ปลานิลทอง ร้านอาหารตำนานปลา

ปลานิลทอง ร้านอาหารตำนานปลา

ปลานิลทอง ร้านอาหารตำนานปลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาล ดอกกระเจียวบาน สะพรั่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนชัยภูมิอยู่ขณะนี้ น้องคิวพีก็เป็นหนึ่งในนั้นจำนวนนักท่องเที่ยวนั้นเช่นกัน ที่ไม่ยอมพลาดโอกาสครั้งเดียวในรอบปีที่จะได้ชม ดอกกระเจียว จะบานในฤดูกาลนี้ ซึ่งนอกจากการเที่ยวชมดอกกระเจียว ป่าหินงาม น้ำตกสวยแล้ว สิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือการสำรวจหาอาหารเลิศรสในท้องถิ่นมานำเสนอแก่ท่านผู้อ่าน มาเมืองภูเขา น้ำตกและป่างาม ในแดนอิสานอย่างนี้ ก็ต้องมีอาหารประเภทปลาน้ำจืดอร่อยๆ แน่นอน

และแล้วเราก็ได้พบ ร้านปลานิลทอง สวนอาหารพื้นบ้านอิสานที่จะเรียกว่าระดับตำนานก็ย่อมได้ เพราะเปิดร้านมานานกว่า 14 ปีแล้ว ที่ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องทำอาหารจานปลาได้อย่างสดเพราะมีบ่อปลาที่เลี้ยงไว้ขายส่งเองอยู่แล้ว การทำปลานั้นเค้าก็ให้ความสำคัญเน้นในเรื่องความสะอาดและเทคนิคล้างให้ไร้กลิ่นคาวและกลิ่นสาบโคลน อีกทั้งรสชาติการปรุงรสนั้นก็ "แซบ" สมกับเป็นอาหารพื้นบ้านอิสานจริง เราเริ่มกันที่เมนูแรก อ่อมไก่ผักโบราณ ครับ ชามนี้มีเนื้อไก่ต้มมาแบบนุ่มๆ น้ำซุปรสชาติคล้ายแกงป่าทางภาคกลางมากกว่าแกงอ่อมแบบอีสานครับ เพราะเค้าไม่ใส่ปลาร้าและชะอม แต่ไปเน้นที่ผักชีลาว กวางตุ้งและกระหล่ำปลีมากกว่า ถือว่าชดน้ำชุปร้อนๆ เรียกน้ำย่อยเปิดโรงครับ ยำปลาซิวทอดกรอบ เป็นจานถัดมาครับ ปลาซิวตัวไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ได้ขนาดกำลังดีที่ทอดมากรอบๆ ราดน้ำยำรสเด็ดเปรี้ยวเผ็ดเค็มหวาน ครบรสครับ ทอดมันปลากราย จานนี้เป็นทอดมันจาก 3 จ. อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ที่ขึ้นชื่อครับ รสชาติดีที่เด่นสุดคือไม่มีคาวปลาทะเลครับ ลาบปลานิล เนื้อปุยนุ่มปรุงในน้ำยำลาบ ทานแกล้มกับยอดใบมะตูมซาอุและผักต่างๆ จานนี้ถ้าใครไม่เคยน้องคิวพีขอร้องว่าอย่าพลาดเด็ดขาด ต้องทานครับ ทีนี้ก็มาถึงเมนูไคลแมกซ์กันแล้ว ปลานิลทอดกรอบ กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษครับ เค้าเลือกปลานิลขนาดพอเหมาะกับจำนวนคนที่มาทานครับ ทอดมาแบบกรอบนอกและกรอบในได้ที่ จนแม้แต่ก้างเล็กก้างน้อยครีบหลังครีบหางก็ยังทานได้อร่อยดี ไม่มีคาว ไม่มีกลิ่นโคลนจริงๆ สมคำร่ำลือครับ เมื่อบวกกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดจริง นี่รสชาติยิ่งพิเศษจัง แม้แต่เพื่อนร่วมทีมที่เป็นคนไม่ชอบปลายังบอกว่า "อร่อย..ช่วยตักส่งมาทางนี้ทีซิ" เลยหละครับ!

นอกจากเมนูอร่อยๆ ที่น้องคิวพีได้แนะนำมานี้แล้ว เค้ายังมี แกงส้มแปะซะ ยำปลานิลทอง และอีกหลากหลายเมนูอร่อยที่น่าลองทั้งนั้นเลยครับ มาชัยภูมิแล้วได้ทานอาหารดี อร่อยจริงครั้งนี้ น้องคิวถือว่า มา "ถึงชัยภูมิ" จริงๆ ครับ

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปลานิลทอง ร้านอาหารตำนานปลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook