เทศกาลดูนกเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ สถานตากอากาศบางปู

เทศกาลดูนกเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ สถานตากอากาศบางปู

เทศกาลดูนกเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ สถานตากอากาศบางปู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลดูนกเอเชีย ครั้งที่ 3 ณ สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทราปราการ


สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน "เทศกาลดูนก เอเชียครั้งที่ 3" ในวันที่ 10 - 11 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ณ สถานตากอากาศบางปู จ. สมุทรปราการ ได้กําหนดชื่องานว่า "The Right to Live"

เทศกาลดูนกเอเชีย หรือ Asian Bird Fair (ABF) ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือขององค์กรด้านการ อนุรักษ์นกชั้นนําในภูมิภาคเอเชียตะวันออกด้วยกัน 6 องค์กร จาก 5 ประเทศ ได้แก่ สมาคมอนุรักษ์นกและ ธรรมชาติแห่งประเทศไทย หรือ Bird Conservation Society of Thailand (BCST), Wild Bird Club of the Philippines (WCBP), Chinese Wild Bird Federation (CWBF), Wild Bird Society of Taipei (WBST) Malaysian Nature Society (MNS) และ Nature Society Singapore (NSS) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และเชื่อมความสัมพันธ์ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์นกและถิ่นอาศัยที่มีความสําคัญต่อการ ดํารงชีวิตของนกน้ําประจําถิ่นและนกอพยพที่บินย้ายถิ่นในช่วงฤดูหนาวไปยังประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในภูมิภาค เอเชีย

จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22-23 เดือนกันยายน พ.ศ. 2553 ที่เมืองดาเวา (Davao City) ประเทศฟิลิปปินส์ โดย Wild Bird Club of the Philippines (WBCP) เป็นเจ้าภาพ ต่อมาได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15 - 16 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2554 ที่เมืองไทนาน (Tainan) ประเทศจีน โดย Chinese Wild Bird Federation (CWBF) เป็นเจ้าภาพ โดยองค์กรที่เป็นเจ้าภาพจะต้องนําเสนอประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่ องค์กรระหว่างประเทศต่าง ๆ เช่น องค์การสหประชาชาติ (UN), โครงการสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ ( UNEP), สหภาพนานา ชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยา กรธรรมชาติ ( IUCN) หรือ BirdLife International ประกาศเป็นประเด็น "สากล" ในปีนั้น ๆ มาเป็นประเด็นจัดงาน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bcst.or.th

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook