Little By Little ละเมียดชาละมุน ทีละเล็กทีละน้อย

Little By Little ละเมียดชาละมุน ทีละเล็กทีละน้อย

Little By Little ละเมียดชาละมุน ทีละเล็กทีละน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านน่ารักสไตล์อิงลิชคันทรี่ของ คุณเล็ก-ชมชล อนันตริยกุล ที่ลงมือออกแบบเองตั้งแต่ตัวอาคาร และภายในร้านก็ตกแต่งด้วยลวดลายดอกไม้กุ๊กกิ๊กเต็มไปหมด กรอบรูปภาพ จานลายสวยบนผนัง ผ้าม่านลูกไม้ระบายเย็บมือ ไปจนถึงตัวเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้ดีไซน์ไม่ซ้ำกันก็ยกจากบ้านมาจัดวางเองกับมือ


Little By Little สีฟ้าพาสเทลตั้งอยู่หัวมุมด้านหน้าอพาร์ตเม้นท์ L House ซึ่งแต่เริ่มเดิมทีคุณเล็กตั้งใจทำอาคารหลังนี้ให้คนเช่า แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านไม่ตรงกับที่ตั้งใจ จึงตัดสินใจเปิดร้านเอง เพราะส่วนตัวชอบทำเบเกอรี่ ขนมหวาน และด้วยไม่มีประสบการณ์ในเรื่องร้านอาหารมาก่อน คุณเล็กจึงตั้งชื่อร้านว่า Little By Little แปลว่าทีละเล็กทีละน้อย ค่อยเป็นค่อยไป เรียกว่าทำไปกับเรียนรู้ไปแบบไม่รีบไม่ร้อน

เมนูหลักของร้านมีทั้งหนักและเบา แต่เพราะแม่ครัวประจำร้านถนัดอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม ทำให้นอกจากจะมีเมนูอาหารไทยปกติแล้ว เรายังได้ชิม ขนมเบื้องญวน แท้ แป้งเหลืองบางกรอบพร้อมไส้รสชาติกลมกล่อม ปีกไก่ยัดไส้ และถิดคอ หมูตุ๋นในน้ำซุปที่ทำมาจากน้ำมะพร้าว หน้าตาคล้ายๆ หมูตุ๋นเครื่องพะโล้แต่ถ้วยนี้ไม่ได้ใส่เครื่องยาจีน รสออกจัดจ้านแต่ไม่เผ็ดมาก

ทางด้านขนมไฮไลท์ก็มีทั้ง นิวยอร์คชีสเค้ก ชีสเนื้อเนียนๆ ราดด้วยบลูเบอร์รี่สดนำมาเชื่อมเองแบบโฮมเมด เค้กแอปเปิ้ลสองชั้น มีส่วนผสมของผลไม้แห้งให้กลิ่นหอมและเนื้อกรุบ ต่อด้วย บราวนี่ม้วนไร้แป้ง ขึ้นรูปด้วยไข่ขาวไม่มีแป้งเหมาะสำหรับสาวๆ รักษาหุ่น และ แมคคาเดเมียสโนว์บอล คุกกี้หวานน้อยเหมาะจิบคู่กับชาร้อน หรือจะทานกับ แอปเปิ้ลโยเกิร์ตปั่น ที่มาเป็นเลเยอร์ให้รสโยเกิร์ตสลับเปรี้ยวหวานก็เข้ากัน

หากจิบชาแล้วชื่นชอบชุดกากับจานขนมลายดอกไม้หวานแล้วอยากได้กลับบ้าน ก็สามารถสอบถามราคากันได้เลย เพราะทุกชิ้นที่เห็นเป็นฝีมือของเจ้าของร้านลงมือทำเองด้วยความชอบส่วนตัว ราคาไม่แพงและเป็นงานทำมือจริงๆ นะ

ขอขอบคุณ
Little By Little
เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 21.00 น.
โทร. 0 2512 5973, 08 1312 4848, 08 1732 4848
Facebook : Little By Little at L House

Menu :
ขนมเบื้องญวน 90 บาท
ถิดคอ (หมูต้มน้ำมะพร้าวน้ำหอม) 60 บาท
ปีกไก่ยัดไส้ 80 บาท
บราวนี่ม้วนไร้แป้ง 75 บาท
เค้กแอปเปิ้ลสองชั้น 110 บาท
นิวยอร์กชีสเค้ก 120 บาท
แมคคาเดเมียสโนว์บอล ลูกละ 15 บาท
แอปเปิ้ลโยเกิร์ตปั่น 80 บาท
ชาร้อน 60 บาท

เรื่อง : ภัทราวรรณ สุขมงคล / ภาพ : กฤตภาส สุทธิกิตติบุตร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Little By Little ละเมียดชาละมุน ทีละเล็กทีละน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook