ดาลัด ครบรสความเป็นเวียดนามแท้ๆ

ดาลัด ครบรสความเป็นเวียดนามแท้ๆ

ดาลัด ครบรสความเป็นเวียดนามแท้ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความที่ชอบทานอาหารเวียดนาม และเมืองดาลัดเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังมีชื่อจริงเหมือนชื่อเมืองอีก คุณดาลัด จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารเวียดนามแท้ ๆ ชื่อ "Dalad" ในซอยอารีย์อยู่ 3 ปีกว่า ก่อนขยับขยายมาอยู่ในซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) เพราะได้กระแสตอบรับดี จนกลายเป็นร้านใหญ่ที่ให้ความอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน พร้อมเสิร์ฟอาหารเวียดนามแท้ ๆ ถอดแบบจากต้นตำรับเลยทีเดียว We Recommend จึงขอตามมาแนะนำความอร่อยกันค่ะ


ก้าวเข้ามาภายในร้านรู้สึกได้ถึงบรรยากาศอันร่มรื่นของบ้านสไตล์โคโลเนียล ตกแต่งด้วยโทนสีเหลืองตัดกับโต๊ะสีขาว พร้อมลวดลายดอกไม้บุตามเก้าอี้นั่งดูสบายตา ที่นี่มี 2 ชั้น ด้านบนแบ่งเป็น 3 ห้อง สามารถจัดเป็นปาร์ตี้ส่วนตัวได้ จะมาทานกับครอบครัว จูงมือคนรัก หรือมาสังสรรค์กับแก๊งค์เพื่อนฝูงก็รองรับได้หมด

ส่งตรงจากดาลัด

อาหารเวียดนามที่นี่แตกต่างจากทั่วไป เพราะปรุงตามแบบฉบับเป๊ะ ๆ และวัตถุดิบบางส่วนยังนำเข้าจากเวียดนาม ตัวเมนูที่นี่ก็เก๋ไม่เบา เพราะเขาแบ่งเป็นหมวดหมู่ เหมือนได้ตามไปเที่ยวเมืองดาลัด เริ่มจาก ของดีที่ดาลัด นำเสนออาหารทานง่ายที่เป็นของดีของเวียดนาม อย่างออเดิร์ฟญวน (200 บาท) จานรวมของดีสไตล์ญวน มีครบทั้งหมูยอลวก หมูยอทอด ปอเปี๊ยะสดไส้กุ้ง และปอเปี๊ยะทอด พร้อมน้ำจิ้ม 4 แบบ ซอสพริก น้ำจิ้มแครอท ซีฟู้ด และพริกไทยกับเกลือ ต่อด้วย อุ่นท้องก่อนเที่ยว เป็นอาหารจานหลัก แนะนำ ข้าวเปียกญวน (90 บาท) เป็นก๋วยจั๊บญวนรสกลมกล่อมซดร้อน ๆ หรือจะอุ่นท้องด้วย ไข่กระทะ(85 บาท) อาหารเช้าของคนเวียดนาม ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งวัน

หากอยากได้หลายรสชาติ แนะนำหมวด เที่ยวครบรส เป็นเมนูยำ ๆ รสจัด ลองเมนูสูตรเฉพาะที่นี่ที่เดียว อย่าง ฮาลองบกทะเล (110 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งใส่น้ำยำ ๆ รสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี เพลินชิมริมทาง อาหารทานง่าย สามารถเที่ยวไปทานไปได้ อย่างกุ้งสาหร่าย (120 บาท) เนื้อกุ้งผสมเครื่องเทศเข้มข้นทอดกับสาหร่ายกรุบกรอบ ทานได้เพลิน ๆ ปิดท้ายด้วยหมวด ถนนสายโรแมนติก ก็จะเป็นของหวาน เด็ด ๆ เลยต้องลอง กล้วยบวดชีทรงเครื่อง (50 บาท) แบบเวียดนามแท้ ที่ใส่มะพร้าวอ่อน สาคู โรยงาข้าวคั่ว เนื้อกล้วยออกแข็งหน่อย แต่รสชาติไม่หวานมาก นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่ เครื่องดื่ม และไอศกรีม ให้เลือกทานตามใจได้เลยค่ะ

เรียกว่ามาที่เดียวได้ครบรสความเป็นเวียดนามแท้ ๆ ใครที่ชื่นชอบอาหารเวียดนามไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

Recommended Dishes
ออเดิร์ฟญวน
ข้าวเปียกญวน
ไข่กระทะ
ฮาลองบกทะเล
กุ้งสาหร่าย

ที่ตั้ง: 18A ซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน พญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

โทร: 084-146-4140, 02-271-2109

เว็บไซต์: http://www.daladvietnamese.com

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: เวียดนาม

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน, ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/daladvietnamese

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ดาลัด ครบรสความเป็นเวียดนามแท้ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook