บ้านส้มตำ (สาทร) รับรองแซ่บเวอร์!!

บ้านส้มตำ (สาทร) รับรองแซ่บเวอร์!!

บ้านส้มตำ (สาทร) รับรองแซ่บเวอร์!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าส้มตำคงเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน We Recommend เลยเอาใจคนชอบส้มตำและอีกสารพัดอาหารอีสานรสจัด ที่ยกทัพชวนกันมาแซ่บกับร้าน บ้านส้มตำ ที่รับรองว่าบ้านหลังนี้ไม่ได้มีดีแค่ส้มตำแน่นอน 


แซ่บคับจาน 

บ้านส้มตำเปิดมาแล้วกว่า 7 ปี ขยับขยายจากบ้านหลังเล็กๆ จนตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขา ที่พุทธมณฑลสาย 2 สาทร สะพานพระราม 5 และก็ที่สะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ได้ทานรสชาติเดียวกันหมด วันนี้เราขออาสาพามาชิมที่ใจกลางเมืองสาขาสาทร ตั้งอยู่ในซอยศรีเวียง บรรยากาศเป็นเหมือนบ้าน ตกแต่งผนังปูนเปลือยแบบเรียบง่าย มีกระดานดำแผ่นใหญ่ติดบอกเมนูเด่นอยู่กลางร้าน เปิดเพลงแนวคันทรี่ฟังสบายๆ จะมากับเพื่อน หรืออร่อยยกครอบครัวก็ได้ค่ะ

ด้วยความต้องการจะยกระดับร้านอาหารอีสานให้ดูโมเดิร์น นั่งทานได้สบายๆ ที่สำคัญคือต้องสะอาดทั้งตัวร้านและอาหาร เหมือนมากินบ้านเพื่อนที่มีแต่สิ่งดีๆ คอยเสิร์ฟให้แบบกันเอง เมนูที่นี่มีเป็นร้อยอย่าง แค่ส้มตำก็ปาไป 20 กว่าเมนูแล้ว ตั้งแต่เบสิคจนถึงส้มตำแบบแปลกๆ แนะนำต้องลอง ตำหลวงพระบาง (60 บาท) ที่ทำตามสูตรต้นตำรับเป๊ะ ใส่กะปิและปลาร้า เมื่อเอามาตำกับมะละกอที่หั่นเหมือนเส้นใหญ่ อร่อยหอมเข้ากัน หรือถ้าแบบที่เคยทานอย่าง ตำปูปลาร้า (50 บาท) อร่อยเด็ด เพราะปูและปลาร้าที่นี่รับรองความสะอาด ผ่านการต้มและกรองแล้วอย่างดี คงความหอมอร่อยในทุกคำ ต่อด้วย ปีกไก่ทอด (90 บาท) ใช้ไก่สดเอามาทอดให้หนังกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มหวานเผ็ดหรือน้ำจิ้มแจ่วก็ได้ ดูเหมือนธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ 

อีกหลายเมนูที่อยากแนะนำ ลาบเป็ด (100 บาท) ใช้เนื้อเป็ดล้วนไม่ใส่เครื่องใน โรยหอมแดงเจียวสดใหม่ทุกจาน รสชาติกลมกล่อม ทอดมันหัวปลี (90 บาท) ก็อร่อยไม่แพ้กัน เป็นหัวปลีใส่หมูสับและเครื่องแกงเอามาทอด จิ้มน้ำจิ้มอาจาด และอีกเมนูแนะนำ แกงหน่อไม้ใบย่านางปลาช่อน (95 บาท) รสชาติเข้มข้นคล้ายแกงเลียง แถมน้ำใบย่านางยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย


ช่วงวันหยุดลองจูงมือครอบครัวมาลิ้มลองรสชาติที่สาขาไหนก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ เพราะเมนูเหมือนกัน รสชาติเหมือนกัน แถมราคายังเท่ากันด้วยค่ะ อร่อยหลายเด้อค่ะ


Recommended Dishes


ตำหลวงพระบาง

ตำปูปลาร้า

ปีกไก่ทอด

ลาบเป็ด

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บ้านส้มตำ (สาทร) รับรองแซ่บเวอร์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook