มหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดนครนายก

มหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดนครนายก

มหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดนครนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดนครนายก

วันที่ 20 - 24 กันยายน 2555 ณ หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 อำเภอองครักษ์

ชวนมาชมไม้ดอก เชิญมาเลือกไม้ดัด และคัดไม้ล้อม เลือกซื้อของดีไปจัดสวนตลอดแนวถนนที่ขนานไปกับคลอง 15 ยาวกว่า 8 กิโลเมตรของหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ ถูกจับจองจากชาวสวนดอกไม้ที่จัดวางพรรณไม้หลากสีนานาชนิดที่สวยงามชื่นตาชื่นใจ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งช็อปปิ้งไม้ดอกไม้ประดับแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จนปัจจุบันเป็นจุดแวะพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางก่อนเข้านครนายกหรือก่อนเดินทางกลับบ้าน

จุดเด่นของหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 เป็นที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากชนิด ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เช่น ไม้ดอก ไม้ประดับ บอนไซ ไม้ถัก ไม้ล้อม และอุปกรณ์ในการจัดสวนในราคาขายส่ง มีร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ ทั่วทุกภาคในประเทศมาซื้อจากที่นี่ไปขายต่อ นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในสีสันของพันธุ์ไม้ ไม่ควรพลาดที่จะแวะชมและเลือกซื้อกลับบ้าน เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถ่ายทอดวิชาการด้านการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งพัฒนาปรับปรุงคุณภาพและเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต-ผู้ซื้อโดยตรงเพื่อขยายตลาดทั้งทางตรงและทางอ้อม

จังหวัดนครนายก ร่วมกับอำเภอองครักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอองครักษ์ และชาวสวนผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 จัด มหกรรมไม้ดอก - ไม้ประดับ จังหวัดนครนายก วันที่ 20-24 กันยายน 2555 ณ หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ภายในงานมีกิจกรรมหลักที่น่าสนใจ อาทิ ชมการประกวด ได้แก่ ไม้ดอก ไม้ใบ ไม้พุ่ม ชมการแข่งขัน ได้แก่ ไม้ถัก จัดสวนถาดชื้น การจัดสวนหย่อม กรอกถุงเพาะชำ
ชมจุดสาธิต ได้แก่ สวนวาสนา (สมุนไพร พืชสวนครัว) สวนนพมาศ (ไม้ถัก) ไร่หญ้าเปี๊ยก (หญ้าจัดสวน) สวนป้าผาด 2 (ขยายพันธุ์ไม้ดอก-ไม้ประดับ) สวนลัดดาไม้ไทย (สัปปะรดสี) สวนเสนอพันธุ์ไม้ (ขยายพันธุ์คริสติน่า) สวนนงนุชพันธุ์ไม้ (ชาดัดรูปสัตว์, ไม้ถัก)เลือกซื้อสินค้า OTOP สินค้าชุมชนและท้องถิ่น เลือกซื้อพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดๆ และอุปกรณ์สำหรับตกแต่ง/จัดสวน

นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวว่า หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 เป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดแวะชมแวะซื้อพรรณไม้ดอกไม้ประดับที่มีราคาย่อมเยาและอุปกรณ์จัดสวนนานาชนิด ก่อนจะเดินทางเข้าตัวเมืองนครนายก แวะเที่ยวเขตทหารน่าเที่ยว "โรงเรียนเตรียมทหาร" และ "โรงเรียนนายร้อย จปร." พักรับประทานอาหารกลางวันก่อนจะมุ่งหน้าไปชมสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่สุดของเมืองไทย เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใน "ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ" และ "เขื่อนขุนด่านปราการชล" หนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่สร้างระบบชลประทานให้ประชาชนชาวนครนายกและจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้ทรัพยากรน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพหรือนอนพักสักคืนที่นครนายกและเดินทางท่องเที่ยวในวันรุ่งขึ้น

ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 037-312-282, 037-312-284 เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com ติดต่อสอบรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดนครนายก โทร.0-3731-1289

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook