พิพิธภัณฑ์โชคชัย ตำนานคาวบอยไทย

พิพิธภัณฑ์โชคชัย ตำนานคาวบอยไทย

พิพิธภัณฑ์โชคชัย ตำนานคาวบอยไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก้าวเข้าสู่อาณาจักรแห่งความทรงจำของชายคนหนึ่ง ผู้ซึ่งสร้างตำนานคาวบอยไทยแห่งฟาร์มโชคชัย ให้เป็นที่กล่าวขานมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ จากความมุ่งมั่นและความฝันในวัยเยาว์ที่ได้กล่าวไว้ว่า "ผมฝันอยากเป็นคาวบอยมาตั้งแต่เด็กๆ" และความชื่นชอบในการสะสมสิ่งของต่างๆเพื่อเป็นเครื่องที่ทำให้รำลึกถึงความทรงจำที่ผ่านเข้ามาในทุกช่วงของชีวิต เพื่อบอกเล่าถึงเรื่องราวความยากลำบากในช่วงของการก่อตั้งฟาร์มโชคชัย ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ศึกษาวิถีชีวิตของบุคคลคนหนึ่งซึ่งกว่าจะประสบความสำเร็จตามความฝันได้นั้น ก็ต้องอาศัยความอุตสาหะ มานะ บากบั่นไม่ย่อท้อ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจให้ทุกคนที่อยากประสบความสำเร็จเกิดแรงบันดาลใจและเชื่อว่าทุกความฝันสามารถกลายเป็นจริงได้ด้วยความพยายาม


พิพิธภัณฑ์โชคชัย แบ่งการจัดแสดงเป็น 2 ส่วน ได้แก่ สวนสัตว์เผือก + เรือนไทยประยุกต์ คุณโชคชัย บูลกุล เป็นผู้หนึ่งที่มีความชื่นชอบในการเลี้ยงสัตว์ ภายในพิพิธภัณฑ์โชคชัย จึงมีการจัดแสดงสวนสัตว์เผือก ซึ่งสัตว์เผือกมีสาเหตุมาจากความผิดปกติของร่างกายที่เกิดการ กลายพันธุ์ ภายในสวนสัตว์จะมีการจัดแสดงโชว์สัตว์เผือกและสัตว์สีขาวที่หาชมได้ยากและหลากหลายชนิด อาทิ สกั๊งค์, แรคคูณ,สุนัขจิ้งจอก, เสือขาว และสิงโตขาว

ส่วนการแสดงในอาคาร ชั้น 5 ย้อนเวลาเข้าสู่บรรยากาศจำลองความอลังการของหนึ่งในมรดกโลก ป่าดงดิบ "ดงพญาไฟ" ในช่วงปี พ.ศ.2499 ใกล้ชิดธรรมชาติสัมผัสความสดชื่นของละอองน้ำจาก "น้ำตกเหวสุวัต" พร้อมชมบรรดาสัตว์ป่าน้อยใหญ่นานาชนิด ที่มีอยู่ในอดีต ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน

ชั้น 4 ร่วมสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นศิริมงคล เหรียญพระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพครบสมบูรณ์ทั้งชุด ตื่นตากับเรือหยกแกะสลักลำใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รถเล็กหายากหลากหลายรูปแบบกว่า 800 คันและอื่นๆอีกมากมาย

ชั้น 3 ชมการถ่ายทอดเรื่องราวประวัติชีวิตส่วนตัว ครอบครัว และการก่อตั้งฟาร์มโชคชัย ผ่านทางภาพถ่ายของคุณโชคชัย บูลกุล ตั้งแต่เยาว์วัย จวบจนปัจจุบัน สัมผัสประสบการณ์ และบรรยากาศจำลองการใช้ชีวิตท่ามกลางความยากลำบากของคุณโชคชัยในยุคบุกเบิกฟาร์มในปี พ.ศ.2500 กระต๊อบที่พักหลังแรกของคุณโชคชัย พร้อมคอกวัว 8 ตัว และล็อคเคบิน

ชั้น 2 ชมเขาสัตว์ และสัตว์จำลอง นานาชนิด งาช้างสีดำ ที่มีเพียง 2 คู่ ครึ่งในประเทศไทยเท่านั้น อาวุธคู่ใจคาวบอยสุดยอดปืนชนิดต่างๆกว่า 400 กระบอก ปืนยาวมูลค่า 360 ล้านบาท ปืนสั้นแกะสลักลายด้วยทองคำแท้ กระบอกเดียวในโลก กล้องถ่ายภาพและเลนส์ชนิดพิเศษมากมาย อาทิ กล้องที่มีเลนซ์ซูมใหญ่ที่สุดในโลก 360 - 1,200 มิลลิเมตร กล้องที่ทนทานที่สุดในโลก ตกจากเครื่องบินสูงถึง 27,000 ฟิต ยังคงสภาพใช้การได้เช่นเดิม เลนส์ที่มีราคาสูงที่สุด ขนาด 800 มม. ใช้เวลาผลิตถึง 3 ปี คริสตัลล้ำค่ากว่า 500 ชุด จาก Swarovski คริสตัลรูปเพชรเจียรไนขนาดใหญ่ น้ำหนัก 23 กิโลกรัม ทั่วโลกมีเพียง 7 ชิ้นเท่านั้น คริสตัลปิระมิด ที่หาชมได้ยาก มีเพียง 100 ชิ้นในโลกเท่านั้น และอีกหลากหลายคอเลคชั่น

ชั้น 1 รวมสุดยอดรถยนต์ ที่หาชมได้ยาก Mercedes Benz 300 SL Gull Wing สะท้อนความหรูหราของสุดยอดยนตรกรรม มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท Jaguar สุดยอดสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ 12 สูบ Cadillac สุดยอดยนตรกรรมคลาสสิค สไตล์อเมริกันและสุดยอดยนตรกรรมอีกมากมาย เพลิดเพลินกับการเลือกสรรหลากหลายของที่ระลึกสไตล์คาวบอยที่คุณประทับใจ ได้ที่ร้านขายของที่ระลึก พิพิธภัณฑ์โชคชัย (Chokchai Gift Shop)

พิพิธภัณฑ์โชคชัย ที่อยู่ 294 หมู่ 8 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี 12130

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-5322846 ต่อ 196 หรือ 087-0315305 www.chokchaimuseum.com

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พิพิธภัณฑ์โชคชัย ตำนานคาวบอยไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook