แวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ Provence Village (โพรแวนซ์ วิลเลจ)

แวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ Provence Village (โพรแวนซ์ วิลเลจ)

แวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ Provence Village (โพรแวนซ์ วิลเลจ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ Provence Village

 

ฮัลโหล! ฮัลโหล เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ สบายดีกันรึป่าว ^^ วันนี้ผู้เขียนแวะมาแนะนำสถานที่สุดชิค สุดจี๊ดดด และสุด cool ให้กับเพื่อนๆ ที่รักการถ่ายภาพและสุดแสนจะชอบโพสท่าถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจได้ลองไปสัมผัสและถ่ายรูปเก๋ๆ กับสถานที่สุดอินเทรนด์ที่นี่กันค่ะ


Provence Village หรือ Paju Provence (파주 프로방스) ตั้งอยู่ที่เมืองพาจู จังหวัดคยองกี ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนของเกาหลีเหนือ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสถานที่อันแสนจะน่ารัก อีกทั้งยังเป็นสถานที่ๆ ให้บรรยากาศแบบยุโรป ในสไตล์ของฝรั่งเศส นอกจากนี้ Provence Village หรือ Paju Provence ยังเป็นโลเคชั่นยอดฮิตที่ภาพยนตร์หรือละครยอดฮิตหลายเรื่องเลือกเป็นโลเคชั่นที่ใช้ในการถ่ายทำอีกด้วยค่ะ ว้าวๆๆๆ !!

หมู่บ้านโพรวองซ์ (Provence Village หรือ Paju Provence ) แห่งนี้คนส่วนใหญ่จะรู้จักและเรียกกันในชื่อว่า "หมู่บ้านสีลูกกวาด" ซึ่งจะสังเกตได้จากสีของบ้านแต่ละหลังที่มีสีสันสดใสสะดุดตาชวนมองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสีของตัวบ้าน หน้าต่าง หรือประตู ก็มักถูกทาสีอย่างสดใส หมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศสแห่งนี้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตั้งอยู่ไม่ไกลจากโซลมากนักทำให้การเดินทางสะดวก และที่สำคัญสถานที่สวยๆ แบบนี้เขาเปิดให้เข้าชมฟรี!!! ค่ะ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปถ่ายรูปหรือเดินเที่ยวกันได้อย่างจุใจไม่เสียตังค์เลย

 

ภายในหมู่บ้านก็จะมีร้านค้าต่างๆ หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่น หรือแวะชมกันอย่างเพลิดเพลินเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของน่ารักๆ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านขายเครื่องครัว ร้านขายต้นไม้ดอกไม้ หรือร้านไอศกรีม ให้เพื่อนๆ ได้แวะชมแวะชิมกันได้เต็มที่เลยค่ะ แต่ผู้เขียนแอบกระซิบบอกนิดนึงนะคะว่าของแต่ละร้านส่วนใหญ่ราคาแพงพอสมควรเลยทีเดียว ถ้าใครงบน้อยหรือไม่คิดจะซื้ออะไรอยู่แล้ว ก็สามารถถ่ายรูปเล่นเก็บภาพสวยๆ อย่างเดียวเลยก็ได้ไม่ผิดๆ อิอิ 

ส่วนบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่ต้องขอบอกเลยค่ะว่าสวยงามไม่แพ้กับที่ต่างประเทศเลย แต่ละร้านในหมู่บ้านจะมีการประดับประดาไปด้วยไฟดวงเล็กดวงน้อย ทำให้เราได้เห็นแสงไฟในยามค่ำคืนของหมู่บ้าน จะบอกว่าโรแมนติกมากๆ ผู้เขียนแนะนำว่าหนุ่มสาวคู่รักจะต้องไม่พลาดที่นี่นะค่ะ น่ารักสวยงามได้บรรยากาศอันแสนจะอบอุ่นมากๆๆ ^^ 

เป็นยังไงกันบ้าง น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะกับสถานที่สุดอินเทรนด์อีกแห่งหนึ่งในเกาหลีที่คนรักการถ่ายภาพต้องไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ^^ เอาเป็นว่าตอนนี้ผู้เขียนขอตัวไปพักจิบกาแฟและไปโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ กับหมู่บ้านสุดเดิร์นแห่งนี้บ้างดีกว่าค่ะ แล้วเจอกันใหม่นะค๊า บ๊ายบาย~ 바이바이


...แผนที่สำหรับการเดินทางไปหมู่บ้านลูกกวาดแสนหวาน...

 

ที่ตั้ง : Gyeonggi-do Paju-si Tanyeon-myeon Seongdong-ri 82-1

สอบถามข้อมูล : ศูนย์บริการ 1330 : +82-32-1330 (อังกฤษ, เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน)

สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติม : +82-1644-8088 (เกาหลี)

Homepage : provence.co.kr (เกาหลี)

เวลาทำการ : ทุกวัน

อัตราค่าเข้าชม : ฟรี

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้ 2 วิธี คือ

ใช้รถไฟใต้ดินสาย 3 (Seoul Subway Line 3) ลงที่สถานีต่อไปนี้ สถานี Hapjeong, สถานี Baekseok, สถานี Madu หรือสถานี Daehwa Station แล้วต่อรถประจำทางสาย 200 แล้วไปลงที่แยก Seongdong Sageori โดยป้ายรถประจำทางจะตั้งอยู่ที่สามแยกให้เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ อย่างเดียวประมาณ 1 กิโลเมตรโดยมีจุดสังเกตคือบ้านสีชมพู Provence Village หรือหมู่บ้านลูกกวาดจะอยู่ซ้ายมือ

***สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง คือ Gyeonggi English Village, Paju Camp สามารถไปโดยขึ้นรถประจำทางสาย 200 ที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามที่แยก Seongdong Sageori ไปลงยัง English Village
ขึ้นรถประจำทางสาย 9709 จากสถานีโซล (โซลรถไฟใต้ดินสาย 1) ไปลงที่ Maekgeum-dong แล้วต่อรถประจำทางสาย 2 หรือ 3 ลงที่โปรวองซ์วิลเลจ (Provence Village)

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

  

 

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แวะถ่ายรูปสวยๆ ที่ Provence Village (โพรแวนซ์ วิลเลจ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook