สุพรรณิการ์ อีทติ้ง รูม อร่อยส่งตรงจากขอนแก่น

สุพรรณิการ์ อีทติ้ง รูม อร่อยส่งตรงจากขอนแก่น

สุพรรณิการ์ อีทติ้ง รูม อร่อยส่งตรงจากขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากความสำเร็จของร้านสุพรรณิการ์โฮม ขอนแก่น วันนี้ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ได้เดินทางมาถึงใจกลางเมืองกรุงเทพฯ แล้ว We Recommend เลยไม่พลาดมาแนะนำความอร่อย กับอาหารไทยพื้นบ้านโบราณที่สืบทอดกันมานานถึง 80 ปี บรรยากาศภายในร้านให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง กับการแต่งร้านแบบพื้นบ้านอีสานแท้ ๆ ด้วยโทนสีเหลืองที่เป็นสีของดอกสุพรรณิการ์ ซึ่งจะออกปีละครั้ง และมีที่ขอนแก่นที่เดียว ผสมกับการใช้โต๊ะกะปมและไม้ฟืม พร้อมตกแต่งด้วยผ้าทอจากขอนแก่น ให้ความรู้สึกถึงความเป็นอีสานแท้ ๆ และบริเวณชั้น 3 ยังมีมุม Out Door ให้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วย


สูตรลับโฮมเมดแบบฉบับคุณยาย

สำหรับอาหารของที่นี่จะเป็นอาหารไทยพื้นบ้านที่สืบทอดจากรุ่นคุณยายของผู้ริเริ่มสุพรรณิการ์โฮม ขอนแก่น มีต้นกําเนิดมาจากจังหวัดตราดและจันทบุรี บ้านเกิดของคุณยาย โดยผสมผสานกลิ่นอายของอีสานที่ ๆ คุณยายใช้เวลาส่วนใหญ่กับหลาน ๆ กลายเป็นตำรับอาหารโฮมเมดสูตรเฉพาะที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากจังหวัดบ้านเกิด อย่างเมนู ปูจ๋า (230 บาท) ที่ใช้เนื้อปูสด ๆ กับหมูสับมาทำ และใช้พริกไทยคุณภาพดีจากจันทบุรีมาปรุงรส หรือเมนู หมูชะมวง (170 บาท) ใช้ใบชะมวงที่มีในจังหวัดตราดมาย่างหอม ๆ เคี่ยวกับหมูสันคออย่างดี รสชาติเข้มข้น

อีกเมนูเด็ด น้ำพริกไข่ปู (190 บาท) ใช้เนื้อปูและไข่ปูมาทำ คลุกเคล้ากับน้ำพริก ทานคู่กับสารพัดผักสดเครื่องเคียง ส่วนใครที่ชอบเมนูยำ แนะนำ ยำเนื้อลาย (150 บาท) ที่ใช้เนื้อน่องลายหั่นบาง นำมาปรุงด้วยน้ำยำสูตรเฉพาะ โรยกระเทียมเจียวหอม ๆ หรือ ยำปลาสลิดทอดกรอบ (150 บาท) เลือกใช้ปลาสลิดตัวใหญ่เนื้อแน่นมาทอดกรอบ ยำด้วยรสชาติจัดจ้าน และเมนูผลไม้ปิดท้าย ละมุดสอดไส้เยลลี่ หวานหอมทานได้เพลิน ๆ ค่ะ ส่วนเครื่องดื่มเหมาะทานคู่อาหารไทย แนะนำ สุพรรณิการ์โฮม แพชชั่น (140 บาท) น้ำเสาวรสสดผสมน้ำแอปเปิ้ล ดื่มแล้วสดชื่นมากค่ะ หรือเลือกเป็น เปอริเอ้น้ำผึ้งมะนาว (170 บาท) ที่เลือกผสมความเปรี้ยวหวานได้ตามชอบ

หากอยากมาลิ้มลองไม่ต้องไปไกลถึงขอนแก่นอีกแล้ว เพียงเข้ามาในซอยทองหล่อ ร้านอยู่ระหว่างซอย 6 กับ ซอย 8 พร้อมเปิดต้อนรับทุกคนในบรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับทุกโอกาสที่อยากทานอาหารไทยพื้นบ้านรสเยี่ยม ที่หาทานได้ยากแล้วในปัจจุบันค่ะ

Recommended Dishes


ปูจ๋า
หมูชะมวง
น้ำพริกไข่ปู
ยำเนื้อลาย
ยำปลาสลิดทอดกรอบ
ละมุดสอดไส้เยลลี่

คุยกับ "Supanniga Eating Room"

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์เกิดจากหัวเรือใหญ่ คุณธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์ ผู้ริเริ่มสุพรรณิการ์โฮม ขอนแก่น และส้มตําเด้อ กับ คุณธัชชัย นาคพันธุ์ ที่สร้าง Minibar Royale และ EST.33 สำเร็จมาแล้ว พร้อมด้วยผองเพื่อนพี่น้อง ที่นำพาความอร่อยจากขอนแก่นมาถึงกรุงเทพฯ กับสูตรอาหารฝีมือคุณยายคุณธนฤกษ์ ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ถือเป็นมรดกของครอบครัวที่อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ที่ตั้ง : 166/11 ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ถนนสุขุมวิท วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 02-714-7508

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุด วันอังคาร-วันอาทิตย์11.30-14.30 น. 17.30-23.30 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

ที่จอดรถ: บนอาคาร, ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/SupannigaEatingRoom

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สุพรรณิการ์ อีทติ้ง รูม อร่อยส่งตรงจากขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook