ชม ชิป ชอป ตลาดเก่าใหม่ เมืองอยุธยา

ชม ชิป ชอป ตลาดเก่าใหม่ เมืองอยุธยา

ชม ชิป ชอป ตลาดเก่าใหม่ เมืองอยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สินค้าและของที่ระลึกจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาส่วนใหญ่แล้วเป็นงานศิลปหัตถกรรม แหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมที่ขึ้นชื่ออยุธยาก็คือ "ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ " ที่รวมเอาสินค้าหัตถกรรมจากฝีมือของชาวบ้านที่ได้รับการส่งเสริมจาก ศศป. มาจำหน่าย ซึ่งมีทั้งเครื่องปั้นดินเผา เครื่องเบญจรงค์ ลงรักปิดทอง เครื่องจักสาน ผ้าไหม ตุ๊กตาชาววัง และเครื่องใช้ทำมือต่างๆ มากมาย


นอกจาก ศศป. แล้ว อยุธยายังมีตลาดใหม่เก่ารวมกันถึง 6 ตลาด ให้ไปเดินช้อปกันได้ตามชอบ ทั้ง "ตลาดน้ำอโยธยา" ที่มีเอกลักษณ์เป็นตลาดน้ำที่มีการแสดงบนเวทีกลางน้ำให้นักท่องเที่ยวที่มาเดินซื้อของได้ชมกันฟรีๆ พร้อมของกินที่หากินจากที่อื่นไม่ได้อย่าง "ยำดอกบัว" ที่หากินได้จากที่นี่ที่เดียว

"ตลาดเศียรช้าง" เป็นตลาดใหม่ใกล้ๆ กันกับตลาดน้ำอโยธยา ตกแต่งด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เหมาะสำหรับเด็กแนวเป็นอย่างมาก หรือจะไปเดิน "ตลาดโก้งโค้ง" ที่มีเอกลักษณ์ตรงที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะนั่งขายของแบกะดิน คนที่มาซื้อสินค้าก็จะต้องโก้งโค้งตัวลงไปเพื่อเลือกดูของที่ตัวเองสนใจจนกลายเป็นจุดขายของตลาดแห่งนี้ไปโดยปริยาย

"ตลาดลาดชะโด" เป็นตลาดเก่าที่มีอายุกว่า 100 ปีมาแล้ว เมื่อสมัยก่อนการค้าขายใช้วิธีพายเรือทางน้ำริมฝั่งคลอง ต่อมาวัดลาดชะโดได้สร้างตลาดไม้จนปัจจุบันกลายเป็นตลาดบกและเปิดร้านขายของที่มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook