วันเดียวเที่ยวปราจีนบุรี สนุกลืมไม่ลง!

วันเดียวเที่ยวปราจีนบุรี สนุกลืมไม่ลง!

วันเดียวเที่ยวปราจีนบุรี สนุกลืมไม่ลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราจีนบุรี เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ไม่น้อย สนุก! ท่องเที่ยว ได้มีโอกาสเดินทางมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งของจังหวัดปราจีนบุรีตามคำชวนของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก (ททท.นครนายก) ที่ใช้เวลาเพียงสั้นๆ แค่หนึ่งวัน แต่ก็ได้ยลโฉมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองปราจีนบุรีแบบคุ้มค่าจริงๆ 

สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดและต้องแวะมาชม คือ ตึกพระยาอภัยภูเบศร ตั้งอยู่อยู่ภายในโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ถนนปราจีนอนุสรณ์ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่5 เป็นสถาปัตยกรรมเป็นตึกสองชั้นแบบยุโรป  ลวดลายปูนปั้นต่างๆ อ่อนช้อยงดงามมาก แถมยังเคยใช้เป็นฉากสำคัญในละครหลายต่อหลายเรื่อง

นอกจากนี้ในช่วงวันวาเลนไทน์ 2556 ที่นี่ก็เตรียมนำดอกไม้สวยๆ มาตกแต่งรอบสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศวันแห่งความรัก ตั้งแต่วันที่ 12-17กุมภาพันธ์ ใครเดินทางมาเยี่ยมชม หรือมารักษา เห็นแล้วต้องสดชื่นอย่างแน่นอน

หลังจากเที่ยวชมตึกพระยาอภัยภูเบศรกันเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางไปทางไปกินข้าวกันกลางวันกันที่ ร้านเจ๊ตาอาหารปักษ์ใต้ ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลมาก โดดเด่นทั้งทางด้านรสชาติอาหารและบรรยากาศที่แสนสบาย มีแกงใต้ให้เลือกหลายชนิด แต่ล่ะเมนูรสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดเกินไปนัก

เติมพลังกันแล้วก็ออกเดินทางไปร่วมแถลงข่าวงาน มาฆปูรมีศรีปราจีน ครั้งที่ 27 ที่จัดขึ้น ณ บริเวณโบราณสถถานสระมรกต อ.ศรีมโหสถ ที่นี่มีรอยพระพุทธบาทคู่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยทวารวดี

นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า คณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดปราจีนบุรีทุกแห่ง ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ได้กำหนดจัดงานเทศกาลมาฆปูรมีศรีปราจีน ในวันที่ 18 - 26 กุมภาพันธ์ 2556

และหนึ่งในกิจกรรมสนุกๆ ของงานนี้ที่ห้ามพลาดคือ กิจกรรมนำเที่ยวโบราณสถานเมืองศรีมโหสถ ได้แก่ นมัสการต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ หลวงพ่อทวารวดี และรอยพระพุทธบาทคู่ ในวันที่ 18 - 26 กุมภาพันธ์ 2556 โดยจะมีรถพ่วงบริการและมัคคุเทศก์น้อยบรรยายให้ความรู้สนุกๆ ตลอดทาง

หากมีเวลาขอชวน ชาวสนุก! ท่องเที่ยว เดินทางไปทำบุญเสริมบารมีในวันมาฆบูชา 2556  ณ จังหวัดปราจีนบุรี รับรองว่าทริปนี้ได้อิ่มบุญ อิ่มใจ และอิ่มความสุขจนล้นหัวใจอย่างแน่นอน

เรื่องและภาพ: ทศพร สุภาพ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ วันเดียวเที่ยวปราจีนบุรี สนุกลืมไม่ลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook