ร้านครัวครบรส อร่อยครบทุกรสในราคาแบบชาวบ้าน

ร้านครัวครบรส อร่อยครบทุกรสในราคาแบบชาวบ้าน

ร้านครัวครบรส อร่อยครบทุกรสในราคาแบบชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเมนูเด็ดอย่าง ‘ข้าวราดแกง' อาหาร แฟนๆ ชาว สนุก! ท่องเที่ยว คงต้องร้องอ๋อ! เพราเป็นอาหารรสเลิศที่ทุกบ้านคุ้นเคยเป็นอย่างดี และมีเมนูถูกปากของตัวเองกันทั้งนี้ คราวนี้เลยเอาใจคนรักข้าวแกง พาไปกินร้านข้าวแกงเจ้าประจำที่ได้แวะเวียนไปบ่อยๆ ร้านนี้นอกจากนักชิมทุกคนจะเดินทางไปง่ายแล้ว เมนูอาหารทุกอย่างของเขาก็อร่อยจริงๆ แถมมีวิวบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอากาศสดชื่น เป็นเครื่องเคียงชั้นเลิศระหว่างนั่งกินด้วย

ร้านอร่อยนี้ชื่อว่า ‘ครัวครบรส' ตั้งอยู่ในแพริมน้ำวัดแสงศิริธรรม ซอยท่าอิฐ จ.นนทบุรี นี่เอง บรรยากาศร้านดูสบายๆ ครับ บรรยากาศเปิดโล่งรับลมเย็นๆ จากแม่น้ำ เหมาะสำหรับนั่งชิมทุกเพศทุกวัย จะไปตอนเช้า สาย บ่าย เย็น ก็มีของอร่อยให้กินกันทั้งวัน อีกอย่างคุณป้าเจ้าของร้านก็ใจดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเองจนรู้ลูกค้ามีความสุขกับการกินอาหารได้ตลอดมื้อ เรียกได้ว่ามาแล้ว ครบรสทั้งเรื่องรสชาติ บรรยากาศ และความสบายอกสบายใจของลูกค้าเลยทีเดียว

สำหรับเคล็ดลับความอร่อยของร้านข้างแกงครัวครบรส คุณป้าบอกกับเราแบบไม่มีเม้มว่า เดิมทีก็ชอบทำอาหารอยู่แล้ว แต่พอดีบ้านที่อยู่บนเกาะเกร็ด เกิดน้ำท่วมใหญ่ปี 2538 สวนผลไม้ล่มหมด ทุกเรียนที่ปลูกไว้ก็ตายไม่เหลือ เลยหันหน้ามาเปิดร้านขายข้าวแกงดู ซึ่งจากที่ได้แวะเวียนมาชิมบ่อยๆ ขอบอกเลยครับว่า ฝีมือป้า ไม่มีตกจริงๆ เพราะป้าเล่นปรุงกันสดใหม่ทุกวันข้างๆ โชว์ให้ลูกค้าได้เห็นวิธีการทำทุกกลเม็ด วัตถุดิบที่ใช้ก็สดสะอาด เพราะป้าตื่นไปซื้อมาจากตลาดทุกเช้า

ร้านครัวครบรสมีเมนูเด็ดหลายรายการ แต่ขอแนะนำที่ไปชิมบ่อยๆ และเป็นเมนูยืนพื้นป้าต้องทุกวัน นั่นคือ แกงเขียวหวานไก่ แกงสับปะรดใส่กับหอยแมลงภู่ แกงส้มชะอมกุ้ง แกงไตปลา แกงเทโพ แกงขี้เหล็ก น้ำยา น้ำพริกกุ้งสดสำหรับกินคู่กับขนมจีน หรือหากเป็นวันเสาร์ก็จะมีเมนู พะแนงเนื้อ ไว้เพิ่มอีกหนึ่งเมนูด้วย

แกงเขียวหวานไก่ + ขนมจีน เมนูที่ใครก็ต้องแวะชิม รสชาติเข้มข้นๆ เผ็ดกลางๆ หอมกลิ่นเครื่องเแกงเขียวหวานเต็มๆ ยิ่งกินคู่กับขนมจีน ขอบอกว่า แซบเว่อร์ เข้ากันพอดีเป๊ะ

แกงส้มชะอมทอด รสชาติจี๊ดจ๊าดครบรสแกงส้ม กินคู่กับข้าวสวยๆ ร้อน รับรองว่าต้องสั่งข้าวเพิ่มอีกจาน

ห่อหมกปลาช่อน ครบเครื่องความอร่อยสำหรับเมนูนี้ เพราะพอเแกะห่อหมกปุ๊บ ก็ได้กลิ่นเครื่องแกงโชยมาแตะจมูกปั๊บ ปลาช่อนก็ชิ้นโตน่ากิน ไม่มีกลิ่นคาว

ต้มยำขาหมู รสชาติแซบจี๊ดจ๊าด

แกงไตปลา รสชาติเข้มข้นมาก

หรือจะสั่งขนมหวานมาปิดท้ายมื้ออร่อย ก็มีให้เลือกชิมทั้ง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวสังขยา หรือบางวันอาจเป็น ข้าวเหนียวถั่วดำ ซึ่งข้าวเหนียวมูนของร้านนี้หวานมันเค็มครบสูตรจริงๆ ส่วนขนมที่มีส่วนส่วนผสมของกะทิป้าก็ใส่กะทิเข้มข้นแบบไม่มีกั๊ก จนมัดใจลูกค้าอยู่หมัดเลยทีเดียว

อิ่มแล้วจะเดินเล่น ชมวิว ให้อาหารปลา ชอบของกินของฝาก เพราะแพวัดนี้เขามีร้านขายอาหารอีกสารพัดให้ชิม ทั้งก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง หรือแม้แต่ผักปลอดสารพิษสดๆ จากสวน ก็เพลิดเพลินเกินคำบรรยาย หรือหากใครมีเวลาสักหน่อยจะไหว้พระทำบุญ ที่วัดแสงศิริธรรม ให้อิ่มเอิบใจก็ได้เช่นกัน

การเดินทาง: ปชิมร้านนี้ไม่ยากครับ จากถนนรัตนาธิเบศร์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ซ.ท่าอิฐ แล้ววิ่งตรงทางเรื่อยๆ จนสุดทาง จะเห็นวัดแสงสริธรรม ให้เลี้ยวเข้ามาในวัด จอดรถบริเวณวัดได้ครับ แล้วเลี้ยขวาเดินลงแพไปอีกนิด ร้านอยู่ด้านในสุด

ตามไปชิม:

ชื่อ: ร้านครัวครบรส แพริมน้ำวัดแสงศิริธรรม

เปิด: 10.00-16.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

โทร. 080 968 8946

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ร้านครัวครบรส อร่อยครบทุกรสในราคาแบบชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook