ซูมิ แกรนด์ (Sumi Grand) ดินแดนแห่งปิ้งย่าง

ซูมิ แกรนด์ (Sumi Grand) ดินแดนแห่งปิ้งย่าง

ซูมิ แกรนด์ (Sumi Grand) ดินแดนแห่งปิ้งย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิ้งย่างญี่ปุ่น ปิ้งย่างเกาหลี ผุดขึ้นมากันเป็นดอกเห็ด มีให้เลือกกันมากมาย เรียงรายพร้อมต้อนรับกันแทบทุกพื้นที่ในห้างสรรพสินค้าตอนนี้ ไปที่ไหนก็ต้องเจอซักร้านล่ะ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าร้านนี้ของดี ร้านนี้ทานคุ้ม นอกจากเดินสุ่มเข้าไปดูและลองทานกันเลยสำหรับครั้งนี้วงในจะไม่ทำให้ปวดและปล่อยให้ท้องต้องรอนานกับการเลือกร้านแน่นอน เราจะหลบความวุ่นวายและจำเจในห้างสรรพสินค้า พาลงมาตามตรอกซอกซอยกันบ้าง แต่ยังคงเน้นเรื่องการเดินทางที่สะดวกและหลากหลายเช่นเคย ไม่ไกลจากแยกอโศก ไปทางศูนย์ศิริกิตต์ ในซอยสุขุมวิท 16 เพียงหนึ่งกิโลเมตรจากปากซอย เราก็จะถึง Sumi Grand


บรรยากาศภายในร้าน

ทำเลทองของทางร้านอยู่ในพื้นที่กลางใจเมืองที่เนืองแน่นไปด้วยหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ แต่ตัวร้านกลับขอหลบจากความวุ่นวายออกมาเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลขนาดว่าหลังเขา เข้ายากออกลำบาก บริเวณร้านนั้นร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่น้อยที่คอยแผ่กิ่งก้านปกคลุมมุมมองด้านบนเพื่อให้ตัดขาดจากโลกภายนอกที่มองไปทางไหนก็มีแต่ตึก ภายในร้านบรรยากาศสบายตา มีกระจกรอบด้านมองเห็นด้านนอก มีแสงแดดและเงาต้นไม้สาดส่องลงมาตามแต่เวลาเหมาะสำหรับผู้รักธรรมชาติแนะนำให้นั่งริมหน้าต่าง แต่สำหรับผู้ที่ชอบดูบรรยากาศในร้าน มองดูผู้คนพูดคุย ฟังเสียงหัวเราะเฮฮา ด้านในมีพื้นที่กว้างขวาง เลือกจุดยุทธศาสตร์การมองได้ตามสบาย และสำหรับผู้ที่ชอบปิ้งย่างแต่อยากสนุกแบบส่วนตัวทางร้านก็มีห้องรับรองไว้ให้

ภายในร้านกว้างขวาง

บุฟเฟ่ต์ที่นี่มีให้เลือกตามความต้องการในการทานของลูกค้า แยกออกมาได้หลายราคา ตามแต่ว่าต้องการทานอะไรกันบ้าง ซึ่งในแต่ละราคาจะบอกไว้ให้เสร็จสรรพสำหรับสิ่งที่จะได้รับประทาน ราคาที่ว่าแปรผันตามจำนวนชนิดของเนื้อที่สามารถทานได้ แต่คงคุณภาพเดียวเอาไว้คือดีที่สุดเท่าที่มีในโลกใบนี้ เนื้อต่างๆ นั้นคัดมาอย่างดี เพื่อให้รู้ว่าที่นี่เป็นแหล่งแห่งการนำเข้า

เนื้อวากิว สุดยอดเนื้อชั้นดีจากออสเตรเลีย ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่ง

บิสเก็ต เนื้อหวานนุ่ม มีมันแทรกช่วยให้เนื้อมีความชุ่มและไม่เหนียว

 และจะยิ่งนุ่มกว่าถ้าได้ลอง สันคอหมูดำ ถูกหั่นมาชิ้นหนากำลังดี

 หมูโทโร่ เนื้อติดมัน ย่างแล้วเนื้อจะมันๆ นุ่มๆ ละมุนๆ

เนื้อแกะชนิดนี้ หวานมาก นุ่มมาก

ซี่โครงแกะ ชิ้นโต เนื้อเยอะ

เนื้อแกะ ขอแนะนำเป็นพิเศษเลยสำหรับเนื้อชนิดนี้ หวานมาก นุ่มมาก และที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาว ซี่โครงแกะ ชิ้นโต เนื้อเยอะ ด้วยส่วนเนื้อที่ค่อนข้างหนา คล้ายสเต็กซี่โครงแกะที่คัดมาอย่างดี ไม่มีกลิ่นคาวกวนใจ แนะนำให้หั่นแบ่งเป็นชิ้นๆ แล้วจะได้รสชาติที่ถูกลิ้นแน่นอนสำหรับคนที่ชอบซีฟู้ดก็แสนคุ้มกับบุฟเฟ่ต์ของที่นี่ เนื่องจากของมีให้เลือกกันแบบยกมาหมดทะเลทั้งกุ้งตัวโต กั้งเนื้อแน่น แค่สองตัวแรกที่บอกมา ก็ถือว่าสุดคุ้ม บุฟเฟ่ต์ที่ไหนให้กินกั้ง

กุ้งตัวโต กั้งเนื้อแน่น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เอย หอยเชลล์เอย มีให้ทานกันแบบไม่ยอมน้อยหน้า

ปลาที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ ไม่ใด้มีแค่ปลาแซลมอน ปลาทูน่า และปลาไข่ ในบุฟเฟ่ต์นี้มีปลาหิมะ ที่เขาว่าแพงและเนื้อหวานสุดๆ

ใกล้สุกแล้ว...เตรียมตัว

ไม่ได้หมดเพียงแค่เนื้อหรือซีฟู๊ด ของขึ้นชื่ออีกอย่าง ที่ใครๆ ก็ติดใจ ไส้กรอกซูมิ ไส้กรอกหนังกรอบ เนื้อแน่น กรุบๆ กรอบๆ อีกทั้งยังอร่อยด้วยตัวมันเองแบบไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มหรือซอสเลย

ไส้กรอกหนังกรอบ ลองชิมแล้วจะติดใจ

น้ำจิ้ม มีให้เลือกกัน 3 แบบ

ความมากมายและหลายหลากยังคงส่งมาถึงตัวน้ำจิ้ม มีดีและเด็ดต่างกันออกไป

น้ำจิ้มซูมิรสชาติกลมกล่อม กำลังดี ใส่พริกหน่อย กระเทียมนิด รสจะยิ่งติดเนื้อ ทำให้เนื้อต่างๆ มีรสที่สมบูรณ์ แต่ใครไม่ชอบจิ้มก็ไม่ว่าอะไร แค่เราขอบอกไว้ระวังจะเสียใจถ้าไม่ได้ลอง

น้ำจิ้มแจ่ว รสเผ็ด สะเด็ดเลยตัวนี้ เนื้อจากนอกเจอน้ำจิ้มสไตล์ไทย อร่อยกันไปอีกแบบ

น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด จัดว่าเยี่ยม น้ำจิ้มซีฟู้ดที่ดี เห็นแล้วต้องทำให้น้ำลายไหลทันที กลิ่นน้ำจิ้มที่เย้ายวน เปรี้ยวนำ หวานตาม เผ็ดปิดท้าย ยิ่งเห็นยิ่งไหลแบบจะกั้นไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

ตั้งแต่เข้ามาที่นี่จะรู้สึกเหมือนตัวเองหลงเข้าไปในดินแดนอะไรซักอย่าง ทางเข้าที่มีต้นไม้น้อยใหญ่โบกสะบัดรอต้อนรับ ภายในร้านแต่ละโต๊ะก็เต็มไปด้วยเนื้อต่างๆ มากมาย วางเรียงรายจนเหมือนมีชีวิต คอยมาสร้างความสุข สร้างความสนุก สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม เราจึงเพลิดเพลินไปกับมันโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้จะเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่ก็ทำให้เกิดความหลงใหล จนไม่อยากกลับไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงกันเลย

Sumi Sumi Grand @ Sukhumvit 16

ที่อยู่ : 199/9 ซอยสุขุมวิท 16 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 โทร. 026633114

http://www.facebook.com/SumiSumiAsianGrill

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ซูมิ แกรนด์ (Sumi Grand) ดินแดนแห่งปิ้งย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook