ห้องอาหารช้อน Chon Thai Restaurant

ห้องอาหารช้อน Chon Thai Restaurant

ห้องอาหารช้อน Chon Thai Restaurant
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนพฤศจิกายนกำลังจะผ่านไปเพื่อต้อนรับเดือนสุดท้ายของปีที่มีวันพิเศษ ๆ มากมายให้เลือกเฉลิมฉลอง แต่สำหรับวันสำคัญที่สุดซึ่งลูก ๆ จะปล่อยให้ผ่านไปเฉย ๆ ไม่ได้ นั่นก็คือวันพ่อนั่นเอง We Recommend จึงได้เตรียมร้านอาหารไทยสุดพิเศษทั้งในเรื่องรสชาติและบรรยากาศ เพื่อให้ทุกคนมีช่วงเวลาดี ๆ กับคุณพ่อและคนในครอบครัวค่ะ


ร้านที่หมายของเราในวันนี้ตั้งอยู่ในโรงแรมเดอะสยาม บูติกโฮเทลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตกแต่งแบบไทยผสมผสานกับสไตล์ Art Deco เน้นโทนสีขาวดำ เดินผ่านล็อบบี้โปร่งสบายตาไปยังด้านหลังของโรงแรมซึ่งเป็นที่ตั้งของ ห้องอาหารช้อน ในบริเวณเรือนไทยโบราณ 3 หลังเชื่อมถึงกัน แต่ละห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และของเก่าสะสมดูคลาสสิก ขณะที่ใต้ถุนเรือนเปิดกว้างมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมที่ไม่พลุกพล่านนัก ทั้งให้ความผ่อนคลายและเงียบสงบเหมือนเวลาเดินเข็มช้าลง


A Warmly Moment on Riverside

ที่นี่มีเมนูอาหารไทยพื้นเมืองแบบง่าย ๆ เน้นปรุงให้ได้รสชาติตามแบบฉบับเดิม เพื่อคงเอกลักษณ์ของแต่ละจานไว้ครบถ้วนอย่าง แกงฮังเลหมู (400++ บาท) ใช้หมูดำคุโรบูตะหมักพริกแกงและเครื่องเทศจนหอมนุ่ม ปรุงรสน้ำมะขามเปียก กระเทียมดองและขิง ช่วยตัดความมันของกะทิได้ดี, ข้าวซอยไก่ (320++ บาท) เนื้อไก่เปื่อยนุ่มกับน้ำกะทิหอมมันทานกับเส้นหมี่กรอบ ๆ อร่อยเข้ากัน อีกจานเป็น สลัดเป็ดทอด (350++ บาท) เป็ดย่างทอดกรอบโรยหน้าผักสมุนไพร กะหล่ำปลีหั่นฝอย ราดด้วยซอสมะขามอมเปรี้ยวอมหวานแบบไทย ๆ ผัดกะเพราไข่เยี่ยวม้า (420++ บาท) เมนู Street Food ที่ชาวต่างชาตินิยมมาก ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ เข้ากันที่สุดค่ะ

ทานอาหารเสร็จก็ต้องตบท้ายด้วยของหวาน แนะนำ วุ้นกุหลาบ (250++ บาท) พุดดิ้งครีมกลิ่นกุหลาบท็อปเจลลี่มะนาวรสเปรี้ยวหวานหอมชื่นใจ เสิร์ฟพร้อมข้าวพองและน้ำเชื่อมแตงโม หรือจะลองสมูทตี้ผลไม้ไทยก็มี Coconut Mango Crush (240++ บาท) ผสมมะม่วง มะพร้าว และสับปะรด เสิร์ฟในลูกมะพร้าว และ Lychee Freezer (240++ บาท) น้ำลิ้นจี่ผสมน้ำทับทิม มะนาว และสไปรท์ หอมเย็นสดชื่นจริง ๆ ค่ะ

หลังมื้ออาหารพิเศษ แนะนำให้พาคุณพ่อเดินเล่นชมวิวบริเวณริมน้ำ หรือขอให้พนักงานพาชมภายในโรงแรมซึ่งตกแต่งสวยงามพร้อมของสะสมโบราณคล้ายพิพิธภัณฑ์ย่อม ๆ ก็ดีไม่น้อยนะคะ ห้องอาหารช้อนเปิดให้บริการ 2 เวลาคือ 12.00 - 15.00 น. และ 18.00 - 22.30 น. สะดวกไปช่วงเวลาไหนก็แนะนำให้โทรจองล่วงหน้านะคะ ที่เบอร์ 02-206-6999


Recommended Dishes

แกงฮังเลหมู

ข้าวซอยไก่

สลัดเป็ดทอดผัด

กะเพราไข่เยี่ยวม้า

วุ้นกุหลาบ

Coconut Mango Crush

Lychee Freezer

คุยกับ "ห้องอาหารช้อน""ช้อน"

คือห้องอาหารไทยภายในโรงแรมเดอะสยาม บูติกโฮเทลน้องใหม่บนทำเลสวยริมแม่น้ำเจ้าพระยาตอนเหนือ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมของครอบครัวสุโกศล และด้วยความเอาใจใส่ทุกรายละเอียดการตกแต่งภายในของ คุณน้อย กฤษดา สุโกศล แคลมป์ จึงทำให้โรงแรมสวยที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางปีที่ผ่านมาแห่งนี้ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติค่ะ

ที่ตั้ง: The Siam Hotel ถนนขาว แขวงวชิรพยาบาล ดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300

โทร: 02-206-6999

เว็บไซต์ :http://www.thesiamhotel.com

เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 12.00-15.00 น. 18.00-22.30 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ:501-1,000 บาทต่อคน

บัตรเครดิตที่รับ:Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร:ไทย

ประเภทอาหาร:พื้นเมือง, น้ำผลไม้, ค็อกเทล-ม็อกเทล

รูปแบบการให้บริการ:ในโรงแรม, ริมแม่น้ำ ล่องเรือ

เหมาะสำหรับ:ครอบครัว, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ:บนอาคาร

facebook Page:http://www.facebook.com/TheSiam

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ห้องอาหารช้อน Chon Thai Restaurant

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook