“ศรีสุนีย์” อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ

“ศรีสุนีย์” อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ

“ศรีสุนีย์” อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีคุณผู้อ่านแฟนคลับนักชิมของน้องคิวพีทุกท่านครับ วันนี้น้องคิวพีพามาเที่ยวจังหวัดนครนายกซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครของเรามากครับ ร้านอาหารก็มีให้เลือกกันมากมายแต่น้องคิวพีของแนะนำร้านนี้ครับ

"ร้านศรีสุนีย์" เป็นร้านที่มีอายุอานามยาวนานกว่า 40 ปี เพราะเปิดบริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 เป็นร้านอาหารที่ได้รับการการันตีถึงความอร่อยจากหลากหลายสถาบัน เหมาะสำหรับการรับประทานเป็นครอบครัวหรือหมู่คณะ พื้นที่ให้บริการมีสองชั้นคือชั้นบนและชั้นใต้ดิน ชั้นบนได้แบ่งพื้นที่บางส่วนไว้สำหรับขายของฝากสินค้าคุณภาพผลิตภัณฑ์โอทอปต่างๆ ส่วนชั้นใต้ดินนั้นเป็นส่วนสำหรับบริการร้านอาหารล้วนๆ ครับ บรรยากาศของร้านเป็นแบบเรียบง่าย โปร่งโล่งสบาย โต๊ะและเก้าอี้ถูกจัดวางให้มีพื้นที่ใช้สอยรองรับลูกค้าได้เป็น....ส่วนดีครับ แม่ครัวใหญ่ของที่นี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนคือ "คุณสุนีย์" เจ้าของชื่อร้านนี้นั่นเอง เป็นธุรกิจแบบพี่น้องทำกันเองในครอบครัว เน้นที่ความสดใหม่ของวัตถุดิบและคุณภาพของเครื่องปรุงทำให้รสชาติอาหารทุกจานได้มาตรฐานอร่อยถูกปากลูกค้าที่มาชิมกันอย่างแน่นอนครับ

เมนูที่น้องคิวพีขอแนะนำวันนี้คือ ไก่ย่างหนังกรอบ โดยทางร้านจะเลือกไก่สดนำมาหมักคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงเฉพาะของทางร้านและนำไปย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบให้เลือก รสชาตินุ่มนวลของเนื้อไก่ผสมกับความกรุบกรอบของหนังไก่ที่ผ่านขั้นตอนการอย่างพิถีพิถัน ถือได้ว่าเป็นไก่ย่างจานเด็ดเอกลักษณ์เฉพาะของที่ร้านนี้เลยก็ว่าได้ครับ ถัดมาเป็นเมนูแซบเรียกน้ำย่อยคือ ยำหมูย่างกระเทียมสด และ ส้มตำไข่เค็มนกกระทา รสชาติเปรี้ยวนำ เค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยถูกปากน้องคิวพีมากครับ ถัดไป แกงส้มกุ้งไข่เจียวชะอม เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ขึ้นชื่อของที่นี่ครับ รสชาติเข้มข้นของเครื่องแกงที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านเข้ากันเป็นอย่างดีกับเนื้อกุ้งสด อีกทั้งความหนานุ่มของไข่เจียวชะอมที่ชุ่มไปด้วยน้ำแกงส้มแล้วนั้น ทำให้เมื่อรับประทานเข้าไปจะสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เข้มข้นอร่อยถึงรสเครื่องแกงจริงๆ ครับ ส่วนเมนูสุดท้ายที่น้องคิวพีขอเน้นต้องนี่เลย กุ้งน้ำจืดผัดผงกระหรี่ เนื้อกุ้งสดๆ ตัวใหญ่ๆ ที่คัดขนาดมาเป็นอย่างดี ผัดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศจนหอมได้ที่ ปรุงรส ใส่ต้นหอมและใบขึ้นฉ่ายตามลงไป ตักขึ้นพร้อมเสิร์ฟ เป็นเมนูอร่อยเด็ดที่น้องคิวพีขอย้ำว่าห้ามพลาดเป็นอันขาด ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่มีให้เลือกมากมายเช่นกันอาทิ มะกรูดลอยแก้ว มะปรางลอยแก้ว ลอดช่องใบเตย ฯลฯ พร้อมน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพต่างๆความสด สะอาด อร่อย ของร้านนี้ และการเลือกใช้วัตถุดิบเครื่องปรุงต่างๆ ที่มีคุณภาพ ทำให้รสชาติอาหารทุกจาน อร่อย ได้มาตรฐาน และถูกปากลูกค้าที่มาเยือนแน่นอนครับ


คิวพี Tip
เคล็ดลับในการทำอาหารที่เกี่ยวกับเมนูกุ้งอยู่ที่กุ้งต้องสดไม่มีกลิ่นเหม็นคาว เพียงคุณนำกุ้งที่ยังไม่ได้ปลอกเปลือกไปแช่ในน้ำเปล่าผสมกับน้ำส้มสายชูกลั่น 5% ตราคิวพี 1-2 ช้อนโต๊ะ ประมาณ 10 นาทีจากนั้นปลอกเปลือกนำไปปรุงอาหารตามชอบ คุณจะได้กุ้งที่เนื้อแน่น รสชาติสดหวานอร่อยและที่สำคัญยังไม่มีกลิ่นอันไม่น่าพึงประสงค์มากวนใจอีกด้วย


ชื่อร้าน : ร้านศรีสุนีย์

ที่ตั้ง : 309/1 ถ.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก หรือเพียง 1 กิโลเมตรจาก รพ.นครนายก มาทางเส้นทางไปน้ำตกฯ อยู่ด้านขวามือ

ติดต่อ : คุณอจิรวดี(คิด) กันนุลา

โทร. 08-9748-1423 เว็บไซต์ www.srisuneegroup.com

พิกัด GPS N14 12.637 / E101 13.358

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “ศรีสุนีย์” อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook