ไม่ไปแล้วจะเสียดาย! ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี

ไม่ไปแล้วจะเสียดาย! ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี

ไม่ไปแล้วจะเสียดาย! ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง นั่งยังไม่ทันหลับ คุยกันยังไม่ทันจบ เดี๋ยวเดียวก็มาถึง ตลาดน้ำขวัญเรียม ตลาดน้ำแห่งใหม่ใจกลางกรุง ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตของเขตมีนบุรีไปซะแล้ว


ตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือวัดบำเพ็ญเหนือ และวัดบางเพ็งใต้ โดยด้านในตลาดมีการสร้างสะพานเป็นทางเดินเชื่อมระหว่างวัดทั้งสองแห่งไว้ด้วยกัน และแม้จะไม่ใช่ตลาดโบราณแต่อ้อนแต่ออก แต่เขาก็ตั้งใจจำลองชีวิตชาวน้ำให้คนรุ่นหลัง ได้เห็นภาพพระพายเรือ รับบาตรชาวบ้าน ทอดผ้าป่า ทางน้ำท่ามกลางสายน้ำ เงียบสงบของคลองแสนแสบที่มีประวัติอันยาวนาน ตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ปัจจุบันหาดูไม่ได้ง่ายนักไว้ให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชม 

สองฟากฝั่งนอกจากจะมีของกินของฝากละลานตาให้คุณเลือกซื้อเลือกหาอย่างจุใจแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การตักบาตรทางน้ำ ในช่วงเวลาเช้า เวลา 7.30 น. ฟังธรรม ดูการละเล่นไทย ภายใต้บรรยากาศอันสงบ ร่มรื่น หรือเดินเล่นถ่ายรูปสนุกสนาน

ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยว ชม ชิม ชอป แค่เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้นครับ ติดตลาดตั้งแต่ 7 โมงเช้าเรื่อยไปจนถึง 2 ทุ่ม (อย่ามาเที่ยววันธรรมดาล่ะ เดี๋ยวจะไม่มีอะไรให้ดูนะ)

เรื่องและภาพ: ทรงเกียรติ ชินวงษ์

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ภูมิภาคภาคกลาง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ ไม่ไปแล้วจะเสียดาย! ชม ชิม ชอป ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook