เซ็งซิมอี๊ สารพัดขนมหวานสะท้านโลกันต์

เซ็งซิมอี๊ สารพัดขนมหวานสะท้านโลกันต์

เซ็งซิมอี๊  สารพัดขนมหวานสะท้านโลกันต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านไปซะแล้ว กับสารพัดเครื่องใส่ของหวานน้ำแข็งใสที่วางเรียงรายอยู่หน้าร้าน รวม ๆ แล้วกว่า 50 อย่าง ที่พร้อมเสิร์ฟให้ทานได้ตามชอบ พร้อมสโลแกน "ลือลั่นสะท้านโลกันต์" ป้ายใหญ่ที่ติดอยู่หน้าร้าน ใครที่ชอบขนมหวานต้องรีบตาม We Recommend มาแล้วล่ะค่ะ

เซ็งซิมอี๊ เปิดตำนานความอร่อยมานานกว่า 60 ปีแล้ว จากรุ่นพ่อที่เคยเปิดร้านแรกอยู่แถวตรอกโรงหมู ย่านเยาวราช โดยเริ่มขายเต้าทึงก่อน และได้สูตรลับความอร่อยของเมนูเซ็งซิมอี๊มาจากเมืองจีน เลยเริ่มขายมาตั้งแต่ตอนนั้น จากเครื่อง 7-8 อย่าง จนมาถึงรุ่นลูกที่ขยับขยายมีเครื่องกว่า 50 อย่างแล้ว โดยได้บรรดาสมุนไพรและผลไม้ต่าง ๆ มาเสริมทัพ ซึ่งเน้นที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาใส่ในขนมแต่ละถ้วย 
หวาน ๆ เย็น ๆ กับแป้งกลมอารมณ์ดี

แน่นอนว่ามาถึงที่แล้วต้องสั่งพระเอกของร้าน เซ็งซิมอี๊ (30 บาท) โดยคำว่า "เซ็งซิม" แปลตามความหมายว่าทานแล้วสบายใจ ผสมกับ "อี๊" ที่แปลว่าแป้งที่มีทรงกลม จึงเกิดเป็นขนมหวานที่ใส่แป้งบาง ๆ ทรงกลม เป็นเอกลักษณ์เด่นของที่ร้าน และคงความหมายดี ๆ เวลาที่ทานจะได้อารมณ์ดีตามชื่อ เวลาเคี้ยวจะรู้สึกเหนียว ๆ กรุบ ๆ ทานคู่กับสารพัดเครื่องสมุนไพรและธัญพืชนานาชนิดที่อัดแน่นมาเต็มถ้วย ทั้งพุทราจีนเชื่อม เม็ดบัว เม็ดเดือย ถั่วแดงต้มรสนุ่ม แห้วกรุบกรอบ และเติมความอร่อยด้วยวุ้นมะพร้าว ราดน้ำลำไยหอมหวาน เคี้ยวเย็น ๆ เพลิน ๆ ค่ะ

อีกเมนูเพื่อสุขภาพ ห้าขุนพล (40 บาท) ที่ใส่ขุนพล 5 อย่างสำคัญ ทั้ง "แปะก๊วย" ช่วยบำรุงสมอง "เก๋ากี้" มีคอลลาเจน ผิวสดใส "แป๊ะหะ" คล้าย ๆ กลีบเม็ดบัวเป็นยาจีนชนิดหนึ่ง ช่วยขยายหลอดลม "รากบัว" บำรุงไต แก้ร้อนใน และ "เกาลัด" ช่วยซ่อมแซมระบบทางเดินอาหาร แถมราดน้ำลำไย ช่วยให้ขนมถ้วยนี้รสกลมกล่อมมากขึ้น ส่วนเมนูน้ำกะทิรสเด็ด แนะนำ หริ่ม ทิม พร้าว (30 บาท) ที่ใส่ซาหริ่ม ทับทิมกรอบ และมะพร้าวกะทิหอมมัน และ แปะก๊วย พร้าว เผือก (40 บาท) ใส่แปะก๊วย มะพร้าวกะทิ และเผือก คลุกเคล้าน้ำกะทิที่คั้นสดทุก 2 ชั่วโมง รับรองความสดใหม่จริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเมนูไหนเชื่อเลยว่าทานแล้วสบายใจแน่นอนค่ะ

ใครอยากไปลองชิม ตอนนี้มี 2 สาขา สาขาใหม่ที่ซอยอุดมสุข 49 เปิด 11.00-01.30 น. และสาขาดั้งเดิมที่ตลาดสวนหลวง เปิด 12.00-24.00 น. ใกล้ไกลไปสาขาไหนก็ได้ จะได้ทานแล้วอารมณ์ดีกันถ้วนหน้าค่ะ

Recommended Dishes

เซ็งซิมอี๊
ห้าขุนพล
หริ่ม ทิม พร้าว
แปะก๊วย พร้าว เผือก

ที่ตั้ง: ซ.อุดมสุข 49 ถ.สุขุมวิท 103 พระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-01.30 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน

ประเภทอาหาร: ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ

ที่จอดรถ: ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/pages/เช็งซิมอี๊/104598936288356

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เซ็งซิมอี๊ สารพัดขนมหวานสะท้านโลกันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook