สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/204/1022286/001.jpgสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World

    สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World

    2012-08-29T10:54:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Sunny Bangchak พาเที่ยว

    สวัสดีค่ะ!! เพื่อนๆ และ แฟนๆ Sanook travel น้อง Sunny bangchak กลับมาแล้วอีกแล้วคร๊า ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ มาเป็นอย่างไรบ้างคะ ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้กันไปเยอะหรือป่าวเอ๋ย!!เดือนนี้น้อง Sunny bangchak จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวดูกุ้ง หอย ปู ปลา กันดีกว่า แต่ถ้าไปแบบปกติที่เคยไป คือ ทะเล เพื่อนๆ คงเบื่อแล้วใช่ไหม งั้นน้อง Sunny bangchak จะไปเที่ยว Aquarium ที่มีอยู่ในประเทศไทยกันเลยย


    สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World

    ประวัติความเป็นมา สยามโอเชี่ยนเวิร์ล

    "สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล" อุทยานสัตว์น้ำระดับโลก แหล่งท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานโลกอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้งบลงทุนถึง 1.2 พันล้านบาท เพื่อเนรมิตอุทยานใต้น้ำ และเป็นอุทยานสัตว์น้ำขนาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 9 ธันวาคม 2548

    บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จำกัด (อุทยานสัตว์น้ำ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล) เป็นบริษัทในเครือของ โอเชียนิส ออสเตรเลีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอุทยานสัตว์น้ำอันดับหนึ่งของโลก ด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 15 ปี ปัจจุบัน โอเชียนิส ออสเตรเลีย กรุ๊ป เป็นเจ้าของธุรกิจอุทยานสัตว์น้ำระดับโลกถึง 4 แห่ง ได้แก่ บริสเบนและเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และที่สยามพารากอน กรุงเทพมหานครซึ่งจะเป็นแห่งที่ 5 ซึ่งใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เทียบเท่าสนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานสากล 2 สนาม จุน้ำได้ถึง 4 ล้านลิตร (เทียบเท่าสระว่ายน้ำโอลิมปิก 3 สระ) ภายในสยามพารากอน ชั้น บี1 และ บี2 ซึ่งรวบรวมเอาสัตว์น้ำมากมายหลากหลายชนิด ทั้งสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มกว่า 30,000 ตัว จากสัตว์น้ำกว่า 400 ชนิด โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซนด้วยกัน แต่ละโซนจะถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษภายใต้แนวคิดที่ต้องการสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับเดินอยู่ใต้ท้องทะเลจริงๆ

    "เราเชื่อว่าการเปิด สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะมีอุทยานสัตว์น้ำกลางกรุงที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการก่อสร้างและบริหารงาน ยกตัวอย่างเช่น ระบบกรองน้ำทะเลเทียมที่ใช้ภายในอะควาเรี่ยมนั้น เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้มั่นใจว่า สัตว์น้ำในความดูแลของเราจะอยู่อย่างมีความสุขเหมือนที่พวกมันอยู่ในสภาวะแวดล้อมตามธรรมชาติ ขณะเดียวกันสัตว์น้ำบางชนิด อาทิ ฉลามเสือทราย ยังเป็นสัตว์ที่ไม่เคยมีการจัดแสดงในประเทศไทยมาก่อนด้วย" มร.เจฟ ออลสัน ผู้จัดการทั่วไปของอุทยานสัตว์น้ำ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กล่าว
    สำหรับโซนทั้ง 7 ภายในอุทยานสัตว์น้ำแห่งนี้ประกอบด้วย

    โซนแรก Weird and Wonderful ผู้เข้าชมจะถูกห้อมล้อมไปด้วยสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่น่าตื่นเต้นที่แตกต่างไปจากสัตว์น้ำทั่วไป สัตว์น้ำในโซนนี้จะมีคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะตัว และบางชนิดก็น่าพิศวงยิ่งนัก

    โซนที่ 2 Deep Reef เป็นโซนที่จัดแสดงความสวยงามตระการตาของบรรดาปะการังที่มีอยู่บนโลกนี้ไว้ ภายในแทงค์ที่มีความสูงถึง 8 เมตร

    โซนที่ 3 Living Ocean เป็นโซนสำหรับสังเกตการดำรงชีวิตของเหล่าสัตว์น้ำ ซึ่งบางชนิดก็ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด และมีชีวิตอยู่เพื่อสืบทอดเผ่าพันธุ์ต่อไป ในขณะที่บางชนิดก็จะดำรงไว้ซึ่งความเป็นผู้ล่าเสมอ

    โซนที่ 4 Rainforest ซึ่งจำลองสภาพป่าดิบชื้นตามธรรมชาติ เพื่อนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์และพืชที่อาศัยอยู่ร่วมกันในป่าดิบชื้น และจัดเป็นส่วนที่จัดแสดงพันธุ์ปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเอาไว้ รวมทั้งสัตว์อื่นๆ เช่น ปลาปอดโบราณ รวมทั้งสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่หาได้ยากในปัจจุบัน

    โซนที่ 5 Rocky Shore การใช้ชีวิตในโซนนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นบริเวณที่คลื่นปะทะชายฝั่งอย่างรุนแรง สัตว์ที่กำลังจะเจริญเติบโตก็ต้องปรับตัวและนิสัยเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง

    โซนที่ 6 Open Ocean เป็นพื้นที่วงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10.5 เมตร จัดแสดงสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลแบบรอบทิศทาง 360 องศา เป็นโซนที่แสดงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ล่าและผู้ถูกล่าในโลกมหาสมุทร

    โซนสุดท้าย โซนที่ 7 Sea Jellies เป็นโซนของสิ่งมีชีวิตที่มหัศจรรย์ และลึกลับที่สุดแห่งท้องทะเล นั่นคือ แมงกะพรุน ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีสมอง ไม่มีกระดูก ไม่มีอวัยวะภายใน แต่มันสามารถที่จะดำรงชีวิตอยู่ได้ภายใต้ท้องทะเลแห่งนี้

    เวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

    การแสดงโชว์พิเศษ

    ชมโชว์การดำน้ำให้อาหารฉลาม เวลา 13.00 น. และเวลา 16.00 น.
    ชมโชว์การดำน้ำให้อาหารกระเบนนก เวลา 13.30 น. และเวลา 16.30 น.
    ชมโชว์การให้อาหารหนูน้ำและนาก เวลา 11.30 น. และเวลา 15.30 น.
    ชมโชว์การให้อาหารเพนกวิน เวลา 12.00 น. และเวลา 16.00 น.

    อัตราค่าเข้าชม

    อัตราค่าเข้าชมชาวไทยและต่างชาติ
    - ผู้ใหญ่ราคา 350 บาท
    - เด็ก (สูง 80-120 ซม.) ราคา 250 บาท

    ติดต่อ : เบอร์โทรศัพท์ บริษัทสยามโอเชี่ยนเวิร์ล จำกัด กรุงเทพฯ โทร. 0-2687-2000 โทรสาร. 0-2687-2001

     

    (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

     

    ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล Siam Ocean World