ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ วัตถุดิบคุณภาพคือหัวใจของรสชาติอร่อย

ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ วัตถุดิบคุณภาพคือหัวใจของรสชาติอร่อย

ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ วัตถุดิบคุณภาพคือหัวใจของรสชาติอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอร่อยที่นำมา Recommend กันในวันนี้ เป็นร้านที่ได้ชื่อว่ารสชาติแบบฉบับต้นตำรับ มีประวัติยาวนาน เพราะร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนแบบแต้จิ๋ว ซึ่งเปิดบริการจานเด็ดมายาวนานกว่า 70 ปีแล้วค่ะ ร้านตั้งจั้วหลี เล่ายี่ เดิมทีตั้งอยู่ย่านหัวลำโพง แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ปากซอยเจริญนคร 2 ย่านคลองสานค่ะ สังเกตว่าแม้ร้านจะไม่ได้หรูหราเหมือนกับภัตตาคารจีนทั่วไป แต่ลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาไม่ขาดสายเลยค่ะ ทั้งทานที่ร้านและห่อกลับบ้าน ทั้งรุ่นปู่รุ่นหลาน ดังนั้น We Recommend ต้องลองสั่งเมนูเด็ดมาพิสูจน์เสียหน่อยนะคะ ว่าทำไมร้านตั้งจั้วหลี เล่ายี่ ถึงได้ถูกอกถูกใจผู้คนมาจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่งได้แบบนี้

วัตถุดิบคุณภาพคือหัวใจของรสชาติอร่อย

เจ้าของร้านที่เป็นพ่อครัวใหญ่ ปรุงอาหารทุกจานด้วยตัวเอง เล่าให้ We Recommend ฟังว่าการเลือกวัตถุดิบเป็นหัวใจสำคัญของความอร่อย วัตถุดิบที่ไม่ได้คุณภาพ จะทำให้อาหารจานนั้นๆ รสชาติเปลี่ยนไป ดังนั้นทุกเช้าพ่อครัวจึงต้องไปตลาดเพื่อเลือกผักเลือกปลาด้วยตัวเอง We Recommend ได้ชิม ซาลาเปา หอมกรุ่นซึ่งยกมามาเสิร์ฟเป็นจานแรก พร้อมกับการการันตีว่าทางร้าน ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ก็ไม่แปลกใจเลยที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะต้องสั่งซาลาเปาใส่กล่องกลับบ้านกัน ทั้งไส้ครีมหวานมัน ไส้หมูสับรสเข้มข้น และไส้หมูแดงที่ We Recommend ยกให้เป็นทีเด็ด

จากนั้นชิมเมนูขึ้นเหลาอย่าง หูฉลามเป๋าฮื้อ เสิร์ฟมาในหม้อดินตั้งไฟ ทางร้านเล่าว่าหูฉลามที่นำมาใช้เลือกอย่างดี ไม่ใส่สารฟอก เลือกเองล้างเองก่อนจะปรุงมาแบบพิถีพิถัน เพิ่มความอร่อยด้วยเป๋าฮื้อชิ้นโตเคี้ยวหนุบหนับ จากนั้นชิมเมนูหม้อไฟที่ขึ้นชื่ออย่าง หัวปลาหม้อไฟ ซดน้ำซุปกันได้ไม่มีกลิ่นคาว เพราะหัวปลา เนื้อปลา และไข่ปลา ทั้งสดทั้งปรุงอย่างถูกวิธี ปิดท้ายด้วยอาหารจานเดียวอย่าง ราดหน้าเส้นกรอบ เส้นใหญ่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับราดหน้าหอมกลิ่นกระทะแบบจีน รสชาติของวัตถุดิบสด ๆ ถูกนำมาปรุงแต่ละจานอย่างพิถีพิถัน เพื่อคงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเมนู เรียกได้ว่าเป็นความอร่อยที่พ่อครัวใส่หัวใจในการปรุงจริง ๆ ค่ะ นอกจากจะไปทานได้ที่ร้าน ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ แล้วนะคะ ทางร้านยังมีบริการโต๊ะจีนในราคากันเอง แต่คับคั่งด้วยอาหารคุณภาพอีกด้วยค่ะ

Recommended Dishes

ซาลาเปา
หูฉลามเป๋าฮื้อ
ราดหน้าเส้นกรอบ
หัวปลาหม้อไฟ

ที่ตั้ง: 70/5-8 ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน กรุงเทพ (ตรงข้ามปั๊มปริโตนาส มีป้ายใหญ่) คลองสาน คลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

โทร: 02-861-3213, 081-612-4910

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 12.00-14.00 น. 17.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: จีน

ประเภทอาหาร: ติ่มซำ, อาหารจานเดียว, A La Carte/ Set Menu

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว

ที่จอดรถ: ริมถนน

facebook Page: http://www.facebook.com/LaoYee

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตั้งจั้วหลี เล่ายี่ วัตถุดิบคุณภาพคือหัวใจของรสชาติอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook