ร้านอาหารคุ้มราชา

ร้านอาหารคุ้มราชา

ร้านอาหารคุ้มราชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้น้องคิวพีได้มีโอกาสมาเยือนยังจังหวัดสตูลจังหวัดที่.. ของประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของผมเลยก็ว่าได้ อากาศดีมาก ผู้คนก็มีน้ำใจไมตรียิ้มแย้มแจ่มใส ที่นี่คนส่วนใหญ่จะนับถือศาสนาอิสลาม เพราะฉะนั้นอาหารการกินของที่นี่จะไม่มีเนื้อหมูเป็นส่วนประกอบเลย แม้ว่าน้องคิวพีจะมาเที่ยวที่นี่เป็นครั้งแรกก็ไม่เป็นไร เพราะโชคดีที่มีเพื่อนรุ่นน้องเป็นคนจังหวัดนี้พอดี เค้าเลยอาสาพาเราไปชิมอาหารอร่อยๆ ของที่นี่ที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องความอร่อย สด สะอาด บรรยากาศดีและการบริการเด่น เน้นที่ส่วนประกอบและเครื่องปรุงทุกอย่างต้องมีคุณภาพและได้มาตรฐาน

ร้านอาหารคุ้มราชาตั้งอยู่ติดถนนสายหลักชื่อยนตการกำธร อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 10 นาที มีลักษณะเป็นบ้านไม้ทรงไทยปักษ์ใต้ ตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้พร้อมเพิ่มบรรยากาศให้ดูร่มรื่นด้วยการปลูกต้นไม้ล้อมรอบ ตัวร้านเปิดโล่งเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก เมนูอาหารที่น้องคิวพีอยากจะแนะนำวันนี้ ขอเริ่มต้นด้วยเมนูเบาๆ ก่อน ทอดมันกุ้ง กุ้งสดเนื้อแน่นคลุกเคล้าเข้ากันเป็นอย่างดีกับเครื่องแกงท้องถิ่น เมื่อรับประทานเข้าไปจะได้ความเหนียวหนุบของเนื้อกุ้งและความหอมของกลิ่นเครื่องเทศ ถัดมาเป็น แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าวอ่อน หรือที่รู้จักกันดีก็แกงเหลืองปักษ์ใต้ของเรานี่แหละ ที่นี่จะเลือกใช้แต่ปลากะพงที่จับมาจากทะเลเท่านั้น จะไม่ใช้ปลากะพงเลี้ยงเพราะรสชาติความหวานอร่อยและกลิ่นคาวของเนื้อปลาจะผิดกัน รสชาติจัดจ้านอร่อยเผ็ดร้อนเป็นที่ยอมรับกันดีสำหรับแกงเหลืองถ้วยนี้ ต่อไปเป็นเมนูน้ำเหมือนกันคือ ต้มยำทะเลรวมมิตร ในเมื่อเรามาเที่ยวทะเลทั้งทีเมนูนี้ก็ไม่ควรพลาด เพราะความสดใหม่ของอาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลาหมึก หอยและเนื้อปลา เรียกได้ว่าแซบยกซดกันเลยทีเดียว สุดท้ายเมนูแนะนำจากทางร้าน ไก่คุ้มราชา ขั้นตอนในการทำค่อนข้างใช้เวลา คือต้องนำไก่บ้านไปต้มในน้ำที่ผสมเครื่องเทศกว่า 10 ชั่วโมง จนเครื่องเทศแทรกซึมเข้าไปในเนื้อไก่ จากนั้นเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านหารับประทานได้ที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น

ในส่วนของเมนูอาหารจานเดียวหรือเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกกับประทานอยู่มาก อาทิ กุ้งผัดกะปิ ผัดฉ่าทะเลจานร้อน ผัดเผ็ดไก่บ้าน ราดหน้าทะเล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทรงเครื่อง เป็นต้น เรียกได้ว่าอร่อยครบรสกันทุกเมนูจริงๆ หากคราวหน้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดนี้เหมือนน้องคิวพีแล้วหละก็ อย่าลืมแวะมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ บอกได้คำเดียวว่า "หร่อยจังฮู้"

ร้านอาหารคุ้มราชา

ที่ตั้ง : 185 หมู่ 5 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล 91160
การเดินทาง : ใช้ถนนหลักยนตการกำธง มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองจังหวัดสตูล ร้านอยู่ด้านซ้ายมือมีป้ายบอกชื่อร้านอยู่ด้านหน้า
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 0-7473-5018

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ร้านอาหารคุ้มราชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook