วอร์มร่างกายก่อนรับหน้าหนาวสุดขั้วในเกาหลีกันที่ ICE GALLARY!

วอร์มร่างกายก่อนรับหน้าหนาวสุดขั้วในเกาหลีกันที่ ICE GALLARY!

วอร์มร่างกายก่อนรับหน้าหนาวสุดขั้วในเกาหลีกันที่ ICE GALLARY!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอร์มร่างกายก่อนรับหน้าหนาวสุดขั้วในเกาหลีกันที่ ICE GALLARY!

ใกล้จะถึงหน้าหนาวของเกาหลีเข้ามาทุกทีๆ วันนี้เลยอยากจะพาไปวอร์มร่างกายกันแบบเบาๆก่อน ด้วยการพาไปเดินชม ICE GALLERY ชื่อดังในกรุงโซลกันค่ะ ICE GALLERY ตั้งอยู่ที่ Jongno-gu,Hwa-dong เป็นแกลลอรี่ที่ทำมาจากน้ำแข็งแกะสลักล้วนๆ ทุกสิ่งอย่างภายในนั้น มีส่วนประกอบที่ทำมาจากน้ำแข็งทั้งหมด มีการตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้ ของจริง(ที่ไม่ต้องหล่อน้ำแข็งก่อน) ประดับด้วยไฟสีต่างๆ

 

สำหรับที่นี่ใครที่ไม่ได้ไปในช่วงหน้าหนาว ทางแกลลอรี่ก็จะมีเสื้อกันหนาว(ตัวใหญ่และหนามาก)ให้บริการค่ะ ภายในนั้นอากาศก็เบาๆ แค่ -8 องศาเซลเซียสเอง ใครใจไม่หนาวพอ อย่าได้ไปเลยเชียว เดี๋ยวได้กลายเป็นน้ำแข็งเฝ้าแกลลอรี่ไปซะก่อนนะ 

ที่นี่มีการแกะสลักน้ำแข็งเป็นเรื่องราว ทั้งแกะเป็นสภาพชุมชนตามช่วงอากาศต่างๆ เป็นสถานที่สำคัญทั้งในและนอกประเทศเกาหลีใต้ เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน(แต่มองไม่ค่อยจะออกเท่าไหร่เพราะน้ำแข็งมันใสไปหมดเลย) วิถีชีวิตประจำวัน และยังมีโซนสอนนักท่องเที่ยวแกะสลักน้ำแข็งเป็นแก้วดื่มน้ำกันอีกด้วย 

นอกจากนั้น ICE GALLERY นี่ยังมีลูกเล่นด้วยการทำสไลด์น้ำแข็ง ใครขี้เกียจเดินก็มาใช้บริการเจ้าสไลด์ได้เลยค่ะ มันส์!(เล่นสไลด์กันเพลินเลยทีนี้) มี Igloo หรือบ้านน้ำแข็งของชาวเอสกิโมด้วย ของชาวเอสกิโมจะเป็นบ้านน้ำแข็งสีขุ่น แต่อันนี้ทำมาจากน้ำแข็งใสๆ อยู่ในอาร์คติกโซนของ ICE GALLERY

เปิดให้บริการทั้งปี จะหนาวหรือไม่หนาวก็เข้าไปเที่ยวชมกันได้ไม่จำกัดค่ะ


ค่าเข้าชมอยู่ที่ 7,000 วอน เข้าชมพร้อมกันได้สูงสุด 300 คน *ไม่จำกัดเวลาเข้าชม


เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 - 19.00 น. (รับตั๋วเที่ยวสุดท้ายที่เวลา 18.00 น.)


การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินมายังสถานี Anguk สายสาม ออกประตูที่ 1 แล้วเดินตามซอยจากทางฝั่งประตูมาเรื่อยๆจนถึงห้องสมุด Jeongdok มองไปยังฝั่งตรงข้ามก็จะเห็น ICE GALLERY ค่ะ

 

ส่วนโปรแกรมการเรียนแกะสลักน้ำแข็ง รับเฉพาะเด็กประถมจนถึงผู้สูงอายุ เริ่มต้นเรียนทุกต้นชั่วโมง และใช้เวลา 45 นาทีในการเรียนแต่ละครั้ง 

หลังจากเที่ยวชมประติมากรรมน้ำแข็งเสร็จแล้ว ใครที่ยังหนาวเหน็บอยู่เราจะพามาทานอะไรอุ่นๆ อร่อยๆ ที่ Café Moon ร้านคาเฟ่เล็กๆที่เพียบพร้อมไปด้วยของอร่อยๆด้วยสไตล์การตกแต่งร้านสุดแสนคลาสสิค

 

ตัวร้านจะใช้โทรสีร้อนเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ลูกค้า ซึ่งก็เหมาะมากๆค่ะสำหรับใครที่เข้าชม ICE GALLERY ที่หนาวติดลบกันมาหมาดๆ

เมนูก็จะคล้ายๆร้านคาเฟ่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อนเย็น ชาเขียว น้ำผลไม้ ชาสมุนไพร และก็จะมีเบเกอรี่เล็กน้อย แต่เมนูที่ขึ้นชื่อที่สุดของร้านเห็นจะเป็นเมนูวาฟเฟิลเซ็ท "Waffle Moon Set" ค่ะวาฟเฟิลแผ่นใหญ่ มีท็อปปิ้งเป็นผลไม้นานาชนิดแบบเต็มคำพร้อมด้วยไอศครีมก้อนโต 2 ลูก ราดหน้ามาด้วยซอสช็อกโกแลต มีน้ำผึ้ง วิปครีม และแยมรสต่างๆแยกเป็นถ้วยมาให้เราดิปเพื่อเพิ่มความอร่อยให้แก่เซ็ทนี้ด้วยค่ะ อยากบอกว่าคุ้มค่า เต็มคำ มากๆเลย

 

เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาไอศครีมรสใด ท็อปปิ้งแยมรสอะไร กินคู่กับชาสมุนไพรร้อนๆ สุดยอดไปเลยล่ะค่ะ(น้ำลายหกกันแล้วล่ะสิ) กาแฟที่ใช้ก็เป็นกาแฟสด คั่วกันเห็นๆหน้าร้าน ทำกันให้ดูแล้วก็ยกเสิร์ฟเราทันที และยังมีเมนู "Homemade Waffle" ที่จะมีวาฟเฟิลเปล่ามาให้ พร้อมกับแยมรสต่างๆ น้ำผึ้ง และวิปปิ้งครีม ให้เราทำวาฟเฟิลในแบบของตัวเองได้ค่ะ


ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 13.00-23.00 น. ไม่มีวันหยุด!
ราคาเครื่องดื่มประเภทชาทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 6,000-7,000 วอน
กาแฟประมาณ 5,000 วอน
ชาสมุนไพรประมาณ 5,000-8,000 วอน
ค็อกเทลต่างๆประมาณ 7,000-8,000 วอน


อ้อ! ร้านนี้เค้า ห้ามสูบบุหรี่ นะคะ ส่วนการเดินทางอยู่ในถนนเส้นเดียวกันกับทางจะไป ICE GALLERY แต่ร้านนี้จะอยู่ฝั่งตรงข้าม Prime Minister Legation หาได้ไม่ยากค่ะ หัวมุมถนนเลย

วันนี้พาไปร้อนๆหนาวๆมาพอควร ประเทศไทยเราเองก็ใกล้จะเข้าฤดูหนาวแล้ว ชาว Hellomiki มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือเปล่าคะ ถ้าใครไม่มีโปรแกรมเที่ยวที่ไหนก็ขอให้รักษาสุขภาพ ทำร่างกายให้อบอุ่นเตรียมพร้อมรอรับหน้าหนาวในเร็วๆนี้ แล้วก็ยังมีที่เที่ยวเกาหลีในหน้าหนาวอีกเยอะที่จะนำมาฝากทุกๆคน ยังไงช่วยติดตามกันด้วยนะคะ

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ วอร์มร่างกายก่อนรับหน้าหนาวสุดขั้วในเกาหลีกันที่ ICE GALLARY!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook