ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 2556

ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 2556

ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญเที่ยวงาน"ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 2556″ ณ บริเวณสะพานวัฒนธรรม ด้านหน้าอ่าวประจวบฯ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2556 ณ บริเวณด้านหน้าอ่าวประจวบฯ


นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน "ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด" ประจำปี 2556 เปิดเผยถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า จังหวัดประจวบฯ ได้เตรียมกิจกรรมพิธีเปิดงานไว้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกอำเภอ ที่จะนำเอกลักษณ์ของตนออกมาแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมงาน ชมการจัดริ้วขบวนพาเหรดจาก 8 อำเภอ> จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดและหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มีการประดับตกแต่งด้วยพรรณไม้นานาชนิด พืชผักผลไม้ ที่มีอยู่ในพื้นที่ โดยเคลื่อนขบวนจาก กองบิน 5 ผ่านถนนสละชีพ ถึงหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อร่วมพิธีเปิดงานรวมทั้งจัดเตรียมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ ประวัติความเป็นมาของเมืองประจวบฯ ตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 จนถึงปัจจุบัน วีรกรรมของทหารอากาศ ตำรวจ ประชาชน และยุวชน ที่ร่วมกันต่อสู้กับทหารญี่ปุ่น ที่ยกพลขึ้นบก บุกยึดจังหวัดประจวบฯ เมื่อครั้งมหาสงครามเอเชียบูรพา การแสดงศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของประชาชนและชนเผ่าต่าง ๆ ที่อยู่ในอำเภอต่างๆ โดยมีเขาช่องกระจก ภูเขากลางใจเมือง เป็นจุดชมวิว ที่มองเห็นทัศนียภาพของเมืองประจวบฯ ได้รอบด้าน 360 องศา และสามารถชมความงามของ 3 อ่าว เมืองประจวบฯ ได้อย่างชัดเจนอีกทางหนึ่ง เป็นฉากหลังธรรมชาติ มีการย้อมสี เขาช่องกระจกด้วยแสงไฟอย่างสวยงามในยามค่ำ ของอ่าวประจวบฯ ซึ่งทุกท่านน่าจะได้ไปร่วมกิจกรรมและชมการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ครั้งนี้

ปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความเป็นประจวบคีรีขันธ์อย่างแท้จริง ผ่านการจำลองหมู่บ้านสามอ่าว ซึ่งจะแสดงถึงวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าของดีจังหวัดประจวบฯ พร้อมเวทีการแสดงขนาดย่อม และกิจกรรมบันเทิงต่างๆในหมู่บ้านทุกค่ำคืน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นมิติใหม่ของการนำเสนอผลงานส่วนราชการที่มีชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวทีกลางที่จัดขึ้นประจำทุกคืน

การแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ ประวัติศาสตร์และความเป็นมา รวมทั้งเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแต่ละอำเภอ และการแสดงคอนเสิร์ต จากนักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียงทุกคืน จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวชมงาน "ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด" ประจำปี 2556 ชมความงามของสามอ่าวเมืองประจวบฯ ชมการจัดแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ ที่ทุกอำเภอเข้าร่วมจัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2556 นี้ ณ ชายหาดหน้าอ่าวประจวบฯ

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook