลหัวหิน อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และคลาสสิคได้รับความนิยมมานาน ความสวยงามของหัวหินเริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ว่างๆ ก็นั่งรถไฟรับลมชิลล์ๆไปหัวหินกันนะครับ

5.เที่ยวล่องเรือชมทะเลบัวแดง หนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี สัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของบัวแดงที่แข่งกันบานรับแสงตะวันยามเช้า ทำให้มองเห็นแล้วแดงชมพูเต็มบึงหนองหานเห็นแล้วงามสะดุดตาจริงๆ

6.ปาลิโอ้ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมืองท่องเที่ยวในบรรยากาศการจำลองสไตล์อิตาลี จนเหมือนเดินอยู่ที่อิตาลีจริงๆ สามารถเดินช้อปได้อย่างเพลิดเพลิน เหนื่อยก็นั่งพักที่ลานน้ำพุถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพื่อนให้อิจฉาได้อย่างแน่นอน

7.เที่ยวชิมก่วยเตี๋ยวปากหม้อร้านบ้านเลขที่1 ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ต.เนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ร้านนี้มีทีเด็ดรสชาติกลมกล่อมตรงน้ำซุปที่อร่อยโดยไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว มีไส้ให้ 6ไส้กินอิ่มพอดีๆ

8.ทำโป่งเทียมที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ชวนกันมาสร้างแหล่งอาหารเสริมให้กับสัตว์ป่าให้พวกเขารู้จักการหากินแบบธรรมชาติ จะได้ไม่ออกมารบกวนชาวบ้านและดำรงชีวิตได้ด้วยตัวเอง อยู่คู่กับป่าต่อไปอีกนานแสนนาน

9.เที่ยวตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดย้อนยุคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งอยู่ที่ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ ที่นี่ถูกเนรมิตให้ย้อนไปในสมัยรัชกาลที่6 มีร้านค้ากว่า 190 ร้านเรืออีก40ลำ มีสินค้าสารพัดให้เลือกชอปแบบละลานตา

10.เที่ยวผจญภัยที่อุทยานแห่งชาติพุเตย เส้นทางศึกษาธรรมชาติในบรรยากาศสบายๆ สนุกกับการเดินชมนก ชมไม้ หรือจะค้างนอนชมดาวยามค่ำคืนนอน ก็เพลิดเพลินจนไม่บรรยายไม่ถูกทีเดียว

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 แหล่งท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เดือนกุมภาพันธ์ 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook