ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเรือร้อนๆ มาแล้วจ้า

ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวเรือร้อนๆ มาแล้วจ้า

ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ  ก๋วยเตี๋ยวเรือร้อนๆ มาแล้วจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเรือร้อนๆ มาแล้วจ้า สิ้นเสียงแม่ค้าพายเรือขายก๋วยเตี๋ยวที่เห็นจะเหลือน้อยเต็มที เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเราก็ได้เห็นบรรดาแม่ค้ายกเรือขึ้นบกมาเสิร์ฟความอร่อยกันในร้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่บรรยากาศแบบบ้านๆ ไปจนถึงย่านกลางกรุง แต่ละร้านจะมีทีเด็ดขนาดไหน บอกได้คำเดียวว่าสูตรใครสูตรมัน เอาเป็นว่าไม่ต้องเสียเวลาตระเวนหาร้านกันให้เหนื่อย เพราะเราคัดสรรร้านอร่อยขึ้นชื่อมาแนะนำให้คนชอบเส้นได้ซดกันแบบชามต่อชามถึงที่

ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ

มีโจทย์จากผู้ใหญ่ในออฟฟิศให้เราสองคู่หูแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือข้างวัดอภัยทายารามหรือวัดมะกอกย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่สมัยก่อนเขาว่าโด่งดังอร่อยเด็ด ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนี้ยังขายอยู่ไหม เราจึงไม่รอช้ารีบมา(ตามหาของอร่อย) แบบไม่ให้เสียเวลา จุดเริ่มต้นจากหน้าปากซอยวัดมะกอกซึ่งอยู่ติดริมถนนใหญ่ ข้างๆ โรงพยาบาลพระมงกุฎ เดินเข้าซอยตรงไปเรื่อยๆ ตามทางจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลองที่คนแน่นขนัดในช่วงเที่ยง เราจึงมั่นใจว่าคงเป็นร้านนี้ที่ร่ำลือกันเป็นแน่ เลยเชิญ "เจ๊กรุง" เจ้าของร้าน มานั่งพูดคุยถึงประวัติความเป็นมาได้ความว่า ก่อนย้ายร้านมาอยู่บนบก ร้าน "ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ" พายเรือขายก๋วยเตี๋ยวในละแวกนี้มาตั้งแต่ชามละ 50 สตางค์ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เคล็บลับความอร่อยที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่รสจัดจ้านของก๋วยเตี๋ยว เจ๊กรุงจะปรุงมาให้ในชาม แทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เพราะกลมกล่อมครบครสจากน้ำปลา น้ำตาล พริกน้ำส้ม และพริกป่นคั่วเองที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ส่วนเครื่องเคราก็ใส่มาอย่างจุใจ มีทั้งตับ ลูกชิ้น หมูสด-เปื่อย เนื้อสด-เปื่อย เครื่องในสารพัดตามที่ลูกค้าต้องการ แถมยังต้มเลือดในน้ำซุปก่อนใส่ชาม มั่นใจได้ในเรื่องสุขอนามัย


นอกจากก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเนื้อ-หมู เมนูขึ้นชื่อแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ปรุงรสเปรี้ยวหวานถูกปากคนไทยเป็นเมนูแนะนำอีกหนึ่งเมนู กินคู่กับกากหมูเจียวยิ่งเคี้ยวเพลิน อย่าลืมสั่งน้ำอ้อยคั้นสดและไอศกรีมกระทิมหาชัยมาล้างปากหลังกินของคาวเสร็จก็เข้าทีดี อิ่มอร่อยคุ้มค่าแบบนี้เราขอแนะนำ

ซอยราชวิถี 18 (วัดมะกอก) ถนนราชวิถี เขตพญาไท กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน เวลา 17.30 น. โทร. 08-1619-1925, 08-7045-0073

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook