ครัวข้าวหอม สดใหม่บนกระดานแผ่นเดียว

ครัวข้าวหอม สดใหม่บนกระดานแผ่นเดียว

ครัวข้าวหอม สดใหม่บนกระดานแผ่นเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จาก 6-7 เมนู มีอาหารประเภทละอย่าง มีลูกค้าไม่กี่โต๊ะ ต้อนรับเหมือนเพื่อนมาทานข้าวที่บ้าน จนตอนนี้ ครัวข้าวหอม ปรุงความอร่อยมานานถึง 19 ปี สืบทอดมาสู่เจเนอเรชั่นใหม่ ภายใต้บรรยากาศร้านที่มีสีสันมากขึ้น มีทั้งลูกค้าประจำและขาจร แต่ยังคงความอร่อยแบบอาหารไทยแต่ละภาคได้เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน We Recommend พามาพิสูจน์ความอร่อยแบบบ้าน ๆ ที่ไม่ธรรมดากันค่ะ


ที่ว่าเป็นอาหารไทยบ้าน ๆ จากทุกภาค เพราะเมนูที่ร้านเป็นเมนูที่ทำทานกันในครอบครัวมาก่อน โดยได้สูตรจากคุณยายที่เป็นคนเหนือ คุณย่าเป็นคนกรุงเทพฯ ส่วนอาหารใต้เจ้าของร้านศึกษาตำราจากเพื่อนคุณแม่มาทำเอง และคงสูตรดั้งเดิมไว้ พร้อมทานคู่ข้าวหอมร้อน ๆ หรือจะเลือกเป็นข้าวกล้องก็ดีต่อสุขภาพ


สดใหม่บนกระดานแผ่นเดียว

เอกลักษณ์โดดเด่นอย่างหนึ่งของที่นี่ คือ มีอาหารให้เลือกประมาณ 20 อย่างที่อยู่บนกระดานแผ่นเดียวทั้งร้าน แบ่งแยกประเภทชัดเจนและเขียนใหม่ทุกเช้า สลับสับเปลี่ยนไปตามแต่มีวัตถุดิบที่สดใหม่เพียงพอ เพราะต้องการให้ลูกค้าได้ทานอาหารที่สดจริง ๆ จึงไม่ทำเมนูเป็นเล่ม ๆ มีหลายอย่าง เหมือนที่เคยทำตอนเปิดร้าน ซึ่งผลกลับมาดีมาก ลูกค้าพอใจกับความสดใหม่ จนค่อย ๆ เพิ่มเมนูทีละอย่างสองอย่าง ตามใจลูกค้าที่เคยมาทานแล้วอยากกลับมาทานอีก เมนูแรกเริ่มที่หลายคนติดใจ ผัดพริกขิงไก่กรอบ ความอร่อยอยู่ที่เอาไก่ติดหนังมาทอดกรอบ แล้วคลุกเคล้ากับเครื่องแกงสดที่ใส่สารพัดสมุนไพร ซึ่งมีบางส่วนปลูกเองที่ร้านด้วย อีกเมนูที่ต้องมีทุกวัน ซี่โครงหมูน้ำแดง ใช้ซี่โครงอ่อนตรงชายโครง ทอดแล้วเอามาตุ๋น ปรุงรสด้วยซอสเข้าเนื้อรสกลมกล่อม ส่วนเมนูแกงยอดฮิตต้อง แกงส้มชะอมทอด หรือจะเปลี่ยนเป็นแกงส้มผักรวมก็ได้ รสชาติเครื่องแกงเข้มข้น หมี่กรอบชาววัง อีกเมนูเด็ดของที่นี่ ที่เอาหมี่ไปแช่น้ำก่อนทอด จะไม่พองมาก คลุกกับน้ำหมี่กรอบที่เคี่ยวจนได้ที่ และใส่ผิวส้มซ่า กรอบหอมอร่อยจริง ๆ ค่ะ ปิดท้ายเอาใจคนชอบยำ ยำก้านคะน้า ใส่ทั้งปลาหมึกและกุ้งสด รสชาติจัดจ้าน ส่วนเรื่องราคามีสองราคาเท่านั้น ชุดเล็กจานละ 100 บาท ส่วนชุดใหญ่ จานละ 130 บาท ยกเว้นอาหารจำพวกปลาค่ะ

นอกจากความสดใหม่แล้ว อาหารที่นี่ยังดีต่อสุขภาพด้วย เพราะไม่ใส่สารปรุงแต่งใด ๆ ทำให้ครัวเล็ก ๆ ที่นี่มีลูกค้าประจำมากมาย แนะนำว่าควรโทรมาจองโต๊ะก่อนล่วงหน้า หรือถ้าอยากทานอะไรเป็นพิเศษก็สามารถสั่งล่วงหน้าได้ จะได้ไม่พลาดความอร่อยกันค่ะ

Recommended Dishes

ผัดพริกขิงไก่กรอบ
ซี่โครงหมูน้ำแดง
แกงส้มชะอมทอด
หมี่กรอบชาววัง
ยำก้านคะน้า

ที่ตั้ง: 32 ถนนเทศบาลรังสรรค์ใต้ ซอย 3 แขวงลาดยาว จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

โทร: 02-954-4330

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์11.00-22.00 น.วันอังคาร11.00-22.00 น.วันพุธ11.00-22.00 น.วันพฤหัสบดี11.00-22.00 น.วันศุกร์11.00-22.00 น.วันเสาร์11.00-22.00 น.วันอาทิตย์ หยุด

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ: Visa

สัญชาติอาหาร: ไทย

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ครัวข้าวหอม สดใหม่บนกระดานแผ่นเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook