เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2556

เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2556

เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวหน้าหนาว..นอนนับดาว ปลายฝน...ต้นหนาวกับ เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2556

มาลอยกระทงออนไลน์ด้วยกันมั๊ย คลิกเลย!

วันลอยกระทง


เสียงเพลงลอยกระทง....ที่คุ้นเคย ปีนี้กำลังใกล้เข้ามาอีกแล้ว " วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริง วันลอยกระทง ลอย ลอยกระทง ลอย ลอยกระทง ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง
รำวงวันลอยกระทง รำวงวันลอยกระทง บุญจะส่งให้เราสุขใจ บุญจะส่งให้เราสุขใจ "

"ลอยกระทง" ในคืนวันเพ็ญ(ขึ้น15 ค่ำ) เดือนสิบสอง เป็นคืนพระจันทร์เต็มดวง ปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ได้รวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวใน 19 จังหวัดภาคกลาง ไว้ที่เว็ปไซด์ www.เที่ยวภาคภาคกลาง.com เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นข้อมูลออกไปท่องเที่ยวและร่วมงานลอยกระทงได้ทุกพื้นที่ของจังหวัดภาคกลางเป็นทางเลือก
นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยแผนการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคกลาง 19 จังหวัด เดือนพฤศจิกายน 2556 ภายใต้แนวคิด "เที่ยวหน้าหนาว...นอนนับดาว"

ลอยกระทง 2555

เที่ยวหนาวนี้ที่ภาคกลาง 6 แบบ 6 สไตล์ นอกจากเทศกาลลอยกระทงในคืนพระจันทร์เต็มดวงในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถออกไปนอนสัมผัสไอหนาว&พักผ่อนนอนนับดาว (ไม่ว่าดาวนั้นจะอยู่ในน้ำ(ลอยกระทง) หรืออยู่บนท้องฟ้า) แต่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเที่ยวได้ทุกวันตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2556 ถ้ามาวิเคราะห์กันดูก็จะรู้ว่า "ภาคกลาง" เปรียบเสมือน ห้องรับแขกสำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทย เพราะเป็นศูนย์รวมของความเจริญทุกๆด้านของประเทศไทยและเป็นศูนย์กลางของการเดินทางท่องเที่ยวของประเทศ มีความหลากหลายของสินค้าทางการท่องเที่ยวทั้งทางด้านภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ความทันสมัยและสิ่งใหม่ๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น การเดินทางท่องเที่ยวก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายหลากหลายสไต ล์ให้เลือก โดยเฉพาะ "ขับรถเที่ยว" ใช้เวลาเดินทางไม่มากนัก ไป-กลับ สะดวกสบาย เที่ยวได้บ่อยๆ ไม่ต้องวางแผนล่วงหน้า ไม่ต้องรอวันหยุด ค่าใช้จ่ายประหยัดสุดแสนคุ้มค่าทุกราคาที่คุณสามารถออกแบบได้ ตามสโลแกน "เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง"

" เที่ยวหน้าหนาว...นอนนับดาว " กับ 6 แบบ 6 สไตล์ ประกอบด้วย

ลอยกระทง

มนต์เสน่ห์ทะเลวัง: ลอยกระทงตามที่พักโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวสุดแสนคลาสิคโรแมนติก แถบประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี หรือจะไปพบกับความมหัศจรรย์ ลอยกระทงในถาด หรือลอยกระทงสาย โพธาราม ราชบุรี สัมผัสความหนาว สวนผึ้ง(ราชบุรี) แก่งกระจาน(เพชรบุรี) กุยบุรี - สามร้อยยอด(ประจวบคีรีขันธ์) ไปนอนนับเหยี่ยวและนับดาว กันดู....

แดนสวรรค์ตะวันตก: ลอยกระทงในแดนสวรรค์ตะวันตก น่าสนใจในหลายพื้นที่ตลอดสายน้ำ แม่น้ำแคว กาญจนบุรี สัมผัสความหนาว นอนนับดาว ตามโรงแรม&รีสอร์ทสวยๆ ตลอดทั้งเดือน แหล่งท่องเที่ยวแดนสวรรค์ตะวันตกปีนี้หนาวแน่... ไม่แพ้ภาคเหนือและอีสาน

เที่ยวท่องล่องชมวิถีชุมชน: ลอยกระทงกาบกล้วยแม่กลอง&อัมพวา สมุทรสงคราม เสมือนดาวในท้องน้ำเป็นล้านๆดวง นอกจากนั้นแถบ นครปฐม และสมุทรสาคร ก็มีงานลอยกระทงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน สัมผัสความหนาว นอนนับดาว กับโรงแรม&รีสอร์ทสวยๆ ในสวนและริมแม่น้ำ ตลอดจนปากอ่าวกลางทะเล

เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์: ลอยกระทงตามประทีป พระนครศรีอยุธยา ตลอดจนประเพณีลอยกระทง สุพรรณบุรี อ่างทอง ชัยนาท ก็สวยงามไม่แพ้กันในคืนพระจันทร์เดือนเพ็ญสัมผัสความหนาว นอนนับดาวกับไออุ่นของดินแดนประวัติศาสตร์และ ธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติพุเตย ด่านช้าง อู่ทอง สุพรรณบุรี ท้องทุ่งอ่างทอง ชัยนาท อยุธยา ก็น่าเที่ยว...ต้องลองไป กางเต้นท์นอนหรือเลือก รีสอร์ทสวยๆ & โฮมสเตย์ นอนนับดาวกันดู

ผจญภัยหัวใจสีเขียว: ลอยกระทงเขตทหาร วิถีวัฒนธรรม และธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นลอยกระทงย้อนยุคจอมพล ป. พิบูลสงคราม ลพบุรี ลอยกระทงบางระจัน สิงห์บุรี ลอยกระทงสืบสานวัฒนธรรม สระบุรี สัมผัสความหนาว สายลม และแสงแดด ทุ่งทานตะวัน ทุ่งหญ้า น้ำตก สายน้ำ ป่าเขา-อุทยานฯ ค่ายทหาร มีให้ท่านสามารถไปนอนนับดาวตามรีสอร์ทบูติค เท่ๆ หรือจะกางเต้นท์ หรือจะเลือกนอนค่ายทหาร หรือจะเป็นท้องทุ่งหญ้าเมืองคาวบอย ตามใจที่คุณที่จะออกแบบโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยตนเอง...หลากหลายสไตล์

กรุงเทพฯสุขหรรษา: ลอยกระทง "สีสันแห่งสายน้ำมหกรรมลอยกระทง" ตลอดสายน้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร ลอยกระทงตามสายน้ำ เช่น ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา สัมผัสความหนาว & ดูดาว ไปดูดาวท้องฟ้าจำลอง หรือจะไปหาดูดาวตามรีสอร์ทนอกเมืองจังหวัดรอบข้างรอบกรุงเทพมหานคร

วันลอยกระทง 2555

แล้วคุณล่ะ...วางแผน...เตรียมตัวไปท่องเที่ยวท้า...ลมหนาวปีนี้หรือ ยัง....ถ้ายัง "เที่ยวภาคกลาง" มีข้อเสนอแนะให้ เข้าไปหาข้อมูล สุดยอด 19 ที่เที่ยวจังหวัดภาคกลาง แหล่งท่องเที่ยวแนะนำ 19 จังหวัดภาคกลาง มหัศจรรย์เมืองไทย กับ Unseen 3 ใน 19 จังหวัดภาคกลาง ตลอดจน "19 ที่กิน 19 ที่นอน 19 ที่ช้อปปิ้ง" ใน 19 จังหวัดภาคกลาง ในเว็บไซด์ www.เที่ยวภาคกลาง.com

มาลอยกระทงออนไลน์ด้วยกันมั๊ย คลิกเลย!


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook