เชียงใหม่ รับลมหนาว กับ 9 อุทยานแห่งชาติสวยบาดใจ

เชียงใหม่ รับลมหนาว กับ 9 อุทยานแห่งชาติสวยบาดใจ

เชียงใหม่ รับลมหนาว กับ 9 อุทยานแห่งชาติสวยบาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขาและสายหมอก มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ขึ้นชื่อมากมายที่ใครๆ ก็ฝันอยากไปเที่ยว ยิ่งหน้าหนาวแบบนี้ด้วยแล้ว อากาศช่างเป็นใจให้ขึ้นไปกอดลมหนาว จับสายหมอก เสียจริงๆ สนุก! ท่องเที่ยว ก็ไม่รอช้า รีบหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรับลมหนาว ดูทะเลหมอก กอดคนรู้ใจ เอ้ย ไม่ใช่แระ 555 มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน จะได้รีบจับจองพื้นที่พาเพื่อนฝูง คนรู้ใจ หรือครอบครัว ไปกอดลมหนาวให้หายอยากซะกะตี๊ด

อุทยานแห่งชาติออบหลวง ช่องเขาขาดที่เรียกว่า ออบหลวง มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน มีสายน้ำเชี่ยวไหลผ่าน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีก เช่น บ่อน้ำร้อนเทพนม ถ้ำตอง ลำน้ำแม่แจ่ม น้ำตกแม่บัวคำ น้ำตกแม่เตี๊ยะ เป็นต้น การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหมายเลข 108 ถงอำเภอออด แล้วเลี้ยวซ้ายตรงหอนาฬิกาไปตามถนนสายออด - แม่สะเรียง จากฮอดไปประมาณ 17 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีกฎระเบียบแตตกต่างจากอุทยานแห่งชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ ดอยหลวงเชียงดาว น้ำตกศรีสังวาลย์ บ่อน้ำร้อนโป่งอาง ถ้ำผาชัน เป็นต้น ปัจจุบันอนุญาตให้เข้าไปศึกษาธรรมชาติได้ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายนเท่านั้น สามารถทำเรื่องขออนุญาตโดยตรงได้ที่ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว  (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา เป็นจุดกำเนิดของน้ำแม่ฝาง มียอดดอยเวียงผาเป้นยอดเขาที่สูงที่สุดภายในอุทยานฯ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้อย่างทั่งถึง แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ จุดชมวิวดอยเวียงผา น้ำตกแม่ฝางหลวง น้ำตกดอยเวียงผา น้ำตกห้วยหาน การเดินทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังอำเภอไชยปราการประมาณ 128 กิโลเมตร ทางเข้าอุทยานฯ อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนศรีดงเย็น เข้าไปประมาณ 12 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานฯ

อุทยานแห่งชาติแม่ฝาง เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาผีปันน้ำ มีเทือกเขาที่สำคัญคือ ดอยผ้าห่มปก ซึ่งสูงเป็นอันดับสองของประเทศรองจากดอยอินทนนท์ แหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ ได้แก่ ดอยอ่างขางดอยปู่หมื่น ดอยแหลม น้ำตกตาดหมอก ถ้ำห้วยบอน การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปอำเภอแม่ฝาง ตามทางหลวงหมายเลข 107 ถึงตัวเมืองฝางตรงไปจนพบสามแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายไป 9 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางชัดเจนตลอดทางจนถึงที่ทำการอุทยานฯ นอกจากนี้อุทยานฯ ได้จัดเตรียมบ้านพัก เครื่องนอน ห้องอาบน้ำแร่ ร้านอาหาร และลานกางเต็นท์พร้อมเต็นท์ให้บริการอีกด้วย 

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บนเทือกเขาถนนธงชัย มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมาย เช่น จุดชมวิวห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) โป่งเดือด โป่งน้ำร้อนท่าปาย น้ำตกแม่เย็น น้ำตกแม่หาด น้ำตกแม่ลาด และดอยช้าง ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานฯ การเดินทาง เริ่มจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 (สายเชียงใหม่ - ฝาง) เลี้ยวซ้ายตรงตลาดแม่มาลัยไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 (สายแม่มาลัย - ปาย) ถึงหลักกิโลเมตรที่65-66 เข้าไปอีก 6 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกบริการ  (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

โครงการ Forest: The Circle of Life รักษ์ต้นน้ำด้วยผืนป่าปี 2

อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตั้งอยู่ในเขตอำเภอพร้าว อำเภอแม่แตง และอำเภอเชียงดาว ภูมิประเทศเป้นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนทอดตัวในแนวเหนือใต้ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำปิง แหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ ได้แก่ น้ำตกม่อนหินไหล ถ้ำผาแดง ขน้ำตกป่าพลู น้ำตกเย็น อ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่งัด - สมบูรณ์ชล เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่ - ฝาง) ถึงกิโลเมตรที่ 41 เข้าไปอีกประมาณ 12 กิโลเมตร  (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

โครงการ Forest: The Circle of Life รักษ์ต้นน้ำด้วยผืนป่าปี 2

อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เป็นป่าต้นน้ำของห้วยแม่ตะไคร้ ห้วยแม่ออน ห้วยแม่ทา และห้วยแม่กวง ซึ่งเป้นลำน้ำสาขาของแม่น้ำปิง ในพื้นที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยสัตว์ป่า สถานที่น่าสนใจ ได้แก่ อ่างเก็บน้ำแม่ตะไคร้ ดอยลังกาหลวง น้ำตกห้วยแม่ตะไคร้ น้ำตกตาดเหมย น้ำแม่กวง ถ้ำเมืองออน การเดินทางจากเมืองเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 1006 ไปทางกิ่งอำเภอแม่ออนเมื่อถึงทางแยกหน้าโรงเรียนวัดเปาสามขา ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1229 ไปอีก 4 กิโลเมตร จนถึงจุดตรวจที่ 1 (บ้านวาก) ไปอีก 10 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางบ้านห้วยแก้วประมาณ 800 เมตร จะถึงอ่างเก็บน้ำภายในอุทยานฯ มีสิ่งอำนวยความสะดวก  (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ดอยอินทนนท์เป้นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัยซึ่งมาสิ้นสุดที่นี่ สิ่งที่น่าสนใจบนดอย ได้แก่ สภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ และอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี แหล่งท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ ได้แก่ ยอดดอยอินทนนท์ เจดีย์พระนภเมทนีดล พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกวชิรธาร เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานและดอยอ่างกา รวมถึงกิจกรรมดูนก การเดินทางจากตัวเชียงใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่ - จอมทอง ถึงหลักกิโลเมตรที่ 57 ก่อนถึงอำเภอจอมทอง 1 กิโลเมตร แยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 1009 สายจอมทอง - อินทนนท์ ประมาณกิโลเมตรที่ 30 ถึงที่ทำการอุทยานฯ (คลิกอ่านเพิ่มเติม)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

คลิก! อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง (คลิก!!)


- รวมที่พักเชียงใหม่ น่าฮัก น่าไปมากๆ เจ้า

- อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

- ที่เที่ยวสุดฮิตเมืองเชียงใหม่ หนาวนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

เติมเต็มความสุขรับลมหนาว @ ยู เชียงใหม่

- 7 ที่เที่ยวเชียงใหม่สุดฮอต

-เที่ยวดอย ชมดาว สัมผัสไอหนาว ที่ "ดอยอ่างขาง" จ.เชียงใหม่

-เชียงใหม่ ... ฤดูไหนๆ ก็น่ารักอ่ะ

-เชียงใหม่...หนาวนี้ยังมีเสน่ห์

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook