Dialogue Coffee and Gallery ร้านกาแฟเท่ๆ บนถนนพระสุเมรุ

Dialogue Coffee and Gallery ร้านกาแฟเท่ๆ บนถนนพระสุเมรุ

Dialogue Coffee and Gallery ร้านกาแฟเท่ๆ บนถนนพระสุเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Free Space For Slow Life" คือคอนเซ็ปต์ของร้านกาแฟเท่ ๆ บนถนนพระสุเมรุ ที่เต็มไปด้วยบทสนทนาของกลุ่มคนที่แวะเวียนมาเติมเต็มช่วงเวลาของชีวิตในมุมมองใหม่ ๆ ผ่านการแลกเปลี่ยน แบ่งปัน และชะลอเวลาของโลกที่หมุนตรงหน้าให้ช้าลงอีกหน่อย มาเริ่มต้นบทสนทนาในวันแสบอบอุ่นนี้กับ We Recommend ที่ร้าน Dialogue Coffee and Gallery กันเถอะค่ะ

บรรยากาศร้านอบอุ่นในสไตล์คาเฟ่กึ่งแกลเลอรีขนาดกะทัดรัดสองชั้น ตกแต่งโดยนำเสนอความเรียบง่ายและความงามในแบบธรรมชาติจากโครงสร้างเดิมของตัวบ้าน ทั้งเสาไม้อายุร่วมร้อยปี สังกะสีบนเพดานที่เคยถูกปิดทับ และรายละเอียดเดิมหลาย ๆ อย่างที่อยู่คู่บ้าน ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โมเดิร์น และผลงานศิลปะที่ประดับอยู่ตามมุมต่าง ๆ คล้ายดั่งแกลเลอรีขนาดย่อมที่เชื้อเชิญให้คุณมานั่งจิบกาแฟเคล้างานศิลป์ 

Take a Break with Coffee

 


ที่ร้านต้อนรับ We Recommend ด้วย Cappuccino (65 บาท) กาแฟหอม ฟองนุ่ม รสชาติเบา ๆ ที่ความอร่อยไม่เบา แต่ถ้าใครเป็นคอกาแฟรสเข้มต้องสั่ง Espresso (50 บาท) ละเลียดรสหนักแน่นหอมกรุ่นกลิ่นกาแฟแท้ เสิร์ฟพร้อมแอนแซค คุ้กกี้เนื้อนุ่มขึ้นชื่อจากนิวซีแลนด์ที่ช่วยทอนรสเข้มให้กลายเป็นความกลมกล่อมที่ลงตัว

นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ความพิเศษของร้านนี้ คือไอเดียในการจับคู่เมนูขนมและของทานเล่น เข้ากับการดื่มไวน์แต่ละประเภท เริ่มต้นกันที่เมนูขึ้นชื่อ Honey Toast with Vanilla ice-cream(120 บาท) ขนมปังอบเนยก้อนโตท็อปด้วยไอศกรีมวานิลลา แต่งหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่งและอัลมอนด์ เสิร์ฟพร้อมวิปครีม เมนูนี้ต้องทานกับ MOSCATO Spumante สปาร์คลิ่งไวน์เย็น ๆ ที่เข้ากันสุด ๆ ถัดมาเป็นเมนูทานเล่นกันบ้าง กับ Quesadilla with Meat Sauce (90 บาท) ขนมแผ่นบางสไตล์เม็กซิกัน โรยชีสมอสซาเรลล่าและชีสเชดดาร์ เพิ่มรสชาติด้วยซอสเนื้อ ทานคู่กับ Little Yering 2011 Pinot Noir ไวน์แดงที่เหมาะสำหรับเมนูสบาย ๆ หรือ ถ้าชอบไวน์ขาว ขอแนะนำ Little Yering 2010 Chardonnay ไวน์จากออสเตรเลีย กลิ่นหอมน้ำผึ้งและพรรณไม้ ทานคู่กับจานโปรดที่ทานได้ทุกวัน อย่าง Homemade Pate with Toast (120 บาท) ตับเป็ดบดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ เสิร์ฟพร้อมขนมปังเหลืิองกรอบ เมนูนี้เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี หรือ ถ้าอยากให้อยู่ท้อง ขอแนะนำจานหลัก Pork Steak with Kartoffel Salad (150 บาท) สเต็กหมูเนื้อนุ่ม ทานคู่กับคาร์ทอฟเฟลสลัด มิกซ์รสชาติให้ลงตัวด้วยบัลซามิกซอส เพิ่มมันและเบคอนเป็นเครื่องเคียง ไปด้วยกันได้ดีกับ Yering Station 2010 Cabernet Sauvignon ไวน์แดงกลิ่น Pepper

Dialogue Coffee and Gallery คือร้านกาแฟที่ไม่ใช่เพียงสถานที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูงเท่านั้น แต่ระหว่างคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกัน บทสนทนาได้เริ่มต้นขึ้นผ่านบริบทหลาย ๆ อย่าง โดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นคอกาแฟ คอไวน์ หรือนักเสพงานศิลป์ หากแวะมาที่นี่ อาจได้เริ่มต้นบทสนทนาดี ๆ ที่น่าประทับใจ

Recommended Dishes

Cappuccino
Espresso
Honey Toast with Vanilla ice-cream
Quesadilla with Meat Sauce
Homemade Pate with Toast
Pork Steak with Kartoffel Salad 

คุยกับ "Dialogue Coffee and Gallery"

Dialogue Coffee and Gallery คือความตั้งใจของ คุณอ๊บ คุณตั่ว คุณยุทธ และคุณหมู ที่เป็นทั้งหุ้นส่วนร้าน และกลุ่มเพื่อนสนิท ที่ใช้เวลาตระเวนดูงาน เที่ยวชุมชน หาที่นั่งพบปะสังสรรค์ ใช้ชีวิตช้า ๆ ไปด้วยกัน จนเกิดเป็นแนวคิดอยากสร้างพื้นที่เล็ก ๆ สำหรับพูดคุย และเชิญชวนคนมาร่วมกิจกรรม ร้านนี้จึงไม่เพียงเป็นร้านกาแฟ และสถานที่แฮงค์เอาท์ดี ๆ สำหรับเพื่อนฝูง แต่ยังตั้งใจให้เป็นพื้นที่อิสระเชิญชวนให้ผู้คนหันมาสนทนากันมากขึ้นและใช้ชีวิตให้ช้าลง ภายใต้คอนเซ็ปต์เท่ ๆ "Free Space For Slow Life"

ที่ตั้ง: 533 ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร: 086-548-7890, 084-754-8799

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุดวันอังคาร11.00-22.00 น.วันพุธ11.00-22.00 น.วันพฤหัสบดี11.00-22.00 น.วันศุกร์11.00-22.00 น.วันเสาร์11.00-22.00 น.วันอาทิตย์11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

ประเภทอาหาร: อาหารจานเดียว, ชา-กาแฟ, ไวน์ แชมเปญ

รูปแบบการให้บริการ:ร้านกาแฟ-อาหารว่าง

เหมาะสำหรับ:นั่งชิลๆ

ที่จอดรถ:ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/Dialogue.bkk

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Dialogue Coffee and Gallery ร้านกาแฟเท่ๆ บนถนนพระสุเมรุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook