ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา (ตอนจบ)

ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา (ตอนจบ)

ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา (ตอนจบ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากไปเที่ยวสุนทรีแลนด์และมาลัยฟาร์มาแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้าสู่ ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำบ้านหัวเขาจีน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

ศึกษาวัฒนธรรมของกลุ่มชน-ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำบ้านหัวเขาจีน

เป็นหมู่บ้านของชาวไทยทรงดำหรือที่เรียกกันติดปากว่า "ลาวโซ่ง" ภายในหมู่บ้านจัดแสดงให้เห็นลักษณะบ้านเรือนของไทยทรงดำ ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยทรงดำอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกลุ่มชาติพันธุ์นี้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีการสาธิตการทอผ้าโดยชาวไทยทรงดำเอง เมื่อพูดถึงการทอผ้านั้นต้องยกให้ชาวไทยทรงดำ เพราะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่มีความสามารถทางการทอผ้าไม่แพ้กลุ่มชนกลุ่มไหน อยากได้ผ้าทอมือและผลิตภัณฑ์จากผ้าทอของชาวไทยทรงดำไปไว้เป็นของที่ระลึก ที่นี่ก็มีจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ

กินหอยให้อิ่มอร่อย ดูนกให้เพลินใจแล้วพากันไปตกหมึก

หลังจากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในจังหวัดราชบุรีกันไปอย่างอิ่มหนำแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางไปยังชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อร่วมงานเทศกาล "กินหอย ดูนก ตกหมึก" ครั้งที่ 14 ประจำปี พ.ศ. 2555 โดยในปีนี้งานเทศกาลมีตั้งแต่วันที่ 8-16 กันยายน 2555 บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ แม้ปีนี้เทศกาลจะผ่านไปแล้ว แต่ นายรอบรู้ของนำบรรยากาศมายั่วน้ำลาย เพื่อปีหน้าจะได้ไม่พลาดนะจ๊ะ ภายในงานรวบรวมร้านอาหารทะเลจำนวนมากให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง นอกจากร้านค้าทั้งหลายยังมีกิจกรรมดูนกที่ทุ่งกาดพลีและวนอุทยานเขานางพันธุรัตน์จัดเต็มให้สำหรับนักดูนก อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือกิจกรรมตกหมึก ที่นักท่องเที่ยวจะได้ลงเรือประมงไปตกหมึกชนิดได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงของที่นี่อย่างถึงแก่น รับรองว่าถึงไม่ได้หมึกกลับมาแต่ก็ได้ความประทับใจกลับมาบ้านแบบเต็มล้นหัวใจทีเดียว


ไปโพสต์ท่าเก๋ๆ ที่ Swiss Sheep Farm

***เวลาเปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.30-18.30 น. / เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-18.30 น.***

ไหนๆ ก็มาถึงเพชรบุรีทั้งที ถือโอกาสแวะสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สุดแสนจะสวยงามโรแมนติกกันดีกว่า นั่นก็คือ ‘Swiss Sheep Farm' ฟาร์มสไตล์ยูโรคันทรีที่ตั้งอยู่ในหุบเขาสวยงามรายล้อมด้วยบรรยากาศของความรัก อย่าคิดว่าชื่อ Swiss Sheep Farm แล้วจะมีแต่แกะ เพราะที่นี่ยังมีม้าและโคนม สัตว์เลี้ยงในฟาร์มมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายของความเป็นฟาร์มอย่างเต็มที่ โดยพื้นที่ของฟาร์มได้แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ มากมาย อาทิ Horse Riding จุดให้ขี่ม้าโดยมีม้าให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ , Sheep Feeding ที่จะได้พบเหล่าแกะน้อยใหญ่ นักท่องเที่ยวซื้ออาหารเพื่อป้อนให้แกะน้อยได้มือตัวเอง , Windmill กังหันลมแบบยูโรคันทรี สวยงามตระการตาน่าชม , Mountain of Love ขุนเขาแห่งความรักที่เสริมสร้างบรรยากาศให้พื้นที่แห่งนี้โรแมนติกยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นยังมีมุมสวยๆ มากมายให้เลือกถ่ายรูป มีลานกิจกรรมและสวนสนุก มีร้านอาหารคอยบริการ หรือหากมากับคู่รักที่นี่ก็มีบริการ ‘กุญแจคล้องรัก' ให้คู่รักได้คล้องหัวใจไว้ด้วยกันที่นี่ โดยมีขุนเขาและแมกไม้เป็นสักขีพยาน เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่ได้ความสนุกสนานครบครันทุกด้าน แล้วอย่างนี้จะพลาดได้ยังไง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3277-2495 เว็บไซต์ www.swisssheepfarm.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ราชบุรี เพชรบุรี เส้นทางนี้ไม่มีคำว่าเหงา (ตอนจบ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook